Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Cà phê trưa.


Cà phê trưa. Quý ông phiếm.

-Chồng: Bà B em biết là vợ thứ mấy của anh A không? Vợ thứ ba đó nhen. Uống cà phê bữa nay, anh C kể:"rằng vợ đầu chết vì bệnh. Mấy năm sau về VN cưới bà 2, ở với nhau không lâu lắm rồi họ li dị, chỉ sau vài tháng là mời đi đám cưới bà 3...
- Vợ: hồi biết ảnh chỉ, cứ tưởng chị ấy là vợ duy nhất nên cứ mơ về già tụi mình được như vợ chồng ảnh, từng tuổi ấy mà vẫn còn hạnh phúc như các cặp mới cưới.
- Chồng: Bà 3 này có vẻ hợp với ảnh nên đi đâu cũng sóng đôi, lại văn nghệ văn gừng.. nên hạnh phúc, tại bà 2 ghen tuông quá nên ....

- Vợ: Anh tin tại ghen tuông nên họ li dị à?
- Chồng: ghen tuông kiểm soát cự cãi... ai mà chịu nỗi.

-Vợ:  em không nghĩ như vậy  mình không chứng kiến mình sẽ không hiểu khúc nôi uẩn khúc, chỉ nghe câu kể từ người chồng rằng: " li dị bả vì bả ghen tuông quá chịu không nổi".. mà tin rằng ghen tuông là lí do làm cho ông đó li dị bà vợ 2 là có vẻ nghe một chiều quá.. Nếu như bẳng nhiều năm hay nhiều tháng sau li dị thì mới cưới vợ 3 thì có thể tin... Đàng này chỉ vài tháng,.. có thể hiểu rằng bà 3 là người thứ 3 làm rạn nứt / làm nguyên do họ cãi nhau được chăng?

 Khi người ta có cảm tình với một ai đó thì dĩ nhiên cái cười hay cái nhíu mày hay câu trách.. gì của người đó thì cũng đáng yêu và thêm yêu. Ngược lại với vợ nhà, khi giảm yêu hoặc khi đã bị tiếng sét thì cho dù đó chỉ là câu gì gì thậm chí là câu góp vui thì cũng dễ làm người đang say sét cáu bẳn và biết đâu lại phun ra những bắt bẻ...Đính chính & giải thích với kẻ say nắng thì chỉ rước lấy câu kết tại bị nên... dĩ nhiên li dị sẽ phải tới thôi... Nếu gặp trường hợp người đàn ông có tính 'mượn chó mắng mèo' thì mọi lời giải thích đính chính lại càng làm cho người đàn ông lái câu chuyện đi xa.. xa hoàn toàn với lúc bắt đầu ... dĩ nhiên là hai cái miệng làm việc, tăng tốc nói liên tục- cái miệng của người mở đầu tình huống bao giờ cũng to cũng hùng hổ. đầy rẩy lời vu oan vu khống.lúc đó giọt nước mắt đàn bà trong mắt người đàn ông  bồng trở nên trơ trẻn và đáng ghét. Kể rằng họ cãi nhau soèn soẹt là không sai nhưng phải công tâm mà xét coi ai sai ai đúng, vội kết luận khi chỉ mới nghe: 'bả ghen quá chịu không nỗi' nghe sao sao sao ấy.
- Chồng: Im lặng.
Hết chuyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...