Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Buôn dưa ngày hè.

Gửi chị Queensland, 
Bài ghi này viết cho chị QLD như đã hứa. Đã lâu lắm không thấy chị để lại tin nhắn. Không biết chị còn ghé blog Ngày Mới không. Dù vậy vẫn ghi như một cách trả lời & cách xin lỗi người đang buồn về mấy dòng trả lời của Ngày Mới.

Bà 8 sở tui buôn dưa. Đề tài lần này: GHEN
  Ghi lại cảm xúc của người khác thì sẽ không đạt bằng lời kể của nhân vật chính.

Chuyện là như vầy:
 [Một ngày kia, bất ngờ đọc thấy messages của một nickname lạ với avatar là một bông hoa màu vàng. Từ bao nhiêu năm nay, kể từ khi chồng dùng internet messages thì chưa bao giờ vợ lưu ý hay tò mò xem thử nội dung. Vậy mà lần này cớ sao vợ quan tâm?

Có phải rằng tại vì hiện nay chồng luôn cáu gắt, quát nạt & bắt bẻ , vợ chồng ngủ riêng;;;?
KHÔNG ĐÂU...Chuyện vợ chồng ngủ 2 nơi đã xãy ra mấy năm rồi, khi mà cái lưng cái cổ của vợ bị đau khi ngủ nệm mềm quá, mà chồng thì ko đồng ý đi mua nệm khác nên vợ phải tìm chỗ tị nạn cho cái lưng & cổ ...Mỗi khi hứng tình thì chồng đón lỏng để đưa vào giường... vợ đã quen, đã chai đi nỗi cay đắng & chua xót sau "mỗi lượt 2 mình" và đã quen cái hoạt cảnh hậu 2 mình & quen cảm giác hụt hẫng đến tê đắng mỗi khi trông thấy cảnh xong việc -chồng tức tốc ngồi dậy trở ra computer tiếp tục công việc. Như vậy mối quan tâm có lẽ là do giác quan thứ 6.

Thật vậy, avatar hoa vàng đã đổi sang ảnh của một cô gái, lời lẽ của message gửi đến có vẻ thân mật nhưng chưa xuồng xả, số lượng tin nhắn có tăng. Chưa hề bắt gặp dòng hồi âm nào của chồng cho megs nhưng từ tin nhắn gửi đến thấy có vẻ là có reply.... mỗi khi thấy tin nhắn cũ hô biến bởi bị delete lòng cứ nao nao.. cứ đau đớn như rủ người mỗi khi chồng mắng mỏ, bắt bẻ vô cớ (chuyện này đã trở thành cơm bữa từ nhiều năm nay chứ đâu là mới mẻ mà sao bây giờ lại đau?)... ĐAU ĐỚN như tê dại.. cứ mỗi lần xem trộm tin nhắn của avatar hoa vàng  ĐAU KHỔ vì ĐAU ĐỚN.. ĐAU KHỔ vì NGHI NAN tăng lên..Nhiều ngày liền sống như một xác chết, vô ra thẩn thờ, ngồi làm việc mà uất, ngực nặng trĩu, nước mắt cứ lưng tròng nhưng không hề rơi xuống má... nhai cơm như thể nhai đá...xong bổn phận nấu cơm nước là nằm... suốt ngày nằm... không email không lướt internet... Càng nằm mối đau đớn càng đè nặng đến rủ liệt cả người và cả ý chí. Nhiều ngày như thế diễn ra. Thật không dễ chịu chút nào... sống mà như chết.. cứ nghĩ chết có lẽ dễ chịu hơn.

Mấy bà 8 nghe chuyện xong, kẻ ngồi im, kẻ nổi nóng...GHEN LÀ NHƯ VẬY SAO?

- li dị đi, chuẩn bị tâm lí và pháp lí để li dị đi, các con đã lớn.. hết trách nhiệm. Cứ đeo đẳng níu kéo người đàn ông ko còn dành cho mình sự quan tâm đến sức khỏe & tâm tình thì rất mệt trí.. cứ nghe gấu ó bắt lỗi phải hoài thì có nước điên. .. Li dị quách cho xong để được tự do.

-- Làm sao mà li dị khi mà bây giờ con cái đã thành gia thất, chúng không cần mình chăm bẳm từng bước vào đời mà chúng cần cái hào nhoáng .. chúng cần phô ra cho chồng/vợ/ gia đình chồng/gđ vợ/bạn bè thấy rằng cha mẹ chúng hạnh phúc để chúng nở mày nở mặt.]


Đám bà 8 ngớ ra với lí lẽ của chị bạn, người đang như kẻ hết hơi sức bởi vì GHEN. Đàn ông thật dễ dàng thay người giữa dòng nhưng đàn bà thật tội nghệp - ngay lúc đau đớn nhất cũng vẫn nghĩ tới đàn con. Thương cho phận đàn bà.

Đây là các comment cũ:


Đọc bài của bạn mà buồn cho tui năm phút. Tui cũng đua đòi trồng cây, làm vườn để vui lòng anh xã, nhưng hỡi ôi, anh về Việt Nam với bồ nhí, rồi sê bái bai tui. Thôi đành đổi nghề sang trồng dưa chuột làm vui.
Trả lờiXóa
  1. Bạn ơi, đừng buồn, không có gì mà phải buồn. Theo tui, tui nghĩ bạn nên mừng khi người bội bạc ấy chia tay mình. Với loại người ấy thì cho dù bạn có rán tìm cách để vui lòng họ thì cũng không bao lâu đâu, họ cũng tìm cớ để tìm người khác. Chia tay sớm thì mình cũng đau nhưng rồi cuộc sống tự do không chìu lụy ai sẽ làm bạn thấy khỏe khoắn và yêu đời trở lại. Không có gì phải đau khổ khi chồng đòi chia tay để cưới bồ nhí vợ trẻ.
    Mình chỉ đau khổ khi người chồng trân trọng, thương yêu mình thât nhiều mà lại chết đi bỏ mình một mình với bao kỉ niệm ngọt ngào.
    Vậy hén, mạnh dạn lên bạn a. Không nên rán sức để giữ người không còn thương mình. Dứt khoát sớm thì sớm hết đau khổ. Kéo dài hoài thì vừa cực thân, khổ trí mà rốt cục thì họ cũng chưa chắc gì yêu thương mình và muốn tiếp tục sống với mình.
    Lẽ ra tui phải khuyên bạn rán rán rán...nhưng khuyên như vậy là không thật lòng.
    Chào bạn, mong rằng bạn mau chóng vượt qua những ngày tháng bận tâm này.
    1. Chao Ngay Moi ,hom nay them mot bai viet nua ha Ngay Moi , hay lam do . Chi cung hao hung chia xe voi em ve " ong vua " yeu men hom truoc do , hihihi . Chi hieu lam , que mot cuc em oi !!! . " Ong vua " dang that tinh thuong nho nguoi EM be nho hang xom , chu khong phai buon vi " mu gia kia ". EM BE nho xiu a ,chi bang 1/3 tuoi cua " nha vua ".EM BE duoc nha nuoc gui sang hoc chinh tri , nhung em rat e then , ngot ngao va rat u le phep ... . Hom nay , " nha vua " tuyen bo mua ve may bay ve tham em hen ho di an bun cha o Ha Noi . Hom nay thi " mu gia " rat buon , toi nghiep " mu gia " suot doi lam lu vi chong vi con !!! . Men QLD
      Trả lờiXóa
    2. Chị QLD mến, chị khuyên "mụ già kia" đừng có buồn lâu nếu như "ngài vua" chưa vì cô em be bé mà "mắng chó chửi mèo"... Chừng nào mà mèo bị mắng chó bị quở vô cớ thì mới lo... lo ... tìm cách.. "chẩu" để sống đời tự do. Đừng thèm buồn nhen chị.. mình chỉ yêu ai yêu mình... mình chỉ buồn khi thấy ai đó nghèo khổ neo đơn.. và mình sẽ vui khi thấy bài lật ngữa và "tên vua phản trắc" lộ nguyên hình để mình không còn lăn tăn khi len lén ngắm ngó khoảnh trời tự do để yên chí say bye bye cái kiếp osin, cái đời nô lệ... Đừng thèm buôn để tỉnh trí mà sắp xếp việc nhà sao cho không nhận phần thiệt thòi như bấy lâu nay đã tự nguyện. Mạnh mẽ lên chị QLD nhé!

      Trả lời


      1. Em sẽ viết tiếp đề tài này, chị đón xem nhen... he.. he.. he..
        Trong khi chờ đợi, mời chị xem đề tài khác trong bài "hãy quên đi quan niệm.."
        Xóa
    3. Hì hì, đây là địa chỉ nhà của Ngày Mới: ngaymoibt.blogspot.com.au  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...