Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Nỗi niềm bánh flan.

Em,
Hôm qua về má, đem bánh flan về.. nhân đó nói được điều muốn nói với ba... ko uổng công mượn cái bánh flan làm cái cớ. Ghi lại cho em đọc nhen.

(Ba lặp lại điệp khúc... đừng mua đồ ăn, tự nấu đồ ăn như vầy ba rất thích".
(Chị nói: "ba nhớ hồi ba chạy taxi, tụi con còn rất nhỏ, mỗi lần má dắt lên Sg ba hay dẫn đi nhà hàng... bánh flan, bánh gan ba khen ngon, ba giải thích và ân cần kêu ăn nhưng tụi con ko ăn được.. ba rán đút mà tụi con cứ nhăn nhó không ăn...  Hồi đó mỗi khi có tiền, ba vui vẻ hào hứng khi dắt gđ đi ăn tiệm..Ba rất vui khi được dắt gia đình đi nhà hàng... Bây giờ ba già tụi con đã làm ra tiền... cũng như ba, tụi con ai cũng muốn đưa ba má đi ăn mọi nơi để biết món ngon món lạ.. tụi con cũng như ba hồi đó: muốn trông thấy gia đình thụ hưởng những giờ vui vẻ hạnh phúc bên mâm cơm ở tiệm... và bất cứ nơi nào có toàn gia đình tham dự một cách hào hứng và vui vẻ.

Ba nói rằng ba không thích món ăn mua... Ba ơi... đó chỉ là sở thích của ba..nhà còn má, còn nhiều người đâu phải tất cả đều cùng gu ăn uống do đó ba cũng thông cảm cho việc lâu lâu mua đồ ăn ở tiệm ... Nếu như ba cứ khăng khăng và không vui mỗi khi em út mua đồ ăn về thì những bữa ăn đó thật buồn bởi vì ba chỉ nghĩ đến sở thích và niềm vui của riêng ba mà quên tới sở thích và niềm vui của má và của các con... Ba vì tiếc tiền cho chúng con hay vì lí do gì... Tiết kiệm tiền để cho người thân mình không được hưởng những món ăn lạ, tiết kiệm tiền cho tụi con để làm gì khi mà tụi con khao khát dùng đồng tiền đó để mang niềm vui cho ba má & đem tiếng cười hạnh phúc cho cả nhà khi ngồi vào bàn ăn.
(- "Không phải ba muốn tiết kiệm"...
(-- "Vậy thì từ nay ba rán vui vẻ khi em út mua gì về ăn nhen. Rán đừng biểu lộ giận dữ nhen ba cho bữa ăn được vui vẻ.
Cảnh sống đoàn tụ còn bao nhiêu thời gian, mình tận dụng cho gia đình mình luôn vui vẻ thoải mái.

Còn nhiều điều muốn nói với ba.. nhưng ba mình già quá rồi, chỉ tội cho chị 3 và út phải chịu đựng cái trái tính của ba, phải nghe ba mắng hằng ngày... may là má mình nghe kém chứ nếu tỏ tay chắc là má mình khổ lắm hén... má mình sống thực xứng dáng với sự kính trọng của chúng mình. Có lẽ chị em mình yêu kính má nhất trên đời. Má đã sống đời bánh flan.. - mặt láng nhẩy bắt mắt bao giờ cũng được phô ra, mấy ai biết rằng khi còn trong khuôn thì mặt bánh flan không trơn phẳng đẹp đẻ.

2 nhận xét:

  1. Ngay Moi dang bai nay , minh thay hay & tham thia lam , it nhat cung co mot nguoi giong minh dong cam . Gia gi ma ong xa yeu dau , chiu doc nhung cau chuyen nhu vay ne . Ong xa yeu qui , hong co thich doc sach & hong co thich tam su rao troi !!!

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...