Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Trồng Hoa Súng

Cách trồng
>Lót giấy báo vào chậu > cho đất có trộn phân bón vào > cho củ súng vào giữa chậu > chèn đất không có phân bón lên - không phủ đất lên ngọn/ đọt 

>Để chậu súng nơi nhận nắng
Cho nước vào một cách nhẹ nhàng để củ súng không trồi nổi lên
hi.. hi.. lúc chụp hình thấy kì kì, sao mà đất nổi lên thấy mà ớn.... hỏi ra mới biết là anh xả hốt các mụn sơ dừa chèn cho cây hoa sen vô cho nên mặt nước mới như vậy.
Vợ khủng bố... mụn xơ dừa làm thúi nước... hì hì.. sáng ra, chàng âm thầm vớt hết lớp màng xơ dừa.
Cám ơn những người quen trên facebook của chàng... chính nhờ những like cho hình bông hoa trong sân nên chồng hứng chí góp thêm tay trồng trọt... và nhín thêm thời gian để ngắm nghía vườn tượt.
12 ngày sau
nước trong veo, trong khi chậu sen thì bị váng màng màng, í là khi phát hiện thì vợ đã lấy củ sen ra rửa sạch mụn xơ dừa rồi mới trồng lại... hic.. nhưng không có thay đất... không biết có phải vì vậy mà nước trong chậu sen khác xa nước trong chậu súng?

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TRỒNG HOA SÚNG
(chép từ bản hướng dẫn được gửi kèm theo cây hoa)
-NƯỚC  nhiều nước nhưng  không để ngập lá
-ÁNH SÁNG 4-6 giờ
-CHẬU TRỒNG:10- 15cm cho loại thấp lùn/ dwarfs , 20-30cm cho loại có kích thước vừa phải, 30-40cm cho loại lớn.
-PHÂN BÓN: Trộn với tỉ lệ bằng nhau các loại này - poultry manure hay dynamic lifter, blood and bone, Nutricote fertilizer.
-LIỀU LƯỢNG PHÂN BÓN: 1 muỗng canh cho chậu 20cm/ năm
-ĐẤT TRỒNG: đất trong sân vườn, 1 ít đất sét, phân bò hoai mục, compost (tránh chọn đất không thích hợp cho cây ngập nước và không gây ô nhiểm)
Đất trồng chia làm 2: 
-1 phần trộn phân bón - phần này để dưới dáy chậu 
-1 phần không trộn phân - để chèn quanh củ súng
Link lai các thông tin của walliswatergarden để khi cần xem là click vô khỏi lục lọi nhớ quên.

Growing Water Lilies & Water Plants

Bare Rooted Mail Order Plants

Growing Lotus From Seed


Mua Hoa Súng online ở đây.
Walliscreek Garden - địa chỉ đáng tin cậy.
 Email + liên lạc+ trả tiền> nếu ở NSW 1 tuần sau thì bưu phẩm tới nhà. 
Mua vừa hoa sen vừa hoa súng và 6 gói phân bón vẫn 1 lần tiền cước là: $20.00 (cho NSW, ACT, QLD, NT, SA). Có gửi kèm theo bản hướng dẫn cách trồng & bón phân.
Không biết có gửi về VN được không. Hứa với bạn blog để hỏi mà tới nay chưa hỏi, đúng là hứa cuội. Xin lỗi bạn blog nhen.
Thích 2 loại hoa này nhưng đã hết

Đành chọn hoa này

Bây giờ thì tiếc, phải chi chọn hoa này ... hic... đứng cạnh nhau thì hoa này ăn đứt hoa kia.

8 nhận xét:

  1. Thông thường em vẫn dùng bùn trồng naz chị. Bể nhà em sinh rất nhiều ốc con, nó ăn cây và lá, ko cách chi diệt được. Cây của chị là tím rằn ri, nếu đúng loại giống như em, thì chị cứ để ý, ở đỉnh của lá già, nó sẽ mọc các ụ, các ụ đó sẽ mọc cây con đấy... Tím rằn ri em nhân giống đc, có loại tím tách cây con từ củ em cũng nhân giống đc... 1 số loại em cũng ko bik phải nhân giống thế nào như súng màu dưa hấu, màu vàng...

    Loại súng trắng kia có thể mọc từ hạt đó, nhưng em chưa từng được thấy hạt của nó :( Nhà em súng trắng vẫn đang ra hoa, cả 2 loại trắng ngày và đêm đều nở đợt ni naz :-p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cchào gió,
      Lâu lắm mới thấy lại bạn gió. Hôm rày trông ngóng để khoe hoa súng. Nay hết hi vọng thì Gió lại đến, mừng ghê.
      Cám ơn bạn đã chỉ dẫn về việc trồng hoa súng.
      Đây chưa hình dung được bể hoa súng của Gió rồi. Bởi vậy cho nên cũng hong tuởng tượng ra cái con ốc phá hoại. Phải chi blog có cho chèn hình khi comment thì tiện quá hén bạn Gió.
      Ở đây tui lấy xà bông pha với nuớc, ớt bột và dầu ăn rồi lau quanh cái chậu... he..he.. hong có con ốc nào vuợt qua hàng rào ớt.

      Xóa
  2. Bể súng nước trong lắm chị. Thời tiết lạnh, cây súng trắng đêm của em đợt ni lại cho hoa ban ngày :v mùa lạnh, ễnh ương chak ngủ đông hết, ko còn hò hét buổi đêm, giờ bể chỉ còn con cá nóc, con rắn với 2 con rùa con, mà lâu ro`y ko thấy 2 con rùa con, ko bik tụi nó có sống đc ko nữa :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng 'gió' ghé sân vườn.
      Gió ơi, hôm rày nhớ gió... nhất là những hôm nắng như nung hay những hôm trời ảm đạm cau có giằng co giữa lựa chọn mưa hay không mưa...trồng 1 cơn gió nhẹ, cho dù đó chỉ là 1 chút gió vô tình lướt ngang sân vườn.
      "...Gió không có nhà...gió bay muôn phương... dẫu biết vậy nhưng mà vẫn mong có dịp thấy sân nhà gió... một chút thôi... chỉ 1 góc nhỏ của bể súng là cũng rất là vui... gió internet thì có rất nhiều nhà.. nhà blog nè... nhà facebook nè.... mong rằng có dịp nào đó thì sẽ được ghé thăm góc nhỏ sân nhà gió -nơi còn có con rắn, con ểnh ương, con rùa con trong bể trồng hoa súng.

      Xóa
  3. facebook của em là Gió Vô Tình, nếu chị có dùng face thì add em đi ;) mà sao chị trả lời nó lại ko thông báo vô thư của em dù em đã tick ô Thông báo cho tôi ro`y mà :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic... chị không thích Facebook Gió ơi... chị sợ bị nghiện Facebook thì khổ. Cám ơn Gió đã ưu ái dành chỗ cho chị. Chị mới gõ bài đặc biệt dành cho Gió đó, rảnh thì ghé đọc chơi nhen người bạn TH của tui.

      Xóa
  4. Hôm qua em trồng thêm khá nhiều hoa súng. Mà em cũng tách được 1 bụi súng trắng nữa nhé, em vẫn chưa bik cách nhân giống súng trắng :( chỉ bik cách tách bụi thoy, tài liệu chỉ dạy thì ko tìm thấy :(

    Trả lờiXóa
  5. Ừ, chị cũng chưa thấy đâu có bài viết về đề tài này. Sorry, hôm rày bận quá không i e blog gì hết nên trả lời gió chậm trể.

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...