Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Tui làm giá đậu xanh.

Cách này dùng nồi và vỉ hấp bánh hình bông sen.
Hi vọng ít tốn công giặt nếu như dùng khăn, bởi rể giá ăn vô khăn rất khó gở ra. Chẳng lẽ mỗi lần ủ giá mỗi lần bỏ cái khăn cũng uổng. Tui không thích dùng giấy lau tay vì cảm thấy không an tâm về xuất xứ của giấy lau tay.
Ngâm đậu xanh 1 đêm, xả nước, trải lên vỉ hấp bánh, đặt vô nồi, vẩy chút ít nước, đậy nắp, để chỗ mát.
Mỗi ngày, khi nhớ thì mở vun rải sương sương tí nước.
Sau 3 ngày ủ trong nồi.
Giá bị xộc xệch vì ngày thứ nhì đã bị hốt ra một mớ để nấu canh chua -lúc đó phần đông là rể, chỉ chút ít ló mầm nhưng không đi chợ mua giá được vì dịch Covid-19 nên ăn sớm... dù vậy cũng ngon ghê.

Đúng 4 ngày
Đây là cách làm sai.
- ngâm đậu quá 12 tiếng. Đây ngâm đậu 2 đêm. Có lẽ mầm đậu và rể đậu bị úng.
so sánh
Cũng thời ngâm đậu chung nhưng đậu được vớt ra ủ sớm thì 1 ngày sau vẫn chưa thấy nứt hạt nhiều hơn đậu còn tiếp tục ngâm.
Nhưng đến ngày thứ 4 kể từ ngày ngâm đậu thì đậu ngâm 2 đêm không cao và có vẻ úng. Đậu ngâm 1 đêm thì phát triển vượt hơn.



2 nhận xét:

  1. Giá ngon quá dệ tử ui
    Để Mulan copy cách này làm thử nà
    Mà mình dùng nồi hấp xôi được ko NM ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sư phụ ui, cái nồi để dễ rửa, nhất là rửa bằng nước nóng cho diệt khuẩn vì ủ 3 ngày ít nhiều gì cũng có nấm mốc. Cách này theo trò thấy thì rất tiện vì nhổ giá lên dễ ụi và rửa cái vỉ hoa sen cũng dễ ụi luôn.
      Sư Phụ cứ dùng cái nồi hấp bánh có lẽ sẽ có mặt bằng rộng rãi, được số lượng giá nhiều miễn sao nó giử được hạt đậu không làm rớt xuống đáy nồi là ok.
      Trò đang ủ men đu theo bài bánh bò mới nhất của Thầy. Nhưng mà thiếu tự tin vì men cũ quá xá và gạo thì là gạo basmati của Án độ. Hồi sáng mở ra có nghe mùi cơm rượu.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...