Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Sen mọc mùa Đông

Mùa Đông ở nơi này bắt đầu từ 01/6 đến 31/8.
Mùa Đông đến chưa trọn tháng. vậy mà sen màu hồng đã mọc lại.

Trước đây gõ blog cứ ba hoa rằng Sen ngủ vào mùa Đông.
Mà thiệt, vào thời điểm này mỗi năm sen hồng, vàng, trắng đều ngủ (trụi lũi lá). Ngay cả hoa Súng cũng ngủ Đông.
sen vàng
sen trắng, vàng và súng
Từ nay sẽ bớt ba hoa nói gì cũng chắc cú .. chắc nịch.. hì.. hì..
Để xem coi Sen Hồng có lớn nổi trong mùa Đông hay không.. Hôm nay là 18/6/2019, ... đến 31/8 còn hơn 2 tháng lận. Mùa Đông năm nay có vẻ lạnh hơn năm trước (hay vì già thêm tuổi mà thấy lạnh  quéo càng cua?)
Và để coi có nên bón phân cho Sen Hồng khi nó ra lá đứng trong mùa Đông hay không.
Sẽ ghi tiếp khi có gì mới mới..
Chúc bạn blog vui khỏe. hạnh phúc với niềm vui trồng trọt.

5 nhận xét:

  1. bạn ơi hoa 10 giờ của bạn còn ko . mời xem lại cmt lúc trước thấy bạn bảo mang về cho ng nào đó mà trồng bị chét . ý mình muốn hỏi là cái cây hoa đó mang lên máy bay dc hả bạn (từ úc về vn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cắt nhánh rồi để vô hộp nhựa trong, cùng với củ của cây Lan Huệ/hoa tứ diện. Đem ra khỏi Úc thì ít lo. Lúc về VN sợ bị rắc rối.. nhưng KHÔNG CÓ BỊ XÉT HỎI hay càm ràm gì ở Hải quan hết bạn à.
      Hoa 10 giờ của tui bị vẫn còn chút xíu. Không biết có phải chỗ đất đó không phù hợp hay sao mà cái đám trồng lại đều bị nấm và rụi dần. Do ỉ i nên tui dẹp cái đám ở trước nhà. Nào dè ..trồng ở sân sau ko thành công. Giò chỉ còn chút xíu hà bạn à.

      Xóa
  2. bạn iu ơi từ lúc mình thấy hoa 10 giờ ở blog cũa bạn năm 2017 đến nay 2019 rồi sau bao năm kiên trì hôm nay mình đã có 1 chậu hoa 10 giờ giống bạn rồi (cháu mình mang về từ úc nó mua nguyên chậu luôn) mình vô đây nói với bạn vì mình vui lắm haha . ở đây nó ko cho ng xem bài đăng hình hén . hôm trước thấy bạn bảo ox có fb bạn cũng lập 1 fb đi để mình có thể 8 với bạn (mình cũng nhiều tuồi rồi sn 1972 xưng là bạn dc hén )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn iu ơi,
      Tui đây thấy còm mang tên bạn nên đọc liền và dụi mắt mấy lần luôn, cứ tưởng mắt mình kèm nhèm nên đọc chữ gì đó thành chữ IU..vui quá. Và mừng quá khi biết bạn đã có được điêu mình mong muốn. Chung vui với bạn nhen.
      Còn việc xưng hô với tui không quan trọng đâu, cái tui trân trọng và cảm động là cái tình cảm trong cách cư xử với nhau thôi. Blog này, tui dùng từ BẠN để xưng hô với nhau. Bạn đừng lăn tăn nhen.
      Mở facebook thì theo như chồng nói nó dễ nhưng mà nuôi nó tốn công hơn blog vì mình phải online để cập nhật và trả lời và phải chọn bạn có cùng sử thích... hic mà tui đây thì thời gian ít, bạn ít và cái chính là bạn khác độ tuổi, khác sở thích... Để tui nghiên cứu mở fb cho mình cập nhật thông tin với nhau. Chờ tui nhen bạn iu. Vui khi được tin của bạn.
      PS: bên mình bây giờ nhiều rình rập bất trắc nên sợ rằng đem phiền toái cho bạn mình đang ở bển vì tui chỉ có bạn ảo không hà, mà bạn ảo cũng như tui đây không thích trưng cái mặt ra và đôi khi không rõ quan điểm sống của nhau thì có lúc cũng rối.

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...