Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

ĐẠO LÍ Ở ĐÂU?

Hôm nay, quê tôi - miền Tây-  người ta lảy mai- ngắt bỏ lá cho cây Mai trổ hoa đúng Tết Nguyên Đán, nghĩa là Tết Việt Nam đã cận kề.
Cũng thời điểm này, Đồng Tâm - vùng đất kế cận sân bay Miếu Môn, ở miền Bắc, đang đêm tối người dân nơi này đang bị cưỡng chế đất đai.

Từ vụ này nhớ lại vụ vườn rau Lộc Hưng ở tp Hồ Chí Minh, nhà nhà sập đổ, tất cả thành bình địa, người người lâm cảnh không nhà cũng dịp cận Tết Nguyên Đán.

Tết cận kề, để người dân lâm vào cảnh khốn cùng, để người dân chảy máu, để người dân liều chết để bảo vệ nơi ăn chốn ở trên mảnh đất hợp pháp của mình thì CÓ CÒN LÀ ĐẠO LÍ, CÓ CÒN LÀ NHÀ NƯỚC CỦA DÂN??

Nhìn các bản tin ngắn ngủi ghi về tình hình Đồng Tâm sao thấy đỏ mặt, sao thấy máu như ngừng chảy:
-???QUÂN ĐỘI, CẢNH SÁT là để BẢO VỆ TỔ QUỐC, BẢO VỆ NHÂN DÂN sao lại có mặt trong lực lượng cưỡng chế?
--??? SÚNG ĐẠN TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI mua về là để PHỤC VỤ công việc BẢO VỆ TỔ QUỐC  sao lại có mặt tại chốn cư ngụ của người dân.
---??? Các âm thanh ồn ỉ, các vệt loé sáng phát ra từ các trang thiết bị hiện đại ấy đang hoạt động Trong mệnh lệnh nào, dưới sự chỉ đạo nào, do lí do nào, và trách nhiệm cao nhất là người nào mà buộc Binh Lính và Công an Cảnh sát thay vì bảo vệ người dân an toàn ...lại nả vào nhà dân... DÂN LÀ GIẶC à
Ảnh cắt từ video này
Search Google với từ khoá " Đồng Tâm  cánh đồng Sênh Mỹ Đức Hà Nội" sẽ đọc nhiều bản tin liên quan
hu.. hu.. để khóc chứ chẳng biết làm gì 
Mong rằng không có máu chảy, không có thương vong.. hu.. hu.. mong đễ trấn an cái nấc đang đè nghẹt cổ chứ với vủ khí tối tân + quyết tâm lấy đất thì người dân tay không vủ khí, yếu ớt...thì trong đêm tối sẽ như con vật được xỏ xâu trong tay người chuyên nghiệp cầm súng, trong tay người được huấn luyện để làm người lính bảo vệ Tổ quốc.
Người lính ơi, cầm cây súng, cầm vủ khí, ... các anh có phân biệt đâu là dân đâu là giặc hay các anh chỉ hành động như một con ngựa bị che mắt, như một con thú được huấn luyện thành thục trong việc săn mồi theo mệnh lệnh để đổi lấy thưởng của người chăn dắt?

Tôi viết, tôi chia xẻ tâm tình này, mong rằng hiểu tình cảm của tôi để không tìm cách xoá sổ blog này. xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...