Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Hình hoa Mười Giờ

Chào bạn Blog gửi comment trong bài Chưa hiểu nhau rồi.
Bạn ơi, 
Gửi bạn xem hình một loại hoa chỉ nở khi có nắng.
Vì vậy mà phần nhiều người Việt ở đây gọi nó là Hoa MƯỜI GIỜ.
Tìm trên Google thì dường như tên là ICEPLANT.
Đây là hình sốt dẽo, chụp xong là gửi liền cho bạn xem đó nhen.

Hoa 'Iceplant' trồng bằng cách giâm cành. Loại hoa này không kén đất trồng và đặc biệt là sức chịu đựng khô hạn.
Hoa nở rộ vào khoảng tháng 10. Lúc nở rộ trông như một thảm hoa. Nhưng lúc hoa tàn thì thê thảm lắm. Nhưng được việc là không phải trồng lại trong rất nhiều năm. Nếu muốn có hoa đẹp và sân đẹp thì phải chịu khó cắt bông tàn khi hết mùa hoa.
Và đây là hoa mùa cũ khoảng năm 2008
bụi hoa này đã 'hô biến' rồi, thật tiếc.
Cũng là màu hoa cà nhưng hoa to hơn, sắc màu sáng hơn và cành và lá cũng to hơn

Ngoài màu vàng, tím, đỏ, thì iceplant cũng có màu cam (hic, tìm hình chưa ra).
bổ sung hình hoa mùa mới 2014

Còn bụi này lúc nở lác đác thì còn thấy lá, nhưng khi nở rộ thì chỉ toàn là bông, 
bông tràn ra thảm cỏ xanh đẹp mê hồn

Trồng trong chậu treo cũng không cần trồng lại, miễn sao cung cấp đủ nước thì chúng vẫn nở hoa như bạn thấy trong hình
17/10/2009
21/10/2010
hình này đã bị Photoshop Auto Contrast
Chậu này tới nay vẫn còn nhưng thiếu nước nên mùa này vừa ít hoa vừa xấu xí vì thiếu chăm sóc.
Tui có chụp hình nhưng giữa trưa và bị khuất 1 phần nắng nên hình tối thui, sẽ bổ sung khi có hình rõ ràng.
Đây cũng trồng trong chậu, chẳng bón phân, chỉ tưới nước cầm hơi.

Đây là mùa hoa năm nay 2013

Ở đây cũng có một loại khác cũng nở hoa khi nắng lên, nên cũng được gọi là hoa Mười giờ.
Loại này trồng bằng hột và cũng có thể giâm cành. Phải trồng mới mỗi năm bằng cách gieo hạt hoặc chúng tự mọc từ hạt rơi rụng.
Sẽ thêm hình  khi tìm được hình.
Chào bạn blog, mong rằng bạn thích thú khi ngắm hoa Mười giờ xứ Úc trong vườn nhà tui.

22 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Đẹp hén bạn. Hoa này không có mùi thơm nên không lo bị dị ứng phấn hoa. Do dễ trồng nên hoa này không nằm trong danh sách cưng chiều của nhiều chủ vườn nhà đó bạn ơi.

      Xóa
    2. ÔI hoa đẹp quá, ước gì mình cũng có nó nhỉ. Bạn cho mình lưu hình lại nhé, để ngắm nó híc..., mình rất thích loài hoa Mười giờ. Mình đang có một mảnh Mười giờ thông thường ở nước ta và tiếp tục tìm kiếm để bổ sung. Hoa bạn đẹp quá!

      Xóa
    3. Ôi hoa đẹp quá! cảm ơn bạn đả đăng hình,

      Xóa
    4. Nếu bạn ở Úc thì rất dể để gửi cho bạn.... hic.. nếu bạn ở Việt Nam thì rất tiếc là không thể gửi. Bạn cứ lưu hình để dành xem.

      Xóa
  2. Cảm ơn bạn đã cho mình niềm vui ngắm hoa. Thú thiệt là mình luôn bị hút hồn vì những cánh hoa mỏng manh hiền dịu như thế này (hơn là những đóa hồng sang trọng). hi hi..

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Ngày Mới cho mình được thư giãn với những cánh hoa mỏng manh nhẹ nhàng này, thú thiệt mình yêu loại hoa đồng cỏ nội này hơn là những loại hoa rực rỡ sang trọng khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A! có thêm đồng minh. Gõ thật mạnh vào phím để thay cái xiết tay đồng cảm nhen bạn blog Hoa Cúc Xanh. Tui yêu hoa cúc xanh lắm nhưng chỉ thấy họ cắt cành để bán chứ chưa thấy bán cây trồng và cũng chưa thấy ai trồng. Hoa cúc xanh cánh cũng mảnh mai thuôn dài màu xanh ngọc nhạt dễ thương lắm. Có mấy lần dợm mua hoa về cắm và lấy nhánh để giâm nhưng sợ anh xã quá đành thôi.
      Cám ơn mấy dòng comments của bạn. Đêm nay chắc ngủ ngon.. hi.. hì.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Ban đầu tui chỉ thích màu vàng và màu tím (loại hoa nhỏ), còn màu đỏ thì chưa. Nhưng về sau này thì cũng mê màu đỏ và mê tất cả các màu của nó cho dù ở đây loại hoa này chiếm cảm tình của người trồng vì tâm lí thường chọn thường quý hoa nào đắt tiền hoặc đỏng đảnh, còn hoa dể tính thì bị phụ rãy, ít ai quan tâm và trồng.
      Cám ơn bạn thức khuya để ghé xem và trò chuyện.

      Xóa
  5. Hoa đẹp quá bạn ơi.Mình cũng yêu hoa lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  6. cho mình hỏi hoa mua ở đâu z !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng tui có thấy Flower Power bán loại hoa này màu vàng. Ở đây phần đông là xin hoa này từ các nhà quen vì đây là loại hoa ít người chuộng không có giá trên thị trường , mà cũng có lẽ bởi nó dễ trồng và không cầu kì nên ở Úc này ít ai mê hoa này bạn a.

      Xóa
  7. bài này hòi 2013 lận mà bi giờ mình mới thấy bi giờ nhà bạn còn những giống hoa 10 giờ này ko bạn, nếu còn cho mình xin vài nhánh nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ chỉ còn màu tím bông lớn. Màu đỏ bông nhỏ thì còi cọc gần như rui rồi bạn. Hồi hoa nở ì xèo thì không biết quí để chăm sóc. Đến hồi biết quí thì bệnh quá không tưới nên bị rụi dần. Tiếc thì đã muộn. Bạn ở đâu vậy. Ở cùng nước thì tui gửi được, chứ không ở Úc thì tui không gởi cho bạn được. Xin lỗi bạn trước nhen.

      Xóa
    2. mình cám ơn bạn nha ^^. mình ở VN. Hôm mình hỏi bạn là vì bạn của mình ở Úc tháng 9 này bạn ấy về VN nên mình định xin bạn rồi nhờ bạn ấy mang về dùm mình. Nhưng khi mình hỏi bạn mình thì bạn mình bảo nhà Má chồng bạn ấy có nên khi về bạn ấy sẽ mang về cho mình. Nhưng mà bạn ấy cũng bảo chỉ có tím và đỏ. thế cái cam và vàng mua ở shop có ko bạn (nều có bạn giới thiệu tên shop cho mình nha). Bạn mình bảo mua hạt giống nhưng minh thấy hoa này dăm cành dể mọc và nhanh hơn trồng bằng hạt giồng. Cám ơn bạn lần nữa nhé . mình thích bạn (Bạn nhiệt tình) hihi

      Xóa
    3. Tháng vừa rồi tui thấy ở Bunning's wavehouse có bán đủ màu. và có cả hai loại bông lớn và bông nhỏ. Bạn nhờ tìm thử coi còn có không nhen. Ở đây, loai hoa này thường là xin mà trồng, hiện nay người ta bán có lẽ là loại mới nên có nhiều màu lắm.. và lâu lắm tui mới thấy có bày bán. Mừng với bạn và mừng cho tui đỡ áy náy việc không chia xẻ cây trồng với bạn. Khi bạn nhận được cây thì bạn nhớ đừng để đất quá ẩm và phải chọn nơi có nắng. Vì thiếu nắng hoa không nở.

      Xóa
    4. Tui thấy cây này có bông,.. hic lúc bông tàn thì trông tệ lắm, tui phải cắt tỉa bỏ cho bớt xấu.. nhưng cho dù có bông già thì tui vẫn ko thấy dấu hiệu có cây con bạn à. Nói với bạn của bạn lót giấy lau tay vào takeway rồi xếp cành hoa vô rồi che lại bằng 1 lớp giấy lau tay rồi đậy nắp kín thì ko bị giập và nhờ giấy hút mồ hôi và giử ẩm nên tới VN thì cũng không hề hấn gì. Mong bạn sớm có hoa 10 giờ Úc nhen.

      Xóa
  8. Loại hoa này ở Việt Nam có không bạn ơi? Đẹp quá đi thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết bạn ơi.Tui có đem về cho cô em và cháu nhưng cháu trồng nó chết ngắc, còn cô em thì ít liên lạc nên không có hỏi có trồng được hay không, nhưng bên này nó dễ trồng. Đúng là nó đẹp, tui đã làm gần mất giống rồi định đợi mát mát tí gầy giống lại đó bạn.

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Bạn xem bài "Mười giờ xưa & nay" tui mới gửi hôm 27/1/2018 thì mới thấy tiếc nhiều hơn.
      https://ngaymoibt.blogspot.com.au/2018/01/muoi-gio-xua-nay.html
      Tui rán cố gắng để gầy lại. Hi vọng mùa sau chúng sẽ không tàn tạ đến như vậy. Thỉnh thoảng bạn ghé xem coi chúng có gì mới và có còn đáng mê như hồi đó không. Chờ bạn ghé xem vườn.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...