Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

GI ẬN !!!!..THÔNG BÁO

Rất cám ơn sự thông cảm của tất cả quý vị, tôi đã mất thời giờ vào chuyện ĂN CẮP BẢN QUYỀN,tôi post bài này với mong muốn:.... ...mong rằng quý vị không để mất sức khỏe và tiền bạc để liên hệ với các dịch vụ được blog X đăng vào cuối các bài post copy từ trang blog của tôi. VÀ  XIN THÔNG BÁO RẰNG blog X là của một người đánh cắp  các bài tôi đã post trong blog này chứ không phải là 1 blog khác của tôi (tôi sẽ đưa tên blog vào sau ngày 25/8/16 nếu như vẫn còn để y hiện trạng tương tự)
***
Hôm nay blog X (tôi tạm gọi tên của blog copy rất nhiều bài của tôi kể từ năm 2013 cho đến 7/8/2016 là blog X) đã mở lại.. hic... tui không biết nói gì ..(buồn, giận...)...
Tại sao BUỒN?
Bởi vì tôi đã CÓ tôn trọng người bạn chưa quen:
1/ -tôi không đưa tên blog ra khi nêu sự kiện chủ blog ấy copy bài của blog tôi vào blog mà không thông qua ý kiến của tôi.
Thậm chí, sau khi thấy blog X đóng lại, tôi còn edit để mang các dòng chữ màu đỏ với nội dung yêu cầu không copy ... vào cuối bài post chứ không để ở đầu bài..
2/ -sau khi thấy blog ngưng hoạt động, tôi đã rút bài càm ràm ('Choáng' và 'Vài lời tâm tình') coi như để bảo vệ uy tín của blog X.
Tóm lại, tôi đã tỏ ra rất tôn trọng người đã copy bài/ăn cắp bài của tôi.
Tại sao GIẬN?
1/Bởi vì, đã tâm tình giải thích nhưng bạn blog X vẫn để ngoài tai để dùng các bài viết của tôi bên trên các link của các dịch vụ kinh doanh.
2/ Bởi vì cách đưa bài vào mà không ghi link trích dẫn dể đưa đến ngộ nhận là tôi - Ngaymoibt-  đã dùng tất cả bài post trên trang Ngaymoibt.blogspot. com để mở thêm một blog mang tên X nhằm mục đích quảng cáo cho các dịch vụ được post bên dưới các bài post Đan móc, Làm vườn, Nấu nướng, Tản mạn.
3/ Bởi vì sự tôn trọng của tôi đối với hành vi của blog X hóa ra vô ích.
Đây là lần xem ngày 18/8/2016 đối chiếu với lần xem ngày 13/8/2016

***
Dưới đây là bài Tâm tình tôi đã post và đã rút lại,... và hôm nay 18/8/2016 tôi đã thấy blog X xuất hiện trở lại với giao diện không còn phần Giới thiệu bản thân  và các hình ảnh nhưng phía dưới các bài post của tôi là rất nhiều link của các nhà dịch vụ. tôi xin phép được kèm vào đây cho quý vị có quan tâm khỏi mất thời gian tìm bài

Vì lí do này, tôi đành phải ghi thêm bài "Giận" này và public trở lại các bài CHOÁNG, VÀI LỜI TÂM TÌNH cho bạn blog X nếu chưa đọc thi sẽ đọc và quý bạn có ghé đọc blog Ngaymoibt hay blog X có cái nhìn và sự cảnh giác khi nhấp vào các link trong blog X cũng như các nhà dịch vụ được blog X chèn các tên dịch vụ của mình có cân nhắc khi chọn đối tác nhận làm quảng cáo (bởi vì không khách hàng nào có thể dể dãi trao tiền và sức khỏe của mình vào các dịch vụ được giới thiệu bởi một nhà quảng cáo thiếu trung thực kiểu như cách làm của blog tôi tạm gọi là X)
 Bài: VÀI LỜI TÂM TÌNH
Bạn blog,
Vài ngày rồi tui rất không thoải mái vui vẻ khi vào blog.
Trước đây, -với tui- blog là niềm vui, là nơi chia xẻ an toàn.
Tui có nhiều bạn nhưng mối giao tiếp chỉ giòn, chỉ thân tình khi gặp nhau ở nơi làm việc. Tan sở, sau khi nói Bye Bye thì tui là tui, tui về nhà tui, bạn về nhà bạn.. mọi vui đùa chia sẻ chúng tui tạm dừng.. hẹn tái ngộ ngày làm việc kế tiếp, Về nhà, computer là bạn gần, blog là bạn xa... tôi vui khi được khoe sản phẩm móc / cây trồng trong sân nhà.. tôi cảm thấy nhẹ nhỏm hoặc giảm bớt lo âu/ buồn bực khi gõ điều gì đó vào blog... và vui hơn khi thấy số lượng bạn xem bài tăng dần/ con số follower nhích lên nhích lên,cười thoải mái khi đọc vài comment vui và dễ chịu khi đọc comment liên quan đến đan móc trồng cây.
Vui như vậy, thoải mái như vậy cho nên tôi cảm thấy như có gì đó làm tổn thương bạn blog của tôi nếu như nhấp chuột vào để ghi thêm cái logo /một hình thức xác định bản quyền....như đa phần blog tôi đã ghé qua.
Cho đến một hôm, thấy hình bên phải này trên Google..

so sánh với hình bên trái được tui post vào blog này -NGAYMOIBT- thì thấy không có chi khác.. .. Ừ! thì vì cuộc sống mưu sinh, người ta bỏ công sức lao động của họ để kiếm tiền bằng cách móc theo mẫu của mình... ĐƯỢC THÔI... dùng mồ hôi và thời gian của cá nhân để kiếm tiền là cách làm đáng trân trọng.. do đó không đáng/và không nên tìm hiểu hay yêu cầu gì cả... chỉ mong sao người ấy có nhiều khách hàng để tăng thêm thu nhập và những đứa bé (nếu có) có những bữa cơm được cải thiện là đủ vui rồi.
Quê tôi gần đây người lao động chân chính kiếm tiền mưu sinh khó quá.. -cá chết, biển bị độc, du lịch ế ẩm, giá cả tăng vọt hàng ngày mà việc làm thi khó kiếm trong khi ruộng vườn - nói chung chung là đất đai- do ông bà nhiều đời dày công khai phá hay do chính bản thân tự tạo lập bằng mồ hôi máu và nước mắt và bằng đồng tiền lương thiện mà có được không còn là chủ quyền vĩnh viễn-bị tước đoạt bởi những quy hoạch/ dự án không biết lúc nào và tiền đền bù không đủ để tái tạo nơi ở mới và sẽ không còn nhiều nơi ở để di dời đến bởi địa phương nào cũng diễn ra y nhau cái cảnh di dời/cưởng chế để buộc phải rời khỏi mảnh đất trú ngụ&mưu sinh bao đời nay ....-. Tôi không làm gì được cho quê nhà.. gần đây vào blog gõ về ăn uống sao thấy vị đắng, gõ về trồng bông hoa sao thấy ngượng tay.... chỉ có đan móc là chưa thấy ngần ngại bởi hi vọng rằng từ các sản phẩm do mình tự móc (trên vài căn bản được học từ bạn bè) sẽ làm cho 1 ai đó có thể ứng dụng và may ra... nếu có thể sẽ giúp như trường hợp vừa nếu. (hic.. lãng mạn quá.. nhưng đó là điều mà tôi nghĩ khi cố gắng ghi lại cách thức móc và chèn hình vào để trông rõ sản phẩm (cho dù đã dùng các hình con người quen vào blog mà chưa tham khảo và chưa hề cho cha mẹ của bé biết)

Bởi tâm trạng áy náy/mặc cảm có lỗi nên tôi hoảng hồn khi được 1 bạn chỉ ra trang blog copy bài tôi đã post (tôi kí hiệu là X cho gọn để dùng khi cần nhắc lại). Vào vài chỗ trong trang ấy, tôi lại thêm hoảng khi thấy rằng các bài tôi có chèn hình các bé gái để minh họa thêm cho sản phẩm móc không thích hợp khi xuất hiện trong blog này (do xem blog chớp nhoáng quá nên tôi đã nghĩ như thế).... Trong lúc quá xốc tôi đã thiếu kềm chế cho nên đã gõ bài  CHOÁNG và edit chữ đỏ vào đầu các bài post mới nhất (các bài có hình các bé gái)

Hôm nay vào blog X ... tôi thấy

Lời trước tiên: 
-Tôi xin cảm ơn bạn blog X đã dành cho tôi sự thông cảm.
-Tôi xin bạn đọc blog thông cảm vì đã thấy dòng chữ phản cảm của tôi.

Lời kế tiếp: Tôi cảm thấy áy náy khi thấy dòng chữ... X.blogspot.com has been removed. Tôi thật sự không mong điều này.

Lời cuối:
-Xin cảm ơn bạn blox X thêm nhiều lần, và mong bạn thông cảm cho tôi, tôi chỉ muốn những bài viết có chèn hình người thật việc thật không hiển thị trong blog của bạn vì những lí do mà tôi nói ở trên..
-Xin cảm ơn bạn ghé xem blog NGAYMOIBT đã có ghé đọc bài CHOÁNG và bài viết này coi như hình thức tôi muốn kể với quý bạn rằng bạn blox X đã /hay có thể có đọc qua bài CHOÁNG và bạn blog X ấy đã có việc làm cụ thể như thông tin theo hình mới nhất mà tôi vừa cập nhật hôm nay.
Xin quý bạn hãy coi việc đã qua như cơn gió..đúng vậy! cõi đời này có vật chất gì là vĩnh cữu đâu.. chỉ có tình cảm/tình bạn luôn mãi tồn tại, chúng ta mãi vẫn là bạn.. bạn nhé.
Bài: CHOÁNG
CHOÁNG
Một bạn mét rằng có thấy 1 trang blog post lại gần như các bài tôi đã post trong trang blog NGAYMOIBT của tôi  nhưng khi đưa về blog đó thì chủ nhân không hề dẫn link mà mình copy. 

Bạn ấy nói:" đọc vào cứ tưởng đó là bài post của chủ nhân blog ấy, may là làm quen với blog của chị lâu năm nên không nhầm lẫn, do đó từ đây chị nên có logo và vài ....."

Hu.. hu... có lẽ từ nay trở đi sẽ ...
Nhưng trước mắt, đề nghị bạn blog (tui không tiện ghi tên vì tôn trọng bạn)VUI LÒNG XÓA HẾT CÁC BÀI POST CỦA TUI ĐƯỢC BẠN BÊ VỀ BLOG CỦA BẠN bạn nhé.
LÍ DO: CÓ HÌNH ẢNH RIÊNG TƯ,.. VÀ CÓ NHIỀU RIÊNG TƯ MANG TÍNH CÁ NHÂN.

Mong bạn hãy xóa hết các bài copy từ blog của tui trong blog của bạn, nhen bạn. Cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...