Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Viết cho bạn tôi.

Bạn,
Nhận được tin bạn qua đời.
Bạn, nhớ ngày nào bạn dắt tui đi may sắm để chuẩn bị đi theo chồng.
Bạn, nhớ ngày nào tui về Việt Nam, bạn lóc cóc đạp xe đi thăm, mua trái xoài đầu mùa, mua trái cây ngon của quê mình đến cho tui.
Bạn, nhớ ngày nào .... nhớ biết bao điều nhớ... vậy mà lúc từ giả bạn lại không ghi lại cái địa chỉ nhà.
Khi bạn về mới lén lút vội vội lật cái niên giám điện thoại ghi số điện thoại, để rồi gọi không đúng số.
Thế rồi thời gian trôi qua, cứ để tình bạn trôi trôi.
Bạn ơi, bạn của bạn không xứng đáng với tình bạn của bạn.
Mang tiếng là đi nước ngoài, vậy mà không hề có chút quà xa cho bạn, biết bạn bệnh mà cũng không có chút gì thể hiện tình bạn thậm chí một cái thư cũng không.
BẠN CỦA BẠN ĐÁNG TỞM QUÁ HẢ BẠN.
Mấy hôm nay, buồn và ray rứt lắm.
Ray rứt nhiều điều... 
,,,không hiểu tại sao... và từ bao giờ... tui cảm thấy muốn sống một cuộc sống không có người thân bên cạnh.
Tui đã chuẩn bị;
- không về thăm Ba Má, dù chỉ cách nhau có 10 phút lái xe.
- không muốn gặp gỡ anh em, dù có nhà anh em ở cách nhau 30 phút đi bộ.
- không muốn tiếp xúc bạn bè hơn mức xã giao.
- tui chưa biết nói sao với anh xã rằng, vài năm nữa khi già già chút xíu, chúng ta sống riêng, mỗi chúng ta sẽ có cuộc đời riêng, mỗi chúng ta sẽ có tự do riêng (anh sẽ đi tiếp bước khác để có mái ấm khác, còn em em sẽ sống 1 mình  để tận hưởng những ngày tự do cuối đời). Điều này thật khó mở lời với anh xã, nhưng cũng phải vậy thôi, không ràng buộc con cái thì hồi kết này cũng happy ending.
-  kí giấy hiến xác và cho các cơ phận khi tui chết.
.. 
Bạn, cái chết của bạn làm tui thức tỉnh... dù gì thi mình cũng là con, cũng vừa là anh chị em... phải về thăm Ba Má, phải gặp anh em khi mình còn có thể gặp.
Kể từ hôm nay tui sẽ về thăm Ba Má, gọi điện thoại trò chuyện với gia đình.
Bạn, xin bạn tha thứ cho tui - con bạn vô tình bạc bẽo.
Bạn, tui đang cầu xin Đức Phật từ bi ban cho bạn một kiếp sống khác tốt đẹp hơn (Bạn kỉnh Phật, bạn cung kính với đức Phật, đức Phật luôn bên bạn)
Tui cũng cầu xin Đức Mẹ Maria, ban cho bạn những phước lành.
Tha thứ cho tui nhen bạn. tui biết chắc rằng bạn sẽ tha thứ cho tui, nhưng tui không tha thứ cho tui.
Nỗi ân hận này khó quên lắm bạn à.


2 nhận xét:

  1. xin đc chia buồn cùng chủ blog, mong chủ blog nhiều sức khỏe và bình an !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cám ơn lời chia xẻ của bạn. Rất cảm động khi đọc còm này. Cám ơn rất nhiều.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...