Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Hãy yêu bản thân

HÃY YÊU BẢN THÂN
Hôm qua nhận được hình của mẹ con đứa cháu. Xốc với sự tương phản... bởi mẹ - khuôn mặt gầy tọp như chữ V, trán hằn gân xanh, tóc thưa thô, mặt con tròn vành vạnh.
Sau vài câu hỏi han với cô cháu, tự dưng muốn ghi lung tung thay vì khuyên trực tiếp cô cháu nhỏ của mình. (vì có lẽ ko thể khuyên).. gửi bạn blog để chia sẻ tâm tình vậy.
HỎI SAO CHÁU ỐM THẾ
- bé quấy phải địu trước bụng mới chịu ngủ yên.
- phải địu con mới làm được công chuyện nhà vì bé khóc quá chừng mỗi khi đặt nằm xuống.
Pó tay... cưng con... yêu chồng mà quên bản thân.
Muốn khuyên cháu rằng: 
- Hãy cương quyết với con trẻ. Bé khóc, hãy kiểm tra nguyên nhân khóc. Đừng để bé hiểu tiếng khóc của bé gây được áp lực & đừng tạo điều kiện cho bé lạm dụng tiếng khóc... hình thành thói quen nũng khi bé & khó dạy khi lớn.
- Chỉ địu con trước bụng trong điều kiện bắt buộc vì cột sống của bé còn non yếu, vị thế trong khi được đeo trước ngực mẹ sẽ tác động xấu với đốt sống của bé.

-- Hãy để người đàn ông tham gia việc nhà. -Hãy để người đàn ông hiểu rằng mình mới sanh và con thì chưa thích ứng với cách chăm sóc nên không thể lo chu toàn việc nhà.. kể cả việc nấu cơm. Bây giờ mẹ còn son trẻ, bố trẻ chắc chắn tình còn nồng & yêu còn đậm & sự thông cảm dễ có được trong đầu người đàn ông.

-- Đừng quá yêu chồng & đừng quá đảm đang .... để người đàn ông cảm thấy mình là người quan trọng & lười nhác & hết ý thức giúp đỡ vợ hay thậm chí hình thành ý nghĩ 'vợ là người nấu cơm và phục dịch "A -z"'... để một mai khi sức khỏe suy kiệt hay bệnh tật hoặc già yếu thì người đàn ông không biết nấu bữa cơm & không biết chăm con & hỗ trợ việc dạy con cái hay phụ giúp công việc nhà... không biết gì cả... hoặc có thể làm trong tâm trạng bực dọc và chán chường.. (bởi vì nếu không đặt cho người đàn ông 1 phần trách nhiệm với gia đình thì họ sẽ làm gì với thời gian rảnh rỗi...chắc chắn họ sẽ ko bao giờ cảm & thấy & hiểu mọi việc mà vợ đã gánh vác cho họ để mong họ có sự cảm thông cho nhan sắc tàn phai & bệnh tật hoành hành... và biết đâu trong đầu họ hình thành mơ ước khác -mơ ước dổi sang cuộc sống khác có người mới mẻ & thơm tho &.....- nếu không thế thì họ cũng phải tìm cho mình một hướng đam mê... RỐT CỤC sự hi sinh của người vợ chỉ gặt lấy nỗi buồn & sự đau đớn tinh thần lẫn thể xác: con không nên người, chồng không yêu, cơ thể bệnh tật.
Bạn trẻ ơi, hãy tâm niệm rằng:

Phải YÊU BẢN THÂN trước khi yêu chồng & yêu con để góp phần BẢO VỆ HẠNH PHÚC, BẢO ĐẢM DÀI HẠN thời gan chạy đường trường trong việc nuôi dạy con và duy trì hạnh phúc.
Đừng hi sinh bản thân một cách mù quáng bạn trẻ nhé
.
Đừng choáng ngộp với nụ hôn và lời nói có cánh "vợ tôi giỏi quá" để rồi họ vui vẻ &yên chí cắp tờ báo & xem TV khi xong bữa cơm...mặc cho đám con cần dạy dỗ hay đôn đốc học hành, cái bếp, cái nhà bừa bộn thể như bếp ấy nhà ấy là của vợ.

3 nhận xét:

  1. Chao Ngay Moi ,hom nay them mot bai viet nua ha Ngay Moi , hay lam do . Chi cung hao hung chia xe voi em ve " ong vua " yeu men hom truoc do , hihihi . Chi hieu lam , que mot cuc em oi !!! . " Ong vua " dang that tinh thuong nho nguoi EM be nho hang xom , chu khong phai buon vi " mu gia kia ". EM BE nho xiu a ,chi bang 1/3 tuoi cua " nha vua ".EM BE duoc nha nuoc gui sang hoc chinh tri , nhung em rat e then , ngot ngao va rat u le phep ... . Hom nay , " nha vua " tuyen bo mua ve may bay ve tham em hen ho di an bun cha o Ha Noi . Hom nay thi " mu gia " rat buon , toi nghiep " mu gia " suot doi lam lu vi chong vi con !!! . Men QLD

    Trả lờiXóa
  2. Chị QLD mến, chị khuyên "mụ già kia" đừng có buồn lâu nếu như "ngài vua" chưa vì cô em be bé mà "mắng chó chửi mèo"... Chừng nào mà mèo bị mắng chó bị quở vô cớ thì mới lo... lo ... tìm cách.. "chẩu" để sống đời tự do. Đừng thèm buồn nhen chị.. mình chỉ yêu ai yêu mình... mình chỉ buồn khi thấy ai đó nghèo khổ neo đơn.. và mình sẽ vui khi thấy bài lật ngữa và "tên vua phản trắc" lộ nguyên hình để mình không còn lăn tăn khi len lén ngắm ngó khoảnh trời tự do để yên chí say bye bye cái kiếp osin, cái đời nô lệ... Đừng thèm buôn để tỉnh trí mà sắp xếp việc nhà sao cho không nhận phần thiệt thòi như bấy lâu nay đã tự nguyện. Mạnh mẽ lên chị QLD nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sẽ viết tiếp đề tài này, chị đón xem nhen... he.. he.. he..
      Trong khi chờ đợi, mời chị xem đề tài khác trong bài "hãy quên đi quan niệm.."

      Xóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...