Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

NGƯỜI CỦA QUÊ TÔI

"Dù lệnh cấm bán hàng rong trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô đã được ban hành" nhưng người ta cũng vẫn phải mưu sinh kiếm sống. 

Người của quê tôi.
Anh không phải là kẻ trộm cướp. Anh chỉ là người bán hàng rong kiếm sống qua ngày.
Anh gầy nhom ốm yếu. Anh nằm cong queo ngất xỉu khi mà tay vẫn bị còng ngoặc sau lưng.
Còn anh là ai. Anh ăn mặc chỉnh chu, phương phi béo tốt. Anh đứng, một tay vịn xe, một tay vắt ngang thắt lưng. Anh đứng cạnh người khốn khổ. Anh không biểu lộ một chút tình đồng loại khi thấy người ngất xỉu.
Cả hai anh đều là người VIỆT NAM. 
Người Việt Nam quê mình bây giờ khốn khổ đến mức đó sao?
Người Việt Nam ở quê mình bây giờ có thể hành xử với người Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam như thế ư?
Đây cũng là người của quê tôi - bị còng tay và khiêng đi như người ta khiêng 1 con vật (hu.. hu.. )
Có lẽ đây là 1 người trong số 15 người được đưa tin trong link này ("15 người đã bị bắt vì tội 'chống người thi hành công vụ' trong vụ cưỡng chế đất nông nghiệp để xây sân golf tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh hôm 10/12, trùng với ngày nhân quyền quốc tế.")
"100% đất nông nghiệp bị tịch thu, người dân mất hoàn toàn công cụ sản xuất"
Người nông dân  tìm đâu ra chỗ ở, tìm đâu ra mảnh đất trồng trọt nuôi thân với số tiền đền bù
" 19 triệu/sào đất 500 mét vuông.
Trong khi đó, nhà báo yêu cầu ẩn danh cho BBC biết mức giá trần hiện nay lẽ ra là hơn 170 triệu đồng."
ĐẤT NÔNG NGHIỆP TỊCH THU CHỈ ĐỂ LÀM SÂN golf... NÔNG DÂN PHẢI LÌA BỎ ĐẤT ĐAI VỚI SỐ TIỀN ĐỀN BÙ NHƯ THẾ THÌ LÀM SAO MÀ SỐNG ĐÂY HỞ TRỜI?
đâu rồi niềm vui thu hoạch, đâu rồi những ngày no ấm trên đồng đất của tổ tiên, của mồ hôi nước mắt gầy dựng không chỉ là 1 đời người mà là nhiều đời (từ đời ông rồi đời cha, nhưng đến đời con, con mất đất..và bị khiêng như đã thấy trong hình... Đau đớn và phẩn uất!
Thu hoạch lúa ngoài đê ở huyện Nho Quan. Ảnh: Tuấn Anh
Đất nước Việt Nam của mình vẫn còn chủ quyền, cờ Tổ quốc vẫn còn tung bay trên khắp mọi miền đất nước mà người Việt Nam của mình đã được xử sự như thế, đất đai bị tước đoạt như vậy. Thử hỏi nếu mất nước thì số phận người Việt Nam mình sẽ ra sao? Những kẻ cam tâm nhận lệnh để đánh đập đàn áp đồng bào Việt Nam ruột thịt thử có yên ổn mà tiếp tục bắt nạt, bắt bớ người Việt Nam không? hay lại sẽ là kẻ bị bắt nạt o ép mất tự do như tất cả công dân mất nước?
Nếu đất nước lọt vào tay Tàu thì số phận mọi người Việt Nam sẽ ra sao?
Cám ơn bạn đã dành thời gian xem bài.
Bạn nghĩ gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...