Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Lần đầu nấu chè Khúc Bạch.

Không thành công là do không theo đúng cách hướng dẫn.
(công thức và hướng dẫn dán ở cuối bài, chỗ mục cám ơn, click vào chỗ tô màu      )
Hôm qua giỗ chị chồng.
Hôm qua đi bộ tới chợ 2 lần.
Lần 1 mua vật liệu để nấu chè Khúc bạch.
Hic.. tới lúc cầm hủ Gelatine thì mới hay nó hết date, phải đi chợ lần thứ 2.... chỉ để mua Gelatine và nhặt mấy cái hoa rơi để trang trí mà chụp cái li chè Khúc Bạch đầu tay.
Đọc đến đây bạn đã hình dung được nỗi háo hức và chắc ăn của tui chưa?
Lần này may mắn là tìm thấy Gelatine bột, được phân làm nhiều gói. Mỗi gói 25g (đúng y theo bài đang học), và mua được hộp màu.

Múc ra khuôn, vui làm sao khi thấy màu mè. Và cái đầu tiếp tục 'si nghĩ' sẽ trình bày ra sao... sẽ đặt cái bông chỗ nào... và gõ blog 'phe phang ra sao'

Tới lúc múc ra để cúng thì ui da... sao nó mềm mụp chẳng cắt được. Thầm nghĩ, chắc phải để qua đêm...

Bưng chén chè lên cúng chị chồng mà mồm lẩm bẩm: "chị ơi, em lại không thành công món chè này rồi..." và trong đầu như nghe chị chồng an ủi: " không sao, mới làm thì ai cũng chưa có kinh nghiệm đừng nãn nhen em"... cám ơn động viên của chị chồng, thương chị chồng quá.... và cũng thương cho cái tôi hay đua đòi và giận cho cái đầu ngày càng hao hụt cái nhớ và tiếc là Má cho con cái yêu thích nấu nướng mà lại quên không gắn cho con cái HOA TAY.

Ngủ 1 giấc, thức dậy là 4:30am... lại lọ mọ ... hic.. nó vẫn mềm và khó múc ra.
Xem lại cẩm nang mới hay có sai sót như sau:
- số lượng milk của mình tới 350m (hu hu.. sách dặn 250ml)
- phải lót khuôn bằng wrap cho dễ lấy ra
Lời cuối bài. Cám ơn blog Dư vị yêu thương. Tui sẽ rán thử thêm vài lần nữa cách của bạn dạy và lần ấy sẽ để cái công thức và hướng dẫn thực hiện kè kè bên mình để từng bước từng bước lẩm đẩm theo bạn. Chúc bạn luôn vui, khoẻ,hạnh phúc và nhiệt tình gõ blog để tui còn học thêm nhiều điều bổ ích từ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...