Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Thanh long -Có bị lai giống không

Đây là nhánh Thanh long vỏ đỏ ruột đỏ lúc mới xin về. Trái nó dài chứ không tròn như trái TL ruột trắng đang có ở nhà (xem dĩa)
Mùa rồi, Thanh long ruột đỏ trổ hoa lúc các trái Thanh long ruột trắng đã lớn tức là lúc đó không có bông Thanh long nào khác nó.
Trái Thanh long vỏ đỏ ruột đỏ của mùa vừa rồi vẫn là dáng ốm và dài (so hình trái đã bổ ra thì thấy rõ 2 kiểu dáng của trái khác nhau- trái dài và trái tròn.
Mùa năm nay 2020, Thanh long ruột đỏ trổ bông cùng ngày với các bụi Thanh long vỏ đỏ ruột trắng và vỏ màu vàng(?).

Mấy điều lạ gây thắc mắc:
1/ Trái lâu chín: Cho tới hôm nay, 03/6/2020 khi trái Thanh long ruột trắng ra nụ bông & nở bông cùng ngày đã được cắt ăn từ 23tháng4 thì Thanh long ruột đỏ mới thấy có dấu hiệu chín.
AB
2/ Hình thức của trái thay đổi: trái của lúc xin về thì dài và ốm còn trái của mùa 2020 thì ngắn lại và có dáng tròn và có vẻ giống dạng của trái Tl ruột trắng trồng gần nó.=>Có hay không việc lai giống do trồng cách nhau khoảng chưa tới 3m và nở bông cùng 1 ngày.
Hình C bên trái là trái lúc xin về, hình C bên phải là trái của mùa năm nay 2020
C

Nhìn hình A , B ở trên sẽ thấy dáng của trái Tl ruột đỏ của mùa này giống dáng của trái ruột trắng
Chờ vài hôm nữa để coi màu sắc của vỏ trái ra sao và ruột của nó thế nào.

Hì hì... ngày nào cũng chụp hình vậy mà bữa nay mới phát hiện ra dáng của trái Tl ruột đỏ hết giống dáng hồi mới về nhà này. 
Hì.. hì.. ngày nào cũng vác máy ra ngắm và chụp hình mấy trái thanh long. Chỉ còn 3 trái mà số hình nay lên đến 150 hình... mà chưa tới hồi kết cục... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...