Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Cơm tấm thịt nướng

Thêm một thứ bảy.
Thêm một ngày ui ui.
Thêm một ngày lủi thủi ngắm sân.
Nhìn trời một lần nữa để quyết định hôm nay ăn cơm với gì đây... (tếu chưa, nhìn trời để chọn món ăn... )

A!... A!... A!... người bạn hàng xóm xinh đẹp đang trố mắt nhìn kia... chắc là đang cảnh giác ...

Ngờ oan rồi.....cô nàng đang ngắm trời ...Bầu trời nhìn buồn quá hén bạn mèo!
 
Ngắm hoa với tui đi....Bạn mèo thích hoa nào? 
Hoa này nở rộ coi đẹp hén bạn mèo, hoa này không chịu mưa dầm đó bạn, bị mấy bữa mưa nên lá vàng quách, tui đã tỉa bớt lá vàng  rồi đó... cái hoa màu hồng nhạt là của người bạn Triều Tiên cho tui ... chỉ một nhánh nhỏ xíu chừng một gang tay mà bây giờ nhiều ghê chưa.. 
....một cành gãy cứ để trơ trên đất nó cũng sống... nó dể trồng lắm bạn mèo a...
...tui hong biết tên là hoa gì....
ngó phía trước mặt đi bạn mèo... hàng Mãn đình hồng mới nở được vài bông... vài bữa nữa hoa nở rộ bạn mèo sẽ thấy đỏ rực luôn (nếu không bị tưới nước xà bông rửa chén lên búp hoa thì bữa nay bông nở bộn đó bạn mèo a... tui ngu quá hén bạn mèo...)
... tui thích cái bông hồng màu đỏ này nè

... liên tiếp mấy mùa tỉa hồng tui đều giâm cành mà nó không sống ... tháng 7 năm tới bạn nhắc ông bà chủ cho tui nhe...

Cái dáng ngồi của bạn mèo thật dễ thương.... mai mốt sang đây ngắm hoa với tớ nhe... nhớ đừng chọn nơi đây làm toilet nhen bạn hiền... cứ ngồi đó ngắm sân, ngắm hoa với tớ cho có bạn nhen

Ừ! Bữa nay tui nấu cơm tấm thịt nướng nè...bạn mèo qua tui cho một ghim nhe...  tui bắt chước theo chương trình TV đó (đài SBS- người thực hiện: Luke Nguyen's)...
Cơm tấm thịt nướng
ƯỚP THỊT
1kg nạt dăm xắt lát mỏng (lụi ghim tre cho dễ và nướng mau chín)
2muỗng canh đường
4 muỗng canh nước mắm
1 muỗng canh mật ong
1 muỗng café tiêu xay
2 muỗng dầu ăn
đâm nhuyển 6 gốc hành lá + 2 tép tỏi  trộn tất cả với nhau để khoảng 1 giờ >  ghim tre... nướng .... dùng nước ướp thịt phết lên thịt khi nướng
*ghi nhận: ướp thịt khoảng 1 đến 2 giờ thì khi nướng sẽ rất thơm, hương vị rất hấp dẫn.
Nếu để thịt qua đêm thì thịt sẽ kém thơm.

NẤU CƠM TẤM DỂ ỤI không cần đi mua tấm
- làm gạo thành tấm: 
vo gạo > đổ gạo ra rổ cho ráo (để chổ nắng chừng nữa giờ, nếu có nắng, không có nắng thì để cho ráo nước) > bóp gạo cho bể như tấm (bóp cho hạt gạo vở hạt to nhỏ tùy ý thích)
- nấu cơm bằng nồi cơm điện: 
nấu ấm nước sôi > cho nước sôi vô nồi cơm điện tới mức số 2 cup ( 4 cup gạo ) cho gạo vô > cho thêm nước sôi vô cho tới dưới mức số 4 (khoảng 3rưởi nếu muốn hơi khô khô) > xới đều khi nước vừa hơi cạn >....chờ chín (nếu nồi giữ hơi không tốt thì úp lên đó cái tô cho nó giữ hơi và không nấu hơn 4 cup gạo)
Cơm tấm đây chèng ơi, ngon lắm...cơm tấm mỡ hành nóng hổi, thịt nướng thơm lựng...
Trời ui ui se lạnh, mùi than, mùi thịt nướng thơm gợi cảm giác ấm cúng làm sao...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...