Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Mùa hoa Lan Huệ 2017, ghi nhận mới.

Mùa hoa Lan Huệ 2017. Ghi nhận mới.

Năm nay hoa trổ không đồng loạt. Có bụi hoa đã tàn trong khi bụi khác chưa hé cánh hay mới nhú búp hoa.
Loạt hoa năm nay giống hoa mẹ (hình bên trái) hay hoa cha (hình bên phải) thật rõ, nhưng màu sắc thì chưa thật giống

bài post cũ - hình hoa mẹ hoa cha và cách lai giống & gieo hạt


Đợt lai giống của mùa khác, cũng đậu trái trên hoa mẹ, nay ra hoa lần đầu... cũng mang màu trung tính chứ không thiên về màu sắc của hoa mẹ hoa cha.


Hàng hoa này cắt hết các lá nhiều đợt (đơt tháng 6, 7,8) và không cắt trui cả bụi cùng một lúc nên bông nở cũng theo 2 chặng và hoa cao thấp trước sau chứ không đồng loạt như năm 2016 (năm đó cắt trụi lá cùng lượt nên bông nở đồng loạt)
Có phải do cắt lá không đồng loạt nên có hoa không đồng loạt ????
Mùa 2016 và 2017

8/8/2017 cắt trụi lá , đến 22/9/2017 mới có vòi hoa

Sân trước còn vài bụi Lan Huệ chưa cắt tỉa lá. Chờ gần Tết sẽ cắt lá ... để coi ghi nhận này có đúng không ... mong rằng mùa sau sẽ nhớ để kiểm chứng lại ghi nhận này.

5 nhận xét:

  1. có lẽ ở vn (miền nam) thời tiết ko thay đổi rõ rệt nên nều như ko có nhổ lên (cắt hết lá còn cái củ ko á )rồi trồng lại thì ko có ra hoa ( hoặc lâu lâu mới ra 1 lần mà lần đó chác là do quên tười để nó khô héo nên sau đó mới có hoa haha )hồi đó Ba mình nói chinh xác ngày nào là nhổ lên rồi ngày nào trồng lại là ra hoa đúng tết nhưng ng con này ko có chú ý nghe nên ko nhớ. nhưng có ng kia làm giống Ba mình để hôm nào mình hõi lại hix làm mất bí quyết của Ba

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn,
    Hôm rày ngày nào cũng ngóng tin của bạn. Nay thì vui khi có còm của bạn.
    HOA Lan Huệ cần phải có thời gian "nạp năng lượng" thì mới có hoa. Đôi lúc đào củ lên hoặc cắt bỏ lá quá sớm thì củ của nó chưa tích lũy được các dưỡng chất cần thiết thì cũng không ra hoa hoặc vị trí trồng quá thiếu ánh nắng mặt trời thì cũng có thể làm ảnh hưởng đến việc ra hoa đó bạn.
    Trái của nó cũng có khi không đậu nên rụng cùng lúc với hoa tàn nên bị nhầm là không có trái. Lúc trước tui cũng tưởng là cây hoa này không có trái vì lúc đó trồng chỗ thiếu nắng, ít chăm sóc nên không hề được bón phân... hai ba năm mới thấy bông 1 lần. Sau này được bạn cho 2 màu vừa ý nên đã dời chỗ trồng, bón phân tưới nước đều đặn nên mới có trái và học trên net bài học thụ phấn nên mới có đám hoa lai bây giờ đó bạn.
    Nhưng dường như không phải tất cả đều ra trái. Vì tui có 1 loại chưa bao giờ thấy đậu trái.

    Trả lờiXóa
  3. ko có com thôi chứ gần như 2 ngày là mình vô nhà bạn và đi 1 vòng. vì mình bookmart là trang hoa mười giờ của bạn nên lúc nào vừa vô cũng ngắm lại nhưng hình của trang đó 1 lươc rồi mới qua trang khác ^^ nếu mà web này mà tính lươc đã xem á chắc là sẽ thấy bản mặt mình xuất hiện nhiều lắm đây

    Trả lờiXóa
  4. bấm xuất bản rồi mới nhớ có chuyện đinh nói với bạn (cái web này nó ko có chổ sữa lại để thêm vô)tháng 9 bạn minh về vn nhưng bạn bảo ship bên này nói là ko phải mùa hoa đó(đang là mùa đông) nên nó ko có bán nên ko mua dc nhưng mà tháng 11 bạn lại về vn hi vong khi đó shop đó có bán bạn sẽ mua. mà bạn chủ nhà ơi hat giống có dễ trồng hơn là nhánh hoa 10 giờ ko? (ở vn bán hạt giống xạo ke lắm rõ ràng mua hat giống hoa bẫy kẹp bao bì ep nhưa in hình đàng hoàng tức là nhìn như chuyên nghiệp ý thế mà khi trồng lên toàn là hoa tằm (bậy))bạn mình bảo là sẽ vừa mang hạt giống vừa trồng thử nếu dc sẽ cắt nhánh (vì mình nói lá ám ảnh hạt giống xao ke ý )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách đây 2 tuần, tức là khoảng 10/9/2017 tui có đi Bunning thì có thấy bán cây hoa 10 giờ loại bông nhỏ như hình mà bạn mê đó. Có nhiều màu. Giá cũng rẻ hình như là $4.50 một chậu. Hôm đó cũng muốn mua nhưng đi với ông xả nên hông dám. Bạn nói với bạn của bạn thử vô Bunning Warehouse coi còn không. Hôm qua tui có đi Bunning nhưng hong có ghé vô chỗ bán hoa kiểng vì ông xả chở đi mà quạo quá xá... nên chỉ đi mua các món cần mua.
      Vụ hạt giống: Tui chưa thấy hạt của hoa như trong hình tui post vào blog.
      Trồng nhánh rất dễ vì hoa này chịu khô hạn giỏi lắm. Cắt nhánh rồi bỏ quên cả tuần thì nó chỉ teo tóp chứ không chết.
      Bạn cần mua hạt giống thì nếu bạn của bạn có đi Bunning thì nhờ bạn ấy mua dùm cho bạn.
      Đây là trang ghi các tiêm Bunning, bạn của bạn có thể chọn tiệm nào thuận tiện nhất để đến mua: https://www.bunnings.com.au/stores

      Hạt giống: https://www.bunnings.com.au/search/products?facets=CategoryIdPath%3D2a021706-07d5-4648-bf26-2ea8fea049df%20%3E%2001f69b03-7098-42c3-b3c2-0a3c184efb7c%20%3E%207689abcb-c7fe-46ab-8906-633be50f6048%20%3E%207684e3ad-5bc8-42e2-8778-e9c2aba82bcf



      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...