Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Móc khăn quàng dãy hoa

Gần hết mùa đông, nên móc loại khăn mỏng cho nhanh. Đây là mẫu tự biên tự diễn.
Made  in ngaymoibt đó bạn a... nổ quá hén bạn...thông cảm nhen.. nổ cho rôm rả, cho vui blog.
Nhìn thấy thưa rỉnh nhưng ấm lắm.
Với màu tím này, các hoa trên nền khăn trông giống như hoa trái nổ ở miền Tây quê VN mình lắm bạn a.

Tôi cố ý móc các hoa chạy dọc theo 1 bên để khi quàng lên thì thấy được các ho
Vật liệu:
- 150g len 8ply Acrylic
- kim móc  4mm
Mũi móc:
Chain, Double Crochet, Trible Crochet, Slip Stitch, Single Crochet




Hôm nay đem ra móc lại rồi ủi... hì.. hì.. quàng thử thấy cho dù không cân xứng nhưng cũng ok.. he.. he.. thế là đem vô blog để khoe khoang, lát nữa đi làm khoe tiếp.
Không ghi cách móc, bạn thích thì cho biết để gõ vô, bởi vì gõ bài mất thời gian quá mà còn mấy cái khăn quàng muốn móc mà chưa xong.

hì. hì... hôm nay bổ sung hình cách móc đây bạn a.
-phần chuẩn bị để móc bông hoa phải là bề trái. 
Mỗi bông cần 3 lần móc 1 mũi DC
- phần móc hoa phải là bề mặt.
Đầu mỗi hàng móc thì luôn thực hiện như vầy: SlSt vào chân đầu tiên
- Móc hoa: Sau khi móc như trong hình (DC2, Ch 2, DC 1  Ch 3) - ba mũi xích sát với kim móc sẽ là 1 cánh hoa.


Cuối hàng: mũi DC cuối cùng thì xiên kim móc vào khe trống giữa mũi DC và 3 mũi xích 

Móc kiểu diềm cho đầu khăn quàng phía trái xong, tự dưng lúc đó thây không thích nên tháo liền không đợi quàng thử coi phù hợp hay không.
Móc diềm theo kiểu bên phải thì BẮT ĐẦU Ở BỀ MẶT CỦA KHĂN QUÀNG
Cách móc; (mỗi lần móc thì móc 1 cặp hoa gồm: 1 hoa dính liền với khăn và 1 hoa treo).
Đầu tiên là móc hoa treo
-móc CH3* (để thay thế cho 1DC), móc  CH6 (để làm dây treo cho hoa), móc CH6, SLST (để làm vòng nhụy của hoa), móc 5 cánh hoa (mỗi cánh theo trình tự: ch3, dc1, ch3, slst vào vòng nhụy), SLST dọc theo dây treo để hướng sợi len trở về mũi chain thứ ba (*tức là mũi chain được làm dấu bằng màu blue) để chuẩ bị móc hoa dính liền với khăn quàng , từ đây tiếp tục móc các cặp bông hoa còn lại theo y như cặp hoa đầu tiên.
Tới cặp hoa cuối cùng thì sau khi kết thúc cánh hoa cuối cùng thì móc DC1 vào rìa khăn để cho cân xứng với phía bắt đầu.
Đầu khăn phía đối diện:
Nối chỉ vào MẶT TRÁI và móc hoa như trong hình (đừng lo rằng nó so le, vì khi quàng lên chỉ bấy nhiêu đó làm cho hoa treo không rườm rà gây cảm giác nặng nề, bất cân xứng với khăn quàng)
*đừng chú ý với hình tui post vì sau khi quàng khăn thì tui mới thấy ra rằng 2 đầu khăn cùng là bề mặt thì khi xếp lại sẽ phô ra 1 mặt bề mặt và 1 mặt bề trái (mà tui thì muốn phô 2 mặt đều bề mặt)

Chú ý:
1/ khăn có bề mặt và bề trái nên chú ý khi quàng khăn
2/ nếu quàng theo kiểu luồn thì khi quàng, xếp hơi so le và chọn mặt khăn  có dây hoa trên thân khăn phải nằm phía trên thì sẽ thấy các hoa
hic.. sau khi bổ sung thêm cách móc.. nghĩ đến hoa trái nổ, tìm trên Google thấy lại hoa trái nổ tự dưng vui .. hình đây... hình này mượn trong trang (sợ dính bản quyền nên stop ý định mượn hình dán vô rồi bạn a)
BỔ SUNG hoa tự chụp.. he..he.. yên chí dán vào đây.
 Xem hình hoa TRÁI NỔ  ở đây , trang này thích hợp với các bạn yêu cây cỏ, nhờ trang này người xa quê có thể tìm lại những hoa cỏ gắn với tuổi thơ và có thể tìm được tên tiếng Anh của các loài hoa cỏ gần gủi thời thơ ấu. Nhờ đó tui đã xem thêm hình hoa trái nổ ở đây và tự dưng lại muốn nổ tiếp khi đặt tên cho khăn quàng của mình là khăn hoa trái nổ/ Ruellia tuberosa scarf.. hì.. hì.. nổ cho vui.
LINH TINH
Do bị vướng vô vụ bản quyền nên dù rất muốn dán hình cái hoa trái nổ mà mẫu móc thấy giông giống cái hoa thật vô cho vui nhưng thôi. 
Bạn yêu thích hoa dại này thì gõ vô Google là tha hồ xem hình hoa trái nổ  hoặc click vào là xem liền (trong blog này, tui không có chèn gì bậy bạ vô mà chỉ copy link mà tui xem được để link vào mà thôi,VÀ tui chỉ xem đúng ngay bài tui đang link chứ không có xem để biết ngoài bài này thi trang đó còn có những bài gì khác.. hì.. hì... .Những tựa bài tui đã post cũng được tui tô màu        cho người đọc tiện click vào để xem liền- tất cả đều chỉ là share niềm vui đan móc, làm vườn, không kinh doanh, không mục đích gì khác)

ruellia tuberosa plant
Minnie Root, Fever Root, Snapdragon Root and Sheep Potato

Ruellia tuberosa (Minnie Root)

Và sẽ khoe tiếp mẫu khăn khác
Đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...