Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2010

Điểm danh đầu Xuân

Đi một vòng sân xem dấu tích mùa Đông 

... chuối đây... lá bị cháy... mấy buồng chuối bị háp hết trơn....
...vậy mà anh xã tiếc của không cho đốn bỏ...kệ... hãy đợi đấy... vài bữa tới đây chèng sẽ vì thương cây hồng - đã thức dậy sau giấc ngủ mùa đông - mà đốn bỏ chuối cho mà coi....đợi vậy.

Đã nữa tháng 9 rồi, vô mùa Xuân rồi mà trời vẫn còn lạnh.về đêm.
Cây khế dường như chưa cảm thấy xuân về.... tưởng cây khế ngửi được gió Xuân, thích thú tắm nắng Xuân nên mở cái che chắn.... ai ngờ.... khế vẫn là khế của xứ nhiệt đới.... lạnh không ưa... bởi vậy khế ta thê thảm như vầy đây
Cây đu đủ .... lãnh đủ 2 mùa đông, cuối đông vừa rồi thân đu đủ chỉ bằng cườm tay.... biết nó không ưa sương muối nên đã làm mái che.... anh xã cười ..he... he...che ... che... mà đu đủ như vầy.
... đã tiếc công, tiếc của mà còn bị chê... đúng là quê... không phải chợ mới đúng...nên mới không biết gió thổi sương muối bay tạt tùm lum... che theo kiểu tư bề gió lộng thì còn đâu là đu đủ....

Đây là cây không biết tên thứ mơi mới trong vườn, lục lọi trên Net thì thấy gọi là Quân tử lan (tên nghe thật kêu)/ Kiếm tử lan (tên nào cũng đẹp... như hoa của nó.... )
Mấy cây quân tử lan quéo quắt... vì không đem núp sương muối... khổ thân kiếm tử lan ..
...chắc phải trồng xuống đất cho quân tử lan mau ra hoa....loại hoa này không ưa sương muối mà dường như không thích nắng gắt.

Lục bình quê ta sau Đông
... Khen cho cô nàng...lạnh quéo càng mà cô nàng vẫn cố tử thủ cho qua những ngày lạnh lẽo.... mấy cái thân ú nu lùn tịt coi cũng hay hay.

Còn đây lan vũ nữ /dancing lady

...em này đã gặp 2 mùa sương muối...hôm nay còn thấy chút ít xanh tươi so với hôm chưa cắt bỏ mấy lá bị ảnh hưởng sương muối nhìn như bị luộc rồi đem phơi khô vậy đó... nhìn thấy thảm lắm, mùa
đông năm sau sẽ che chắn cẩn thận hơn.

cymbidium mói trồng lại

...vừa thấy vòi hoa, mừng húm mang ra bàn đá để dể ngắm... che chắn đành hoàng.... nhưng kỉ quá hóa hại rồi... cái tấm che bị nước đọng, lấy cây chiả cho hết nước... ô hô... ai tai... cái giọt nước chảy ngay vô mấy chậu lan... ý là tức tốc bê chỗ khác ... mà chẳng cứu được hoa.... 3 chậu cymbidium rụi hết mấy cái hoa chưa kịp nở bông... muà này

cũng là lan (...hic...hic...chưa bết tên)...em cũng te tua dù đã núp dưới cây rau cần tàu

..chúng tôi chỉ khô lá thôi hà...
 thương cho bụi khóm và cây không biết tên (cũng thương cho chủ nhân, trồng cây mà không biết tên nhiều cây quá đi ... hi hi hi..  nhìn trời đất từ góc sân ...thì có biết gì đâu...chỉ biết vui với những gì có được trong tầm tay thôi hà...khà khà khà...)

Cây lô hội cũng đồng cảnh ngộ... 

nhưng nghe gió Xuân về nó cũng rán cho một vòi bông... Xuân mà...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...