Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Tết Đinh Dậu


Năm nay không biết ngày nào là ngày nào. Tới chiều tối mới biết đó là 23 tháng chạp - May quá.. còn kịp tiễn Ông Bà Táo chầu Trời, hên là ở Úc đang là tháng mà ngày dài đêm ngắn nên ngoài trời chưa tối.. ông bà Táo còn thấy đường mà đi. Mâm cúng thật nghèo nàn. Tội cho ông bà Táo... đã đi trể mà chẳng có lễ vật chi, chỉ có tấm lòng.
Giao thừa muộn.
Đi làm về mới cúng rước ông bà... hic..bày cúng trước rồi mới quét nhà, bày mâm. Lên hình thấy cũng ấm cúng... mong rằng ...dù trể tràng nhưng cũng được happy ending.
Đã qua năm mới rồi mà dấu vết bừa bãi của năm cũ vẫn còn.. năm vừa qua thật bận rộn.
Mùng một Tết Đinh Dậu
Nấu hỏa tốc mâm cơm để 12 giờ là đi chúc tết ba má.... hì.. hì.. năm nay không là kẻ đến cuối cùng.

Mùng ba Tết Đinh Dậu
Cúng tất. Tiễn ông bà.
Cúng Ông Bà Táo.
Năm nay hơi mới... Sau lời mời dùng cơm là cám ơn... nhân đó có xin Ông Bà Táo giúp cho gia đình có bữa cơm lành & canh ngọt hơn năm qua... xin cho vài dịp gia đình đoàn tụ quay quần bên mâm cơm... và nếu không có thể được thì cũng xin cho bữa cơm ra bữa cơm - không bị facebook hay internet lấn sân..
Mâm cơm thật hẻo mà xin nhiều quá
Cúng rước Ông Bà
Anh Xả nói không hiểu sao bà lại quan niệm phải là 5 cái chén.
Đúng là không biết tại sao, chỉ làm theo quán tính,.. cha mẹ làm sao bây giờ bắt chước y vậy thôi.
Anh xả luôn dọn 7 chén (thêm 2 chén cho cha và mẹ... con có hiếu quá, cha mẹ anh chắc là tự hào với hàng xóm ở cõi vĩnh hằng).. nhưng sao lần này càm ràm mà vẫn dọn 5 chén.... năm mới đổi mới tính tình.. he.. he..
Xong một cái tết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...