Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

TRUNG THU muộn

Ngày mới, trời u ám....gió lành lạnh... cây cỏ buồn thiu... người cũng bớt nhiệt tình ngắm cảnh... chèng iu đã dậy... đang bận bịu bên computer... zợ iu không ra sân... mở nét, ghé blog của bạn, bạn post chỉ vỏn vẹn  cái bài hát không có một chữ nèo....  chời ơi... "đêm qua đêm rằm trăng sáng"... đêm qua "Tết Trung Thu em đốt đèn đi chơi, em đốt đèn đi khắp phố phường" zậy mà cả nhà hong ai hay để xẻ bánh thưởng trăng... thôi... bày trung thu muộn vậy... 

Nhớ lại hồi đó, cứ mỗi trung thu, Ba làm lồng đèn sao, chị em túm tụm đốt đèn cầy.

Nhớ lại hồi đó, có năm Ba đi làm ở xa không về, không có đèn ngôi sao, Má mua cho em đèn trái bí, Má dạy mấy đứa lớn làm đèn xếp... cái đèn xếp ngày nay không còn hấp dẫn con nít... hồi đó chỉ là đèn xếp đèn... đèn trái bí nhưng nó đẹp mê hồn nó cứ lung ling lung linh trong tiềm thức... mãi cho đến hôm nay.

Nhớ lại hồi đó, cứ mỗi Trung thu anh bà con mang đàn đi trước đàn loạn xị mấy bài hát thiếu nhi trung thu, đám con nít có đèn hay không đèn đều nối đuôi nhau hát rầm rỉ... vui quá chừng.

Nhớ hồi đó, trung thu thường là không có bánh trung thu, họa hoằn lắm Má mới mua cái bánh nhỏ xíu, cái nhưn hột vịt cũng nhỏ theo... bánh chia cho mấy chị em cũng tí tẹo... nhai được miếng mứt..hay là cái hột dưa... ngon không dám nuốt sợ không còn trên lưỡi... ấy vậy mà hương vị trung thu còn mãi đến hôm nay...bây giờ nhiều bánh, bánh to... sao hong ai ăn ... bánh không ngon, hay do cái đầu đã già đi?
Đây Trung thu có bánh có trà nhưng không người đối ẩm... 
Trung Thu Muộn màng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...