Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Xin cầu nguyện bình an cho gia đình ông Vươn

Mấy ngày nay không làm việc gì ra hồn.
Phiên tòa xét xử gia đình người ra công lấn biển để ven biển trở thành vùng đầm hồ rộng lớn đang độ xanh tươi, đang chờ thu hoạch thì được lệnh thu hồi cưỡng chế với tội danh giết người (OAN ƠI LÀ OAN cho người nông dân lam lũ, đội đá lấn biển vất vả bao ngày)
Phiên tòa được nói là xét xử công khai. Nhưng công an chận các nẽo đường. Ngăn chận cả mẹ đẻ và  chị của bị cáo không cho vào dự phiên xử (KÊU GÀO THẢM THIẾT CUỐI CÙNG MẸ VÀ CHỊ GÁI ANH VƯƠN VÀO ĐƯỢC TÒA (Tễu).) . Công an bắt giữhành hung người đến dự phiên tòa, đeo bám các bloger.
Luật sư biện hộ muốn được vào phòng xử án phải giao điện thoại, phải qua máy rà soát.
Luật sư nói chuyện với thân chủ ngoài sân tòa án cũng bị ngăn cản.
Báo đưa tin thì rập khuôn theo hướng của bản cáo trạng.
Bài báo đã đăng bị lột xuống.
Qua đó,THẤY GÌ, phiên xử này có tuân theo thực tế mà kết luận & kết án? CÔNG LÍ CÓ CÒN KHÔNG?

chỉ cần gõ Google "xử án đoàn văn vươn" là có ngay About 948,000 results (0.12 seconds)
 kết quả này có lúc 11:30pm giờ của Úc. Chỉ cần click vào images thì sẽ có bao nhiêu là tin ảnh liên quan.
Ở ĐÂY CÓ LINK LẠI MỘT SỐ BẰI
Cái đà này, ngày mai 4/4/13 tòa sẽ tuyên án, cho dù dự kiến là xử từ  ngày 2đến ngày 5/4/13. Khi có tình tiết mới từ lời khai của bị hại, họ ra lệnh đình chỉ phiên tòa và thông báo tuyên án trong ngày mai 4/4/13
Mặc dù, phía bị hại xin giảm án, không đòi bồi thường vật chất lẫn tinh thần nhưng sao vẫn thấy lo cho số phận gia đình ông Vươn.
Có nhiều điều để nói qua lời khai của bị hại. Nhưng chờ coi ông tòa nói gì. Chứ việc ổng hỏi ông Sịnh rằng bây giờ ông nói mắt kém vậy tại sao hồi mới vào ông thấy đường mà viết rành mạch.... Giọng cười của ông thật ác độc, ông không có ở tù, nên không biết mùi tù, 15 tháng giam giữ xét hỏi... nhìn ông Vươn đi, người nông dân ấy hôm nay có còn hình ảnh mạnh khỏe lúc chưa bị bắt giam hay không
XIN CÙNG CẦU NGUYỆN CHO GĐ ĐOÀN VĂN VƯƠN TRẮNG ÁN.
Đọc những gì người ta viết về vụ xử án gđ ông Vươn - người có công lấn biển mở mang thêm đất canh tác.
Bài của Phạm Xuân Cần, nguyên là trung tá công an, chánh văn phòng Sở công an Nghệ An, từng là tỉnh ủy viên phó bí thư thành ủy Tp Vinh, nay là phó giám đốc Sở khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An
xem nguyên bản ở đây (VỤ ÁN Đoàn Văn Vươn NGƯỢC QUY TRÌNH - 3/4/13) 

Với một vụ án lớn, phức tạp như vụ Đoàn Văn Vươn việc tách thành hai vụ án để điều tra, xử lý không hẳn đã là sự “lách luật” như rất nhiều người bình luận. Vấn đề quan trọng, cốt tử nhất là: Một, cả hai vụ án đó có được điều tra, xử lý nghiêm minh hay không; và Hai là phải đưa ra xét xử vụ cố ý làm sai trong việc thu hồi và cưỡng chế đầm tôm trước. Nếu vụ này được điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật thì sẽ là tiền đề pháp lý và chính trị quan trọng, hết sức quan trọng cho việc xét xử vụ “gây rối” của anh em nhà họ Đoàn. Làm được như thế thì không những sẽ đảm bảo được ổn định xã hội mà lòng dân cũng an hơn.Rất tiếc người ta đã làm ngược quy trình. Có phải đây chỉ là sự non yếu về nghiệp vụ, hay thực sự người ta có mục đích khác?
ở đây viết:
Anh Vươn có thể đã phạm tội. Nhưng sự phạm tội của anh bắt nguồn từ từ những chính sách lạc hậu và sai trái của luật pháp Việt Nam và người thừa hành luật pháp ấy. Đó là bi kịch của anh Vươn nói riêng và cũng là bi kịch của hàng triệu người Việt Nam nói chung. Vụ án Đoàn Văn Vươn đã thức tỉnh nhân dân Việt Nam nhưng liệu có thức tỉnh được những não trạng đang nắm trong tay quyền lực? Có lẽ nào nhà cầm quyền mãi diễn những hài kịch nhạt thếch trong lúc nhân dân buộc phải đón nhận những bi kịch cay đắng nhất? 










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...