Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

KHI BỊ STRESS HÃY UỐNG.

Lúc cảm thấy căng thẳng, lo âu hãy uống một trong các thức uống này.
" NƯỚC LỌC

1/ TRÀ XANH
Khi mệt mỏi, căng thẳng, uống nước lọc cũng là một giải pháp tốt. Ngoài ra bạn có thể uống trà xanh để mang lại hiệu quả cao hơn nhờ vào những chất chống oxy hóa mạnh trong trà xanh như catechin, flavonoid, polyphenols. Nếu thấy bế tắc, choáng ngợp hay căng thẳng quá mức, hãy pha một cốc trà xanh và uống để làm mọi thứ dịu lại.
2/ TRÀ HOA CÚC
Trà hoa cúc là loại trà thảo dược giúp tăng lượng glycine, một loại acid amin giúp bạn an cảm thấy thoải mái, thư giãn, tăng khả năng kiểm soát. Bên cạnh đó trà hoa cúc cũng làm tăng lượng acid hippuric giúp chống nhiễm trùng. Dùng trà sau bữa ăn giúp hạn chế những vấn đề về tiêu hóa do stress như táo bón, đau bụng. Uống trà hoa cúc trước khi ngủ cũng giúp dễ ngủ, ngủ ngon.
3/ SỮA TƯƠI
Sữa tươi là liều thuốc an thần ngon lành và dễ tìm nhất của bạn, nhờ vào lượng calci, vitamin B giúp bảo vệ thần kinh, trong khi đó protein trong sữa làm cân bằng đường máu. Sữa có những protein như casein giúp giảm huyết áp và hạ nồng độ cortisol – loại hormone tăng lên khi bạn bị stress, điều này giúp cơ thể bạn thư giãn, bình tĩnh hơn. Uống sữa giúp giảm stress và nếu dùng nó trước khi ngủ bạn sẽ dễ dàng có giấc ngủ ngon.
4/ NƯỚC HOA QUẢ CHUA
Nếu đang là ban ngày, bạn nên sử dụng những loại nước có vị chua, nhiều vitamin C như cam, quýt, chanh, dâu tây hay ớt đỏ ngọt để giải tỏa căng thẳng. Vitamin C có thể làm hạ thấp coritsol, tăng hệ miễn dịch và giúp giảm căng thẳng. Như vậy, thay vì uống nước có gas bạn nên dùng nước hoa quả vừa đẹp da lại vừa giúp lấy lại trạng thái cân bằng."
 MẬT ONG, MUÔI, NƯỚC ẤM
PHA 2/3 cup nước ấm + 1 muỗng cafe mật ong, 1/2 muỗng muối + 1/2 muỗng cafe dầu dừa (không có cũng không sao)
Giấc ngủ sẽ nhanh đến lúc đầu óc căng thẳng & đầy lo âu & lắm buồn bực... gây trằn trọc, nằm hoài mà không chợp mắt được.
PS:
*Phần tô màu vàng là chộp trên bài viết của tác giả Bảo Hòa (bạn search Google với cụm từ này: "4 loại nước bạn nên uống ngay khi bạn bị stress"
* Phần tô màu tím là tui đã thực hành công thức do bạn Thùy Linh mách cho và thấy hiệu nghiệm lắm cho dù chỉ có MẬT và MUỐI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...