Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Cách trị ho và viêm họng

Cách trị ho của người Mể
Học được cách này ở đây (chưa xin phép chị Chơn Ngọc nên tui không tiện chép lại công thức mà chị ấy đã thử qua có kết quả tốt, bạn có quan tâm thì hãy ghé bên blog của chị Chơn Ngọc để xem nhen.) Nếu bạn thích nấu nướng các món ăn chay hoặc quan tâm đến Phật pháp thì nên ghé vào trang này để xem những bài thuyết giảng ...

Cách trị ho tìm được trên net:(cách đã thực hiện và cách chưa thực hiện)
VÀI CÁCH ĐÃ ÁP DỤNG
 1-Rau giấp cá/ diếp cá và nước vo gạo.
Học cách này ở đây nhưng có thay đổi chút xíu so với trang gốc. Xin cám ơn tác giả đã phổ biến kinh nghiệm  này, xin cám ơn.
Do mỗi ngày chỉ nấu có 1 lần cơm cho nên tôi chỉ dùng 1 lần liều lượng sau đây cho 1 ngày, nhưng vẫn thấy cổ họng có vẻ dễ chịu. (Đừng lo về mùi vị..sau khi nấu thì mùi giấp cá đã có thay đổi ... và do uống lúc còn ấm nên với tôi tôi cảm thấy mùi vị rất dễ chịu)

VẬT LIỆU:
-1 nắm rau giấp cá/diếp cá
-1 1/2 cups nước cơm vo
THỰC HIỆN
Rau giấp cá rửa sạch, xắt nhuyển
Nước vo gạo đun sôi, cho rau giấp cá vào, đun sôi khoảng 10 phút rồi hạ lửa nhỏ đun thêm 10 phút.

LIỀU DÙNG:
Ngày uống 2 lần. Tốt nhất là khoảng 1 tiếng sau bữa cơm. Uống lúc còn ấm. 
Rau cần dầy lá/ HÚNG CHANH link 

Khoảng 10 ngọn rau Cần dầy lá (tên khác là Tần dầy lá hoặc Húng chanh)
Chút xíu đường phèn /Rock sugar (khoảng 1 muỗng nhỏ)
Một muỗng cafe mật ong.
Thực hiện:
Rửa sạch và xắt nhuyển rau cần dầy lá/tần dầy lá/ húng chanh, cho vào chén chung với mật ong & đường phèn, hấp cách thủy khoảng 15phut sau khi nước sôi.

Cách dùng: nên dùng lúc còn ấm vừa nước và vừa rau.

CÁCH CHƯA THỰC HIỆN:

Tôi chưa áp dụng các cách sau đây, và chưa xin phép để được chép lại công thức nên chỉ đưa link mà tôi tìm được qua Google với từ khóa "cách trị ho
Cách trị ho bằng mật ong và tỏi.  link. 
Khổ qua/ mướp đắng link  và ở đây  

LAN MAN DÀI DÒNG
1/ NÓI VỀ CHUYỆN RAU GIẤP CÁ
Sợ mùi tanh cá: Hồi còn nhỏ sợ mùi rau giấp cá vì cái mùi tanh cá của nó... nên cứ cằn rằn sao Má chịu nổi mùi và thích ăn rau này... sao mà khó chịu khi ngồi gần người ăn rau giấp cá.
Thích mùi rau giấp cá: Bây giờ lại thích ăn rau giấp cá và ngộ ra rằng không phải lúc nào rau giấp cá cũng có mùi tanh (cá). Dường như mùi đặc biệt của rau giấp cá chỉ xuất hiện lúc thời tiết ẩm mát hay chiều đến tối. Các lúc khác thì không có mùi hăng. Và khi nấu lên thì mùi giấp cá giảm rất nhiều. Nước rau giấp cá có vị chua chua rất dễ uống.
Trồng giấp cá: 
Thân của rau giấp cá (có rể hoặc không có rể)
Thùng xốp không thoát nước có chứa đất có trộn cỏ khô hoai mục cao khoảng 10cm 

Châm nước vào thùng sao cho đất ướt nhảo nhoét > giâm giấp cá vào > rãi một lớp cỏ khô hoai mục hoặc cỏ vừa khô lên trên. Mỗi vài ngày thì thêm nước. Sau 1 tuần thì chỉ châm nước cho cao hơn mặt đất khoảng 2cm. Từ sau đó thì chỉ châm nước thêm khi cạn nước và có thể châm cho đầy thùng rau.

Lúc mới trồng thì giấp cá sẽ phát triển chậm và có thể không tốt. Nhưng sau khi thu hoạch xong thì các lứa rau mới sẽ rất nhanh mọc lại và mọc rất tốt nếu như sau mỗi lần cắt rau thì bón thêm phân cỏ hoai mục (cỏ mục chứ không phải là đất).

Mỗi khi cắt rau thì cắt một loạt sát gần gốc (bất kể non già) để cho lứa rau mới sẽ lên cùng một lúc. Cắt rau từng phần như vậy thì sẽ có các lứa rau khác nhau và tránh việc rau trổ bông.

Rau giấp cá trổ bông nhìn dễ thương lắm. Trồng trong chậu nhỏ có lẽ đẹp lắm
(chỉ cần lót vài bao nilong vào chậu trồng hoa, buộc giấu mối bao nilong cho khéo rồi trồng giấp cá vào thì vừa có rau ăn và vừa thay cho hoa kiểng để ngắm)

Rau giấp cá nếu cả tháng quên châm nước, cho dù thấy cọng rau héo quắt thì thì sau khi tưới nước và bón thêm phân cỏ hoai mục nó sẽ mọc lại.
2/ NÓI VỀ ĐAU CỔ HỌNG, HO, CÓ ĐÀM.
*Bị cảm cúm, nếu bệnh kéo dài thì hay bị sổ mũi rồi rát cổ họng rồi có đàm &ho nhưng thường kèm theo sốt & nhức đầu.

*Đôi khi không có triệu chứng sốt và nhức đầu nhưng vẫn thấy cổ họng rát và cảm giác như vướng đàm buộc phải húng hắng ho...  và ho thường khạc ra đàm .. rất khó chịu. Đây dường như không phải là triệu chứng của  biến chứng từ bệnh cảm cúm mà dường như là do cơ địa không thích hợp với một loai thức ăn hay thức uống. Bởi vì thấy ho & đàm, bs cho uống kháng sinh nhưng bệnh gần như rất chậm giảm. Do đó mỗi khi thấy cổ họng có vương vướng như kiểu vướng đàm thì nên để ý xem mình đã ăn & uống thức ăn &uống gì bình thường từ mấy ngày trước để ngưng không dùng. Nếu cổ họng có vẻ nóng rát thì uống Panadol theo liều lượng được hướng dẫn cho đến khi hết rát cổ và uống nhiều nước. Nếu không uống Panadol thì cổ họng rát nhiều thêm, cảm giác đàm có nhiều trong cổ họng, và buộc phải ho. Mỗi lần ho môt số đàm nhỏ bong theo nước bọt. Nếu để kéo dài thì màu đàm rất xấu, nó làm cho ho rất nhiều vào buổi sáng. Uống nước rau giấp cá để giúp làm sạch cổ họng. (không dám ăn rau tươi vì trong thời điểm cổ họng bị viêm loét mà gặp các kí sinh trùng hay vi khuẩn trong rau có cơ hội lộng hành.. hì.. hì..)

Hiện nay, gia vị tẩm ướp, bún, bánh phở, tương, các loại mắm được đóng chai lọ, các loại đậu như đậu xanh đậu đỏ.. cũng bị tẩm ướp  v..v Và ngay cả các thức ăn nấu sẵn bán ngoài shop cũng vậy (người ta có thể dùng pin để nấu bánh tét& bánh chưng...),...đều có những hóa chất mà một số người nhạy cảm với hóa chất thì cơ thể rất nhanh có phản ứng, ... do đó mỗi khi thấy có hiện tượng như vừa ghi ở trên thì có lẽ cũng nên nghĩ tới việc cơ thế bị dị ứng một chất gì đó trong thực phẩm và dùng phương pháp loại trừ để kiểm chứng xem các triệu chứng ấy xãy ra trùng hợp với loại thực phẩm nào đã dùng để tránh ăn & uống các loại ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...