Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Hoàng hôn- Về đâu?

NGẢ RẼ
Em thân mến,
Hồi trước anh chị dự định khi về hưu sẽ về VN sinh sống.
Nay đã hưu. Nhiều lí do để thay đổi dự tính. Về đâu?  VỀ ĐÂU....Trao đổi với em vài nỗi niềm chợt đến trong trăn trở hiện nay.
Em biết không,
hồi còn cứng cáp chân tay đầu óc cũng hăng hái, cứ mong sao cho mau tới ngày trở về quê nhà.. được gần gũi người thân, tha hồ tiếp xúc với bạn bè bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, thích thú được đi lại trên con đường quen thuộc, xách giỏ đi chợ mua mớ rau mớ tép cá, ngắm lại dòng sông đục phù sa & khói hoàng hôn & bóng lá dừa, tàu lá chuối đong đưa.. mà quên những gì mình nhận được ở xứ tạm dung -cảnh thiên nhiên hùng vĩ hữu tình, sự ưu ái, tình bạn bè.. bao nhiêu là gần gủi. So lại thì cũng không ít người đã có số năm tha hương nhiều hơn số năm sống ở cố hương, nhưng tình quê hương vẫn cao hơn.

Nhưng gần đây, khi các con đều đi làm xa.. nhất là khi con gái chuẩn bị lấy chồng ...bỗng dưng anh và chị chơt thấy nơi này - chỗ ở này, thành phố này sao rất đỗi thân thương & ấm áp tình người. Để rồi chợt nghĩ nếu một ngày nào đó buộc phải rời xa thì có lẽ anh chị sẽ nhớ và tiếc rẽ những ngày sống ở đây lắm -tiếc những ân tình.

Con gái sẽ lấy chồng. Vì công việc làm & rồi sinh con, điều có vẻ chắc chắn là các con mình sẽ không bao giờ và có thể không còn dịp để trở lại sinh sống trên thành phố nhỏ Erie này. Các đứa trẻ phải đi học, ai đón ai đưa khi bố mẹ đi làm... biết là các con mình cũng có thể vượt qua khó khăn .. nhưng làm cha mẹ đã nghỉ hưu, vẫn còn sức lực thì sao mà đành hưởng an nhàn... ĐI THEO CON... Bán ngôi nhà ở đây để dọn về ở chung với con chăng? Hay mua nhà gần con cái....Đó là ngả rẽ anh chị chưa từng nghĩ đến khi mình còn trẻ.

Em à, em thì sao... vợ chồng em đã chuẩn bị gì cho ngày mới hoàng hôn?

2 nhận xét:

  1. Nghe nguoi ta noi rang dat lanh chim no thich dau & lam to ( nest) & lam an ( job) & ngu ngon ( health ) roi sinh con de cai dung khong Ngay Moi oi ? Tui thi thich o QLD , mien dat que mua nhung duoc cai hap voi tui dan ruong ray chinh goc con nai. O mien dat lanh : sang tui nghe tieng Uc , chieu nghe tieng Viet , ban dem nghe tieng Chim co ( birds ), tui doi ( bats ) cai nhau um sum , chia chat soai , chuoi & du du ( pawpaw) o dang sau vuon nha .Noi chung , moi thu giong y chang nhu nha ba ma cua tui ngay xua o Viet Nam , chi khac mot chut la nha nay la nha cua tui hi\hi\

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Queensland ơi, rất vui khi đọc comment của bạn. Sẽ viết thêm về những ý này. Bạn ơi, nếu có thể được bạn vui lòng ghi một kí hiệu gì đó chữ viết tắt tay đầy đủ gì cũng được để tui biết đó là bạn khi đọc còm nhen bạn để mà có thể trả lời cho đúng địa chỉ.. hì.. hì.. Hình như mình cùng có vài ý nghĩ tương tự. Cám ơn bạn đã ghé xem.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...