Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Vài thắc mắc qua cái chết của bé Lê Hoàng Long - hs trường Gateway

Vài thắc mắc qua cái chết của bé Lê Hoàng Long - hs trường Gateway.
1/Trách nhiệm của ai?
a- Cô làm nhiệm vụ đưa đón hs (bà Quy)
b- Giáo viên dạy lớp.
c- Ban Giám hiệu (BGH) của trường Gateway
d- Người lái xe
e- tất cả những người được nêu (a, b, c, d, e)
Theo tôi.
A/ Người đưa đón trẻ đã hoàn thành nhiệm vụ. Bởi đã bàn giao đủ số hs mà cá nhân đã được giao... Bởi nếu ko giao đủ thì giáo viên dạy lớp phải tức thì báo với người có trách nhiệm của trường, Ban Giám Hiệu của trường để làm rõ việc giao thiếu 1 hs.
B/
-Cô giáo dạy lớp của cháu Long phải được triệu hồi để báo cáo sự việc vì sao không báo với nhà trường việc có 1 hs của lớp cô không tới trường (nếu thật sự có thấy thiểu hs mà ko báo cáo thì cô giáo phải chịu trách nhiêm về sự tắc trách của mình...)
-Không thấy có sự triệu hồi cô giáo để làm rõ vì sao thiếu hs mà ko báo cáo.. thì khả năng là cô giáo đã nhận đủ số hs.
C/
-BGH nếu được giáo viên dạy lớp thông báo có hs vắng măt thì BẮT BUỘC phải gọi bà Quy để hỏi cho ra lẽ song song với việc gọi cho gia đình để kiểm tra. BGH đã có làm 2 việc này sau 1 tiếng đồng hồ sau hs vào lớp - thu thập sĩ số hs hằng ngày.-đây là điều cơ bản mà các nhà trường đã từng lám và buộc phải làm-
- BGH nếu ko có các xử lí như đã nêu thì khả năng bà Quy giao đủ số lượng hs mà bà đảm trách. và cô giáo dạy lớp đã ko có báo cáo sĩ số lớp bị thiếu 1 hs.
D/ Sau cái chết của cháu bé thì người lái xe phải được triệu hồi để xác minh những quy trình ông ta đã làm sau khi hs xuống xe.
- Ông lái xe, là ngưởi xuống xe sau cùng, và là người lên xe trước tiên.. NHƯNG bà Quy và hs lại trông thấy cháu Long nằm trên sàn xe. Có ai thắc mắc chi tiết này ko?
Thêm THẮC MẮC nữa: nhà trường hoạt động theo chuỗi và có quy trình hẵn hoi thì cớ sao chỉ thấy triêu hồi và truy tố DUY NHẤT LÀ bà Quy- người đảm trách đưa đón hs.
Từ đây, có thêm thắc mắc. Trường Gateway sao ko bị truy cứu việc dùng nhân viên ko biết việc (
cho dù là bà Quy chỉ mới nhận viêc 2 ngày nhưng bắt buộc phải có sự hướng dẫn có bài bản về công việc bào Quy sẽ phải làm.)
Nếu quy trách nhiệm bà Quy thì nhà trường cũng phải liên đới chịu trách nhiệm cùng với bà Quy, vì đã ko dạy bà các việc BẮT BUÔC PHẢI làm hoặc không kiểm tra năng lục của bà trước khi giao việc cho bà Quy.

https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/khoi-to-ba-nguyen-bich-quy-nguoi-dua-don-hoc-sinh-truong-gateway-562495.htmlhttps://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/khoi-to-ba-nguyen-bich-quy-nguoi-dua-don-hoc-sinh-truong-gateway-562495.html

Trích báo Người lao động
"Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào chiều 6-8, cháu L.H.L., là học sinh lớp 1, Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway, được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường. Theo tường trình, khoảng 6 giờ ngày 6-8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway, để đi đón học sinh.
Xe này sau đó đón bé L.H.L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và bà Quy không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.
Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Cháu L. được đưa đến phòng y tế của trường, sau đó được chuyển đến Bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.
Liên quan tới vụ học sinh tử vong tại trường quốc tế Gateway, ngày 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" xảy ra tại trường Gateway.
Đến ngày 27-8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy"



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...