Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Bắt đầu từ đâu?

Bắt đầu từ đâu?
Khác nhau cách hiểu & cách thức chăm sóc trẻ thường là nguyên nhân gây rạn nứt thậm chí làm sứt mẻ tình cảm của người mẹ trẻ với gia đình... và sự bực bội, khó chịu tăng dần đến cao điểm là ác cảm dành cho người mẹ đa phần bắt đầu từ nhà chồng, lâu dần sẽ lây lan làm xấu đi tình cảm giữa vợ và chồng. Ghi lại đây cách hiểu của cá nhân về hướng giải quyết bế tắt ấy.

Ngay từ lúc quyết định có con (hoặc đã biết có thai) vợ và chồng CẦN CÙNG NHAU ĐỌC VÀ CHIA SẺ cách hiểu về các kiến thức khoa học thường thức về dinh dưỡng về các vấn đề liên quan đến y học thường thức để CÓ CÙNG cách áp dụng kiến thức trong phạm vi gia đình một cách tự nguyện và tuân thủ. 
LƠI ÍCH CỦA VIỆC CÙNG HIỂU BIẾT VỀ VỆ SINH THƯỜNG THỨC
A/ sẽ ko có cảnh cãi nhau.
( vài ví dụ: 
1/ chồng/vợ hay khạc nhổ vào giỏ rác âm trong tủ/ vào sink rửa chén thay vì vào toilet vào sink trong phòng tắm.
2/ khi cảm cúm không dùng đũa muỗng riêng trong bữa ăn gia đình; dùng chung muỗng đủa li cốc với con trẻ..ăn chung với con hoặc hôn con nơi miệng..)
-> nếu không cùng cách nghĩ thì lâu dài sẽ đưa đến tình trạng dị ứng mỗi khi được nhắc nhở.. cá biệt có thể đưa đến tình trạng kháng ngầm bằng cách phải làm trái lại bất kì đề nghị nào của vợ/chồng bất kể việc cố ý làm trái ngược ấy rất sai rất trái khoái vừa làm tổn thương tình cảm vợ chồng (cãi nhau/ giận ngầm... )
B/ tác hại XẤU NHẤT LÀ LÀM CHO CON TRẺ BẮT CHƯỚC cách chống đối.
C/ LÀM HỎNG MÔI TRƯỜNG SỐNG:con trẻ thay vì được sống trong môi trường hòa thuận thì con trẻ phải sống trong cảnh gấu ó của cha mẹ chỉ vì khác quan điểm trong việc giử vệ sinh thường thức.
D/ khi đã hiểu rõ cần phải tuân thủ kiến thức y học thường thức thì việc đả thông tư tưởng của cha mẹ ruột sẽ là việc tự giác và cách giải thích cho người thân ruột thịt của mình sẽ nhẹ nhàng và dể hiểu mà ko làm mếch lòng làm giận lây tới dâu/ rể.
Nếu chỉ người vợ đọc sách / tìm hiểu & vận dụng vệ sinh thường thức... thì đó là 1 bị kịch. Vài năm đấu của cuộc sống vợ chồng tình còn nồng thì sự khác biệt chỉ sẽ là không hài lòng khi bị ép phải giử vệ sinh... nhưng sau nhiều năm.. tình đã cũ thì người đàn ông sẽ nghiêng về gia đình ruột bởi vì nơi ấy có sinh hoạt giống cá tính của mình.Và nếu như gđ chồng tỏ ra không happy con dâu (nói vô nói ra).. cho rằng con dâu khó khăn thì.. thì kể từ đó, vợ chồng sống với nhau như thể người xa lạ.. 'cái giường' chỉ là chỗ ngả lưng khi cần muốn ngả lưng chứ không tìm thấy nơi đó là êm ấm thân thương...
Bi kịch thích ăn phở.. cảm giác ăn phở ngon hơn cơm và cảm giác ăn lén thì luôn thèm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng nếu chỉ vì khác biệt về cách giử vệ sinh thường thức mà gây ra vợ chồng xào xáo, li tán.. con cái lì lợm khó dạy thì thật là đáng tiếc.

Chép lại từ email của bạn.

2 nhận xét:

  1. Bai viet nay hay qua do Ngay Moi oi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã xem và khen. Mời bạn ghé thường xuyên để lâu lâu khen tiếp nhen. Có nhiều điều để ghi lắm nhưng ít thời gian rảnh quá.. nhưng nghe khen sẽ rán.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...