Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Buôn dưa. Quý bà phiếm


Buôn dưa. Quý bà phiếm
Nghỉ phép 1 tuần, ôm cái điện thoại buôn dưa lê.
Nghe chuyện cà phê trưa. Ba bà bốn chuyện. Ghi lại đây để tiếp tục buôn lê trên blog.
Bạn 1: nghi vấn họ li dị nhau vì có bóng dáng người thứ 3 cũng hợp lí nhưng khoan nghĩ là BỞI người thứ 3 nhào vô phá gia cang nhen.
Bạn2: Ông K đó, bà vợ hiện tại trẻ hơn 10 tuổi đó, trong sở,  nhiều người thấy cảnh chài 'cá ông' nhưng không biết lúc đó 'cá ông' độc thân hay còn ràng buộc vợ con... hì.. hì.. hiện tại ông ta không ngại kể rằng ông xài 'Vi ắc gà'.. ông công khai khoe đi thẩm mỉ viện tút lại gương mặt. Tóm lại ông vô cùng hạnh phúc.

Bạn3: Bà D làm chung, nay ốm ròm, răng cỏ sún vêu, giờ nghỉ:- ông chồng ôm cái điện thoại, quẹt quẹt, bấm bấm, thỉnh thoảng chìa cho bà vợ xem khi thì hình khi thì chữ với nét mặt vui thích lắm. Bà vợ ngó xem với nụ cười héo hon. Chưa bao giờ trông thấy ông chồng rời cái mobil phone trong giờ nghỉ. Không biết ở nhà thì sao ha.

Bạn3: em có thấy cảnh bà vợ đi loanh quanh thư giản với nét buồn, nét đau đớn. Im lặng nhẫn nhịn sẽ cướp đi sinh lực của bà vợ. nếu lên tiếng.. thì .... Xào xáo trong gia đình ấy chắc phải có thôi Nhìn họ bước ra khỏi xe nét mặt đâm chiêu đi bên nhau ai biết đó là vợ chồng, cứ tưởng  đi nhờ xe. Vợ chồng già ấy có lẽ không hạnh phúc.

Bạn 2: Thương chồng con, phụ nữ hay gồng gánh việc nhà, cật lực kiếm tiền nên tiêu bén cả tuổi trẻ & sức khỏe thậm chí cả thú vui  riêng tư. Đàn ông đa phần không như vậy. Cái bất hạnh là đa phần đàn ông lại sở hữu bộ nhớ sàng lọc. Đến tuổi xế chiều cái bộ nhớ đó chỉ lưu lại trong kí ức họ những hào quang cũ.. và họ vui và trân trọng những ai nhắc lại cái hào quang cũ. Niềm vui đó làm họ quên bén những ngày nghèo đói năm xưa & những tảo tần gồng gánh nặng nhọc của vợ để rồi ngày ngày họ nhìn bà vợ già hom hem tựa như nhìn cái gân gà . Họ bực bội bức bối và hối tiếc vì phải nhơi cái gân gà có một thời họ đã ưa thích nhâm nhi hằng bữa và no ấm nhờ cái gân gà. Nay họ muốn vứt cái gân gà nhưng sợ bị cười chê. Họ nhai cái gân gà trong sự bực tức cáu bẳn...

Tan chợ buôn dưa, tui đây chợt giật mình, quý ông 60-70 khi có tình yêu mới / niềm vui mới thì ai cũng hớn hở, cũng bám riết cái niềm vui..Quý ông khi mê một thứ gì thì quên cả đất trời. Quý ông.. quý ông..
Lo thiệt à nhen. Lo cho cái viễn cảnh của mình. tuổi 60-70 cũng sắp tới rồi. Không biết đến bao giờ mình sẽ lâm vào tình cảnh KÊ CÂN (tích cái gân gà của Tào Tháo)- răng già nhai gân gà không đứt mà nhả ra thì ngại/ thì sơ miệng đời khinh bỉ..

Nhắn lại với các bạn trẻ, yêu chồng, yêu con, yêu gia đình là phải yêu bản thân để giử cái gân gà cho mãi giòn.. cho tuổi già không héo hon...vì  có lẽ đa số đàn ông sở hữu bộ lọc chỉ lưu giử những kỉ niệm đầy hào quang.. Đối với tuýp đàn ông đó sẽ không có sự thương tiếc hay thương hại cái thân tàn của vợ trong những ngày ốm đau của tuổi già, những lẩm cẩm sai sót vì bộ não khuyết mòn méo mó bởi nhiều nỗi buồn chồng chất. Tuýp đó chỉ biết sống cho mình, chỉ biết nhận chứ không biết chia... thì lấy đâu mà có trách nhiệm với vợ... để mà thương xót sống có tình trong những ngày cuối đời.
Vậy hén, cần giử sức khỏe, cần giử một góc để sống cho mình nhen bạn trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...