Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Nấu 'xôi' Gấc bằng Microwave.


Dài dòng buôn chuyện.
Từ tuổi nhí nhố  đến tuổi bạc tóc tui đây chưa ăn xôi trái Gấc quá 5 lần.
Tháng vừa rồi, bạn bánh - bạn luôn cho bánh để ăn và chỉ cách làm bánh - cho hộp xôi Gấc. Cái tai nghe rõ ràng là xôi bạn ấy nấu.. mà sao ăn vô ngon quá xá, cách trình bày y như mua ngoài shop. Bán tính bán nghi cái lỗ tai liền hỏi lại và hỏi chỗ bán.
Thế là một ngày nọ, hộp trái Gấc đầu tiên trong đời tui đây được thấy. 
Và một ngày trời ui ui mưa rả rích, một miếng giấy con con nhét ở bàn chỗ tui ngồi làm việc - dạy cách nấu xôi Gấc.
Bạn dặn, 1 hộp nấu với 2 kg nếp.
Hôm qua, ko có gì đem theo ăn giờ uống trà, thế là 'xôi' Gấc có mặt tại nhà tui, do tui tự nấu.
Không theo bài bản vì tờ cẩm nang NẤU XÔI GẤC  đang theo anh xã đi đổ xăng.
Tui nấu đại theo kiểu tui. 
Tui đong 3 cup nếp + 3 hột gấc.
Trong khi chờ rượu ngấm vô Gấc, tui đây nấu nước sôi rồi tranh thủ quậy tán Gấc rồi chế nước sôi vô chén, quậy tiếp rồi trộn với nếp.. rồi đậy cái dĩa đem vô Microwave rồi đem ra xới rồi xơi.
Thấy màu đậm, tui thêm 1 cup nếp vị chi là 4 cup nếp + 3 hột Gấc.

Tui múc ra 1 chén để nấu cho mau chín.

Chồng nói: "cuốn xôi nhiều quá, ăn ko hết"... "không hết thì chừa em ăn cho"
"xôi ngon quá, nói chừa bà mà dứt hết rồi"
Đúng là mới miệng nên được chồng khen ngon.... Hiếm lắm mới được khen đó nhen. Có lẽ xôi ngon.
Hic.. chỉ 3 cup nếp chia được 5 phần (2 dĩa, 2 cuốn, 1 chén nhí) mà khoe lung tung nên tui đây hong có ăn miếng nào. Thương tui hong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...