Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Chút tâm tình gửi bạn xa -Thanh Hóa.

Xin phép được mượn ảnh để gắn vào bài. Xin cám ơn tác giả.

Bạn mến,  gió vô tình đã mang tôi đến xứ Thanh của bạn trong những ngày đầu tháng 3.
Biển vẫn xanh, nhưng dường như không còn yên ả phải không bạn?
Bạn, 
Là người Thanh Hóa, hẳn bạn sẽ rất tự hào về bãi biển Sầm Sơn - điểm du lịch nổi tiếng.
Là con em dân biển Sầm Sơn, hắn bạn cũng sẽ rất tự hào khi kể về những buổi bình minh trên biển - kể về những buổi kéo rùng...cào ngao.... đánh cá ven biển...để rồi câu kết bao giờ cũng là câu:" chúng tôi đã sống và lớn lên ở đây, tất cả đều nhờ biển mà sống mà lớn lên mà thành người"...."vâng, đã bao thế hệ đã sinh sống trên biển Sầm Sơn này, biết bao là gắn bó... biển Sầm Sơn là nguồn sống của chúng tôi."
 
Du lịch Sầm Sơn-Cùng ngư dân “kéo rùng” bắt cá lúc bình minh. Ảnh mượn ở đây.
Tôi không có dịp đến quê bạn nhưng những bản tin có liên quan đến quê của bạn thì tôi có đọc qua. Xin ghi lại vài dòng tâm tình gửi bạn.
Sầm Sơn ơi, biển hôm nay mặn lắm.
Mặn những giọt nước mắt.
Bao người khóc bởi mất chốn mưu sinh.
Bao nhiêu nhà lâm cảnh ngặt nghèo sinh kế.
Sầm Sơn ơi, biển hôm nay mặn lắm.
Đấy mới chỉ là nước mắt.
Khi máu đổ, biển sẽ mặn tới mức nào...
Ai đã đẩy vạn người dân vào chỗ khốn cùng...
Ai.. Ai... Ai???
Ai chịu trách nhiệm với vạn người Sầm Sơn bị lùa vào tình cảnh mất chốn mưu sinh.
Ai? Ai? Ai?????
Sầm Sơn ơi, những con thuyền mưu sinh trên biển sẽ trôi dạt về đâu..
..những con người cào ngao khốn khổ sẽ đi về đâu - sống làm sao đây khi phương tiện mưu sinh bị tước đoạt...

Người miệt biển Sầm Sơn,bỗng chốc trở thành kẻ ly hương/kẻ bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng/kẻ đói khổ .. sống tha phương cầu thực....Thương lắm người Sầm Sơn ơi ...

Bạn,
Trong những giọt nước mắt làm mặn biển Sầm Sơn hôm nay,
Có giọt nước mắt của tôi - người xa xứ.


Bảo vệ của FLC (mặc đồng phục đen, đội mũ) xua đuổi không cho ngư dân cào ngao. Ảnh: Lê Dương

Bảo vệ FLC đuổi ngư dân cào ngao, đánh cá dưới biển

Bí thư Thanh Hóa nhận lỗi với ngư dân   đọc theo bài báo này thì lại càng thấy thương cho người dân biển Sầm Sơn. Họ quá chất phác không hiểu thấu sự lèo lá của người trả lời-ông bí thư CHIẾN... tóm lại người dân biển Sầm Sơn rồi sẽ phải đi vào cái rọ mà những kẻ có tiền & có quyền & có học thức & có dã tâm đã đang và sẽ bung ra để lùa họ vào ngỏ cụt-mất chốn mưu sinh để nhường chỗ cho những thế lực kim tiền quyền chức làm giàu trên mảnh đất của họ.

Ông bí thư có giải quyết được gì cụ thể cho bà con  mà mừng hở bà con 
Ông Chiến kết luận buổi đối thoại: "Nếu ai đồng ý với chính sách thì nhận tiền hỗ trợ, ai không nhận hỗ trợ thì cứ ra khơi đánh bắt cá bình thường".,..có hứa hẹn điều gì đâu.(chờ xem coi ông bí thư Chiến này sẽ làm được điều gì cho ngư dân Sầm Sơn hay lại là cánh tay nối dài của tập đoàn FLC nhằm mau chóng thu hồi đất để giao cho FLC... )

Vụ FLC: Thanh Hóa khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng

Khởi tố vụ vây UBND tỉnh yêu cầu trả biển Sầm Sơn

Nếu nói thấu hiểu thì tại sao lại khởi tố người dân. Tại ai, tại nguyên do gì mà người dân trở nên quá khích. Tại sao lại khởi tố người dân bị dồn vào bước đường cùng.... nếu không ồn ả có chắc là được quan trên đến để gặp gỡ... Mục đích khởi tố dân có phải là đẻ răn đe dân. Lại dồn dân vào bước đường cùn. Ông Chiến PHẢI là người chịu trách nhiệm về tương lai xám xịt của những ngư dân trong buổi gặp gỡ (tìm lời để dồn dân vào thế bí, tìm lời để mị dân)
...hic... xã hội gì mà công an thay vì bảo vệ an ninh cho dân thì trở thành người quay phim ghi hình để có cơ sở muốn khởi tố ai thì khởi tố bất kể người dân đang ở thế bị động hay chủ động, còn không muốn khởi tố thì cho chìm xuồng luôn.
‘Sẽ gô cổ hết!’“- Thế ra bọn mình lại đi thua bọn nó à?– Thua làm sao được! Ông Chiến nói là chuyện của ông Chiến. Cứ để một thời gian nữa là sẽ đâu vào đấy ngay. Gô cổ hết, cho bọn biểu tình biết như thế nào là lễ độ!”.
THƯƠNG LẮM NGƯỜI SẦM SƠN quê của bạn tôi (họ không đủ sức để đương đầu với sự trí trá và mưu lược của nhóm ác nhân ác quan tham lam. THƯƠNG LẮM NHỮNG MẢNH ĐỜI NGHÈO KHỔ THẾ CÔ....HẬN LẮM những con người khốn nạn làm giàu trên những giọt nước mắt & sinh mạng và tương lai của nhân dân vùng biển Sấm Sơn.... HẬN lắm những kẻ ngu dốt đang nắm quyền lực và dùng quyền lực để khống chế và lường gạt người chất phác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...