Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Cũng là nói về LÀM GIÁ

Vài cách làm giá nhanh gọn ít tốn thời gian

Cách của chị của bạn tui: 
đây là hình của chị của bạn gửi cho bạn,
 tui mượn đưa vào bài viết, xin cám ơn tác giả của hình.
.hì.. hì.. đây chưa thực hành nên mè nheo ban gửi thêm hình để xem chứ kì thật là để bài post có hình làm chứng. Hôm nay đây sẽ ngâm đậu, may ra 4 ngày sau mới có giá có hình. của đây
Bạn kể cách làm giá của bà chị với yêu cầu đây làm thử rồi cho bạn í ăn với vì bạn í rất bận không thực hành được. Email không dấu nên đây gõ lạ có dấu.
"100 gr đậu xanh còn vỏ ,ngâm nước khoảng 5 giờ trở lên
Dùng cái khăn lông hoặc bằng len(màu càng đậm càng tốt) vì giá không thích ánh sáng
Chi thich nhiet do nong thoi....
Đậu xanh sau khi đã ngâm,cho vào cái khăn,trải vào cái rổ,gói kín lại và tưới nước,một ngày khoảng 4 - 5 lần,nếu nhiệt độ nóng thì 4 ngày,giở ra thăm,thấy cọng giá như ý thì mở khăn ra,dùng dao cắt rể,cho giá vào thau nước,vỏ đậu chìm dưới đáy thau, minh vớt giá ra,cho vào rổ,để ráo, đựng vào bao, cho vao tủ lạnh ngăn mát. Khỏang 10 ngày,chưa hư....trung bình 100gr đậu xanh / gần 1cup làm ra khoảng 800gr giá, giá ngon & giòn & ngọt hơn giá chợ nhiều. Chúc thành công nhen."

CÁCH NGƯỜI BẬN RỘN LÀM GIÁ- cách này bạn khuyến mãi thêm từ học hỏi chỗ bạn khác.
Cách 1:
Vật liệu:
- 1 gói đậu xanh nhỏ khoảng 250gr (thành phẩm khoảng 1kg giá)
- khăn lông (4-5 khăn vuông nhỏ vừa với miệng rổ, 1 khăn chữ nhật  hơn miệng rổ tí xíu)
- rổ nhựa
- thau nhựa
Cách làm:
+ vo sạch đậu xanh, ngâm nước qua đêm (12 tiếng)
+  vớt ra, xả nước vài lần cho sạch lớp nước ngâm.
+ nhúng nước cho ướt đẩm các khăn lông
+ trải 1 khăn nhỏ vào rổ > rải đậu xanh lên một lớp mỏng > lần lượt trải thêm lớp khăn khác rồi rải lớp đậu xanh khác >>.. tiếp tục cho hết số đậu vừa ngâm
+ sau cùng phủ khăn lông chữ nhật lên mặt > đặt rổ vào trong máy rửa chén > đậy kín cửa(nói chung khăn nào dầy và có thể xếp thành 2 hoặc 3 lớp để coi như dằn lên mặt giá và giử ẩm nhiều)
Để yên như vậy 3 ngày sau là giá có thể ăn được.
++ lấy từng vỉ giá ngâm trong nước khoảng 5 phút rồi mới nhổ ăn hay cắt bỏ rể (Nếu thích ăn luôn rể thì nhổ giá ra khỏi khăn lông. Còn muốn bỏ rể thì để vỉ giá lên mặt phẳng như thớt rồi dùng dao rọc sát chân giá để cắt giá ra. hoặc dùng kéo cắt)
+ cho nước ngập giá, giá nổi lên trên >vớt ra ăn...bỏ vỏ(đem đổ nước có vỏ và giá ko vớt được ra đất.. hì hì.. sẽ có dịp ngắm vài cây đậu xanh mọc lên từ hột chưa kịp nảy mầm..)

Cách 2:
Cũng ngâm đậu 1 đêm, sau đó cũng xả vài lần nước cho sạch, > cho giá vào rổ nhựa có lổ nhỏ đủ giử hạt đậu > để rổ đậu lên thau có chứa nước sao cho nước vừa săm sắp mặt đậu > cũng phủ khăn lông ướt lên trên (khăn lông lớn đủ xếp 3 lớp) > rồi lấy cái thau khác úp lên trên >> cũng để 3 ngày thì có thể ăn được.
Ko ghi công đoạn lấy giá ra nhen bạn. Xem chúng trên mục cách 1.

bạn chờ nhen tui làm 2 cách (1 và 2) , tui đi ngâm đậu xanh đây, 4 ngày nữa sẽ khoe kết quả. Đây đang vào giữa mùa Thu, trời đã lạnh. Hi vọng giá vẫn lên tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...