Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

GIỖ

Mỗi năm cứ đến ngày kị giỗ. con cháu, người thân và lắm khi là cả người không có ruột rà với người đã khuất đã không ai bảo ai, cùng tể tựu tại nơi tổ chức cúng giỗ - có thể là tại nhà một ai đó, cũng có thể là một nơi nào đó như đã thành thông lệ, như đã trở thành điểm đến mà mọi người cảm thấy thuận lợi để chọn là điểm đến để thực hiện nghi thức cúng giỗ....

Đối với mọi gia đình Việt Nam, giỗ chạp là không thể thiếu được. Cho dù đã có chốn tạm dung khác nhưng nhà nhà Việt Nam cũng vẫn giữ được nếp nhà. Có những ngày cúng giỗ mà người trong thân tộc lẫn hàng xóm và người quen râm rang nâng chén &cụng li  nhưng cũng có những ngày cúng giỗ mọi người nâng chén trong uất hận mặc cho nước mắt tuôn trào khi tưởng nhớ đến người được cúng giỗ... thậm chí có những giọt nước mắt, những cái nhìn chia xẻ đau đớn trong buổi giỗ không nhang đèn, cơm cúng... ĐÓ LÀ TRUYỂN THỐNG VÀ ĐẠO NGHĨA CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.
Cuộc chiến trường kì ... bao kẻ ra đi mà không có ngày về... bao gia đình li tán... bao cái chết ...
Chấm dứt cuộc chiến trường kì... lại có thêm bao kẻ ra đi mà không có ngày về... lại có bao cái chết trên rừng dưới biển..
Những tưởng người Việt Nam sẽ thôi khóc than, thôi khóc thương người thân... nhưng 17/2/1979...
 -ngày Trung Quốc xua quân tràn qua biên giới Việt Trung... súng nổ vang rền bầu trời biên giới phía Bắc (súng đạn từ quân đội Trung quốc/ người đồng chí của đảng Cộng sản Việt Nam)... bao người dân lành ngơ ngác ngả gục tan thây dưới họng súng & lưỡi lê &... của binh lính Trung quốc khát máu... bao làm mạc phố sá trường học nhà thương đổ nát tan hoang...
Nói đến Trung quốc không chỉ là hận mà là căm thù.
Cho đến tận hôm nay, Trung quốc vẫn là kẻ lăm le không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào để giành cướp từng tấc đất của Việt Nam. Máu của bao người chiến sĩ của hai miền Bắc Nam đã đổ. Các chiến sĩ của hai miền Nam Bắc đã ngả xuống  một cách bi tráng hào hùng.
Suốt hơn 30 năm qua, có những buổi tưởng niệm các chiến sĩ được tổ chứ qui mô, nhưng cũng có những buổi tưởng niệm đơn sơ thậm chí trong âm thầm lén lút... nhưng dù to hay nhỏ dù có bị ngăn cản hay bị đàn áp thì cũng không thể nào ngăn được lòng biết ơn với những người lính hai miền đã anh dũng hi sinh bảo vệ Tổ quốc.


Ngăn cản người sống thực hiện nghi thức cúng giỗ là đi ngược tryền thống của người Việt Nam.
Ngăn cản thực hiện việc tưởng niệm người đã hi sinh trong việc bảo vệ bờ cỏi là hành động vô cùng sai trái với mọi người dân Việt Nam.
Ngăn cản hoặc công khai hoặc lén lút các buổi tưởng niệm các chiến sĩ của hai miền đã ngả xuống trong trận chiến đấu chống Trung quốc xâm lược là tự chứng tỏ thân phận Việt gian cam tâm làm đầy tớ của Trung quốc.

Để cho học sinh & lớp trẻ không biết đến các trận chiến hào hùng bảo vệ biên giới & bảo vệ biển đảo của các chiến sĩ cũng là một tội ác - tội vong ân & phản bội đồng chí và đồng bào.
Để cho lớp trẻ cản trở các buổi tưởng niệm người Vị Quốc Vong Thân là tiếp tay cho tội ác - tội phản quốc.


Để cho người dân trông thấy cảnh sát/quân đội  bắt bớ người tham dự lễ tưởng niệm những người lính ngả xuống vì bảo vệ Tổ quốc, dung túng kẻ gây rối phá phách cản trở các buổi tưởng niệmcủa người dân dành cho các đồng đội của mình -những người đã anh dũng kiên cường chiến đấu đến giọt máu cuối cùng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.. nhà cầm quyền Việt Nam/ đảng Cộng sản VN  đã cho nhân dân Việt Nam & nhân dân thế giới trông thấy bộ mặt thật - BỘ MẶT PHẢN BỘI ĐỒNG CHÍ, PHẢN BỘI TỔ QUỐC, PHẢN BỘI NHÂN DÂN.

https://www.youtube.com/watch?v=ARHteW6icyY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...