Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Làm tôm khô

Mua tôm khô ngoài chợ nhiều khi e dè không biết có bị tẩm ướp.... nên ăn không mạnh miệng.
Làm tôm khô không khó.
Dùng tôm luộc sẵn mua ở chợ thì khỏi phải luộc lại.
Xếp tôm lên giấy nhôm hoặc giấy nến (cooking paper)
Mở Oven ở chế độ quạt, vặn đến mức 100 độ -> Cho tôm vào xấy khoảng 1 giờ thì đem ra lột bỏ vỏ. -> tiếp tục xấy cho đến khô. 
(phần vỏ cũng cùng đem vô xấy để dành trồng cây.). 
Chờ tôm khô thật nguội mới cho vào keo đậy kín để ăn dần. 
Dường như mua tôm đã luộc chín thì ăn không ngon bằng mua tôm về luộc. 
Nói vậy chứ ăn cũng ngon hơn là tôm khô mua.. hì.. hì..
Tôm khô mà đem làm bánh ít trần  thi ngon lắm. Má tui thì thích bánh mặn nhân tôm khô lắm, hôm nào tui làm sẽ khoe.

Nếu dùng tép giống như tép ở Việt Nam thì rất là ngon.
tui sẽ post hình sau, hôm nay gửi bài sốt dẽo vì hôm rày bê trể quá nên không có bài mới
Cũng luộc cho vừa chín. -> cũng vặn oven 100 độ ở chế độ quạt -> khi thấy vỏ tôm giòn thì mang ra bỏ vào bao vải dùng chày đập cho tróc vỏ -> cho ra rổ xốc cho hết vỏ -> chờ khô cất vào keo.

Tui làm biếng may bao vải nên tui lột vỏ khi thấy tép se se khô. Khi lột tui có thể tách bỏ chỉ đen trên lưng con tôm, còn chờ thật khô thì rất khó tách bỏ chỉ đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...