Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Valentine's Day- Góc khuất (1)

Valentine's Day...Ngày của tình yêu...
Ngày này, dạo internet đó đây.. tràn ngập hoa hồng &chocolat... người ta chia xẻ những hình ảnh & mẫu chuyện mang niềm hạnh phúc riêng tư. Đó đây tràn ngập màu hồng của tình yêu viên mãn.

Chúc người thân, bạn bè đây đó 1 ngày hạnh phúc trọn vẹn,

GÓC KHUẤT
Ghi lại nội dung trò chuyện với bạn hôm thứ sáu:
- 'ngày Valentine chỉ đẹp và lãng mạn đối với những cặp đôi đang chập chửng yêu, đang yêu hay những cặp vợ chồng mới, cặp vợ chồng trẻ chứ vợ chồng sống với nhau lâu thì đó là ngày mà hoa hồng đem phô ra thì phô nhưng có góc khuất hoặc ướt át đẩm nước'
--sao lại đi ngược dòng chảy vậy bạn?
- đâu phải cặp đôi nào cũng có cùng những phút giây đồng điệu ...hay.. hay cũng rán để mang đến tí ít là 1 lần thực hiện niềm mơ ước cho môt nữa kia của mình... tỉ dụ như ngồi bên nhau nhắc lại hồi thuở mới yêu nhau.. hay ít sến hơn là thực hiện một việc gì đó mà nữa kia đang chưa có (ví dụ như cái đồng hồ rẻ tiền để thay cho cái đồng hồ quá đát cứ muốn ngưng là ngưng muốn chạy là chạy mà nữa kia đang đeo trên tay).. ...Tóm lại là việc nhỏ thôi, qua đó thể hiện sự quan tâm... để cho người bạn đời nhất là phụ nữ cảm thấy vừa vui vẻ &hạnh phúc vừa cảm động... 
...có nhiều cặp vợ chồng sống với nhau lâu quá đâm ra quen quá.. quá quen để chỉ buông toàn những lời cụt lũn, đôi khi và nhiều khi là những lời cộc cằn / lời bắt bẻ như thể đang bắt buộc phải trao đổi nói chuyện với người mình không thích/ người làm mình bực dọc mếch lòng.....365 ngày cứ thế mà sống với nhau. 

-- tặng quà, rủ rỉ rù rì đâu phải dễ thực hiện với tuýp người khô khan.
- đúng vậy nhưng đã chấp nhận sống cùng nhau thì đôi lúc cũng phải có vài lần hoặc chỉ MỘT lần trong suốt 365 ngày má tựa vai kề chứ.... chẳng lẽ cứ bắt người ta phải theo cái tôi của mình. Sống như vậy thì làm sao mà còn tình yêu làm sao mà còn hứng thú xxx..tóm lại là hạnh phúc chết ngắc... bởi cái tôi ích kỉ quá to, ngày càng to dần lên làm lấn ép cái vốn hạnh phúc gia đình vơi cạn & mong manh...bị tiêu hao dần theo số năm chung sống.
Cứ nhất nhất việc gì cũng phải ... tui không thích ...,tui không muốn và thậm chí ép nữa kia cũng phải dẹp bỏ mọi sở thích riêng tư ... sở thích ăn uống, ăn mặc.. tình cảm vợ chồng rạn nứt là điều không thể tránh khỏi và bể nát vở vụn phải đến. Nó chậm hay nhanh là do sức chịu đưng là do nghĩ đến trách nhiệm với con cái của phía bên bị ép... Tóm lại, cuộc sống gắn với người ích kỉ thì hồi kết bao giờ cũng không HAPPY ENDING.. bởi sự chịu đựng của con người có giới hạn. 
Để vừa lòng với cái tôi ích kỉ người ta không hề biết rằng bạn đời của mình ngủ với mình trong cảm giác đau đớn tinh thần.
Để vừa lòng với cái tôi ích kỉ người ta không biết rằng người bạn đời của mình đau đớn vì phải đóng vai hạnh phúc trước mặt các con.... đau đớn vì biết con mình biết mình đau khổ nhưng rán vui vẻ -cái đau đớn vì hiểu điều tổn thương tình cảm thiêng liêng của con dành cho bậc sinh thành.
Để vừa lòng với cái tôi ích kỉ người ta không hề biết rằng họ đã làm cho người bạn đời chết chậm trong nỗi khổ tâm... CHỈ CẦN 1 TÍ QUAN TÂM, CHỈ CẦN 1 ĐÔI LẦN ... CHỈ ĐÔI LẦN KHÔNG NGHE ĐIỆP KHÚC 'tui không thích' thì cái sự sống sẽ hồi sinh, thì căn bệnh tâm thần hay bệnh lú lẫn không đến sớm hay hoàn toàn không đến với người bạn đời... CHỈ CẦN ĐÔI LẦN KHÔNG KHƯ KHƯ GIÀNH PHẦN ĐÚNG PHẦN THẮNG  bất chấp đó là cái sai sót của mình miễn sao bắt bạn đời của mình phải chấp nhận là mình đúng thì sẽ làm hạ nhiệt...

-- trong thời gian tìm hiểu trước khi đi đến hôn nhân có lẽ cũng đã hiểu phần nào tính cách của nữa kia... chấp nhận cá tính khô khan thì đâu có gì bất ngờ trong đời sống vợ chồng.
- Cá tính khô khan hoàn toàn khác với cá tính ích kỉ. 
*Người khô khan không có những hành động mang tính cách lãng mạn nhưng điều đó không có nghĩa là thiếu câu hỏi thăm 'bữa nay cái đau có giảm không' 'hôm nay còn bệnh thì nghỉ ngơi đi, việc nhà tui làm cho' 'tui không thích màu mè sặc sỡ nhưng thích thì cứ mua'
* 'đừng mua trái cây này trái cây nọ vì tui không thích ăn mấy loại đó' ...'đổi áo khác đi, nó sặc sở quá, tui không thích, tui không muốn thấy'.... 'nói với con hủy vé máy bay và hủy dặn phòng khách sạn với lí do không xin nghỉ phép được' vì tui không thích đi đâu chung với con dâu/ thằng rể'....
- chẳng lẽ chỉ vì không thích con dâu/thằng rể mà bắt con mình cancel chuyến đi chơi mà nó đã tính toán  và đã book vé (biết đâu là nó đã phải tốn sức thuyết phục chồng/vợ của mình để có thể sắp xếp được chuyến đi)...đúng là kiểu người ích kỉ... đồng tình với bạn. 

Chỉ nói riêng về chi tiết chuyến đi chơi bị hủy bỏ: SỐNG KHÔNG CHỈ LÀ ĐỂ NHẬN 100%
Giá như dẹp bỏ cái tôi ích kỉ chỉ biết đặt cái tôi của mình lấn át nguyện vọng của bao thành viên trong gia đình thì chuyến đi chơi có thể là cơ hội hòa giải vài vướng mắc giữa con dâu/thằng rể với cha/mẹ. Chỉ cần một chút nhượng bộ biết đâu mối quan hệ gia đình cởi mở hơn... biết đâu không làm gia đình con mình bất hòa vì cha mẹ hủy chuyến đi chơi (khi đã có rạn nứt thì dễ làm hiểu lầm)....Chỉ cần đât cái tôi thoáng hơn ít mang tính ích kỉ hơn để sẵn lòng tha thứ hay bỏ qua mấy vụng dại của con cái (ai trật có phần người đó, mình rán theo cái đúng, nhất là với vai làm cha mẹ thì giữ cái tâm cái tình của người làm cha mẹ mà đối xử với các con trước là làm cho một gia đình giảm căng thẳng/bất hòa, kế đó là làm cho một nữa kia không đau đớn & khổ tâm khi bất lực nhìn sự rạn nứt giữa đôi bên và cuối cùng là sẽ gặt hái được sự kính trọng nể phục của các con. (hôm nay các con chưa hiểu thấu đạo lí làm con nhưng thời gian cộng với những vun đắp tích cực thì việc biểu hiện sự kính trọng ắt sẽ đến. Rồi đây lúc mình không còn trên cõi đời này thì mỗi khi nhắc đến cha mẹ vơ/cha mẹ chồng chắc chắn không phải là lời chua chát hay miệt thị.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...