Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

"Bạn" tui

Lâu nay, sáng nào cũng ra sân sau trồng, tưới ngắm bông hoa cây cỏ. 
Thỉnh thoảng nói chuyện bâng quơ với "bạn mèo" về mấy bông hoa đang nở.
Các hình là small size, click vào sẽ xem hình lớn hơn.

"Bạn mèo" này ngụ kế bên nhà tui. Sang sân sau nhà tui chơi nhưng không có ý thức giữ vệ sinh cho hàng xóm.... cứ chọn sân cỏ nhà tui làm toilet.... vì vậy hể thấy tui bước ra sân là lấm lét... lấm lét mau mau vội vội phóng vút cho thiệt xa....

Tháng vừa rồi chuối trổ bắp nở bung xoè.
 Mùi thơm thoang thoảng gợi nhớ quê nhà ghê lắm.
 Bởi vậy mà tui cứ ngó lên ngọn chuối mà ngắm. 
Nhờ vậy mới thấy một "bạn chim" hút mật/bắt sâu(?) trên hoa chuối. 
Cái dáng bám vào bắp chuối để kề mỏ vào mấy bông chuối vừa nở nhìn thiệt là đẹp. 
Ý là máy ảnh luôn sẳn trong túi, vậy mà không chụp được những khoảnh khắc đó thiệt là uổng.
 Có lần bấm máy ảnh lia lịa... 
...tưởng chắc ăn, nào dè bị ngược sáng nên ảnh tối thui chẳng thấy được cảnh.
... tức mình chọn trước vị trí, chụp thử để hôm sau đứng đó mà chờ...
hic... hôm sau, chuối không bung bẹ bông mới...đứng chờ hoài mà "bạn" tui không tới.
Bắp chuối bị bẻ vô nấu canh chua rồi... 
Bữa khác ra sân sớm hơn thử coi "bạn ấy" có đến không.


đoạn này là đoạn mới thêm vô...hì..hì.. để gọi là nói có hình rõ ràng ... hì ..hì..
Hôm nay 24/4/11 tui rình chụp được hình "bạn chim"...
đưa hình vô để khoe cái dáng dể thương khi bám vào cành hoa của loài chim này.
Thao tác của mấy em này thật nhanh, và "ẻm" nhát hít.. tui mới dợm bước là "ẻm" bay.


Đi vòng vòng tui gặp "bạn nhện" vẩy tay khoe nhà.
Từ đó đến nay, sáng nào tui cũng ghé thăm nhà "bạn nhện".... ngôn ngữ bất đồng nên cho tới nay tui chưa hỏi được làm sao mà bạn nhện xây cái nhà nằm khơi khơi cách vách hàng rào như vậy.
Đến nay thì  sáng nào tui cũng ghé thăm không phải 1 mà là 4 nhà "bạn nhện". Mỗi nhà mỗi vẻ.

 Dưới nắng sáng nhà "bạn nhện" coi cũng xinh xắn ghê.

Có "ông/bà nhện đít đỏ" này thì tui không dám chứa trong sân, vì nọc của nhện đít đỏ rất độc gây chết chứ chẳng phải chơi.

Tui còn một "thằng bạn" . Bạn Blue tongue / thằn lằn lưỡi xanh

Bạn này rất hiền, bạn đúng nghĩa của người làm vườn. Bạn ăn ốc giúp nhà vườn. Tháng 10 là mùa "tìm bạn" của Blue tongue. Nhờ vậy mà tui ra vô có bạn để trò chuyện cả tháng luôn. Tui bắt ốc đem mời ... "thằng bạn trẻ" vui vẻ xơi, còn ló cái mỏm ra như để nói cám ơn tui... vậy mà ra đi không để lại địa chỉ....Cứ tháng 10 là tui dõi mắt tìm... nhưng "thằng bạn hiền lành" của tui chưa trở lại.


Còn đây là đứa muốn tui kết bạn, mà tui thì không ưa chút nào.
 Khi còn nhỏ trông xinh như vậy chứ khi lớn lên nó hôi mùi bọ xít ghê lắm. Nó là bọ xít non. 
Vào tháng 11 anh chị em tụi nó nhởn nhơ phá phách trên đám lá chanh. Thấy mà ghét.

Tui mến bạn này.
Cái dáng "bạn" tha nhánh cỏ khô của chuẩn bị xây tổ thấy sao mà cô đơn.
Nhìn "bạn" thấy cả một sự cam chịu.
Năm nào cũng vậy, khoảng tháng 8 - mùa Cu gáy - là tui dõi mắt tìm bạn tui, rất dể nhận ra cái dáng đi khập khiểng, vì một chân đã bị cụt mất mấy cái ngón của bạn ấy.....Bây giờ mới tháng tư... Chờ vậy.
...chờ người bạn quen thuộc mấy năm nay .... và còn chờ nghe...
...chờ nghe tiếng chim gù...tiếng gù nghe thiết tha làm sao.
-----
Có thể tìm 
LINK các bài về bếp núc ở đây hoặc vào NẤU NƯỚNG ở đầu trang
LINK các bài về trồng trọt ở đây hoặc Click vào LÀM VƯỜN  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...