Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Thanh long vỏ màu vàng gieo từ hạt

Công trình gõ cả bài dài nhưng mở 2 window, vừa gõ vừa làm công chuyện nhà... sáng ra thấy có bạn blog xem bài khoái quá xem lại... ui da, bài chỉ có 1 hình. Xin lỗi bạn blog, có lẽ lúc click post nhằm window.
Gieo 4/4/2011
Kể từ khi chiết ra chậu, thì việc gì đó đã làm giảm nhiệt tình chăm sóc nên mấy chậu Tl con bị bỏ quên trong thùng xốp kê trên cái kệ sữa (computer hư nên bao nhiêu hình ko lấy ra được).
Sau 5 năm chỉ còn duy nhất 1 chậu còn xác định được là Tl vỏ màu vàng. Lúc đó các nhánh Tl nhỏ xíu cỡ ngón tay (như hình này)
Anh xã cười quá chừng.
Nhờ chăm Quỳnh Càng cua nên các nhánh Tl vàng có kích cỡ to như Tl đỏ ruột trắng... lúc này Tl vàng được sống độc lập và nhánh mới mọc thì phát triển bình thường, các nhánh cũ vẫn nhỏ xíu như cũ.
13/6/2017
Chồng thêm 1 lớp thùng xốp, có thêm đất, thêm chăm sóc, tl có bông lần đầu (1 bông), nhưng không đậu trái.
18/2/2018
Siêng tưới, chăm bón phân (dynamic lifter + citrus food), tl mọc rể chấm đất, cành dài lắm, um sùm phải cắt bỏ rất nhiều. Có 2 bông cùng 1 cành nên bị rụng bông ở trên, và cũng không đậu trái.
22/3/2019
Năm 2019, dời chỗ trồng, chồng lên 3 lớp thùng xốp (gồm potting mix +phân bò+ phân gà+ dynamic lifter/phân dơi + citrus food/phân NPK bón cho cây họ chanh). Lúc san chậu, các nhánh tl kém xanh (năm này nóng quá, thùng xốp mỏng dù 2 lớp nhưng cũng chỉ cao khoảng 20cm nên ko đủ sức làm cho phiến lá mỏng và kém xanh tốt)
Anh xã bực bội "trồng trong thùng làm sao mà có bông, làm sao mà đậu trái".
Cũng hơi giảm hi vọng, nhưng có chút tự tin.
29/9/2019
Nhờ siêng tưới nên tl vàng xanh dần, phiến lá dầy lên.
Đợt bông đầu tiên có 3 bông trên 1 cành. Gặp nắng nóng, gặp ngày dài, gặp vị trí nhận nắng, nên khi thấy 1 bông rụi chủ mới biết là có bông
Đợt bông thứ nhì có nhiều nhánh ra bông. Tổng số bông là 9/5 nhánh.
Có 2 bông mọc lại nhánh vừa có bông rụi.
Nhưng đến ngày nở bông thì chỉ còn có 4 bông.
01/2/2020
Hôm qua 01/2/2020, 2:47pm, 43 độ C nhưng thực tế nóng tới 47 độ.
Che dù mà không yên tâm.
Sẽ gõ tiếp niềm vui đón chờ thanh long nở hoa và ghi nhận đủ thứ về bụi thanh long gieo từ hạt.
Chờ tui nhen bạn blog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...