Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Học làm bánh cuốn bằng chảo

Bài này chỉ là để khoe với sư phụ Mulan về bài học học theo bài " bánh cuốn đập".
Đây là kết quả bài thực hành số 1. Thầy dạy Mulan.


Hôm đó gấp và thật ra không tự tin và tình hình thời sự hơi có chút nóng bỏng cho nên không cảm thấy cái háo hức thoải mái. Dù vậy cũng rán lì mà chụp vài tấm hình để gửi cám ơn người post bài chia sẻ công thức và nhen nhúm tình iu nấu nướng đã nguội dần vì "cuộc chiến giữa hai phe nhóm - khoái và không khoái làm bánh nấu nướng" trong ngôi nhà này.
Vội vàng gấp rút và ngưng tráng bánh để cùng nhâm nhi... hic.. hic.. chiến sự bắt đầu....Bữa ăn vội vàng trong ánh mắt hình viên đạn. Cái dĩa bánh đẹp không làm cho người ăn cảm thấy hạnh phúc được ăn được &chăm sóc được &thương yêu... Cái dĩa bánh đẹp tình đẹp ý ấy thật là vô duyên xấu số... ai bảo chỉ có giày dép là có số?
Đây là những dĩa bánh được chụp hình. Chỉ vài chiếc lá hình trái tim xanh cũng đủ làm thay đổi cái ảm đạm của dĩa bánh. Con người cũng thế.. cũng cần vài màu mè..
Hãy vượt lên số phận. Đừng ... Hãy... 

Đây là bài học thứ 2. Sư phụ khuyết danh (hic... dọn dẹp thấy trong cuốn vở tạp ghi.. không thấy ghi ai là tác giả.

hết nhưn thịt, tìm hoài mà không thấy hủ tôm chấy đâu nên cuốn bằng hành phi
Lúc gần hết bột thì mới nhớ được là hủ tôm chấy cất ở đâu.
Đây là dĩa bánh cuối cùng, cái màu tôm chấy làm sáng dĩa bánh.
Do thiếu kinh nghiệm và cũng sợ bể dĩa nên lúc úp bánh ra chỉ dám rón rén rón rén.. len lén hí hí cái chảo để khều bánh ra nên cái bánh nào cũng bị xếp hoặc bị méo... vì vậy cuốn bánh không đẹp. Đã vậy còn lúc dầy lúc mỏng.
Tui thích ăn bánh có kèm theo cuốn tôm chấy.
Hic.. lần này ăn bánh cuốn với bì... nhưng tới giờ đi làm nên quýnh quáng dọn rửa và chụp hình nên quên cái dĩa bì.

Xin cám ơn hai sư phụ. Xin cám ơn sự chia sẻ kinh nghiệm của quí vị. Xin cám ơn lời động viên.
Hãy vượt qua số phận..hãy sống cho mình... hãy ngó xuống đi tiếp cho hết hành trình.. hi.. hì...

4 nhận xét:

  1. ủa sao kỳ vậy ta mình thuộc phe ko thich làm bánh (vì lười) nhưng mình luôn ủng hộ hết mình đối với phe làm bánh (vì ng kia làm còn mình sẽ ăn nhiệt tình )nếu tui ở gần bạn phe kia chết với tui, cứ tiếp tục làm bánh nha bạn mình ũng hộ bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He.. he.. vì ăn thì có một dĩa mà rửa thì chẳng những 2 dĩa mà còn cả sink tô vá chảo đũa phải rửa và còn phải lau cái bếp ôi thôi là bột là dâu mỡ.....thì làm sao mà khoái làm bánh.. he.. he..

      Xóa
  2. hihi hiểu rồi hết sức thông cãm cho phe bên kia. thôi bạn hãy an ủi phe bên kia như thế này: thay vì vừa phụ don dẹp vừa cằn nhằn = làm 2 việc. từ nay phụ dọn dẹp y bỏ cằn nhằn tức là chỉ làm 1 việc thôi khỏe hơn" (^.^)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He.. he... "ông là người lớn rồi nhé.. ông đã trướng thành..ông đâu còn là trẻ con mà cằn rằn mỗi khi bị bắt làm việc nhà... tuổi tác và kinh nghiệm sống đã làm ông đây biết điều chỉnh từ cằn rằn sang biểu thị bằng ánh mắt, biết sử dụng ánh mắt hình viên đạn khi cần thiết, biết im lặng khi không cần im lặng .. ông đã đi quá tuổi trưởng thành lâu rồi .. he.. he.. ông ngày càng chính chắn"... he.. he.. Chào lần trở lại của bạn xa - Bồ Thùy Linh.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...