Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Viết cho ngày Father's Day

Thư gửi phương xa. -Viết cho ngày Father's Day
Em,
Ba tin dị đoan nên căn dặn rất nhiều lần là đừng tổ chức sinh nhật cho ba, vậy thì cũng tốt cho chị em mình. Tui mình khỏi lấn cấn hay lo âu hay băn khoăn làm sao cho ba hài lòng, làm sao cho ba không cảm thấy rằng ba bị đối xử tệ, làm sao cho ba không mặc cảm rằng con cái thương ba ít hơn thương má.

Không biết nói cách nào cho ba tìm thấy an ổn tinh thần hài lòng với cuộc sống qua bộ môn THIỀN hay tìm đến một chỗ dựa tâm linh, đọc kinh để lòng lắng xuống mà tỉnh tâm an hưởng tuổi già.
Mỗi bữa ăn sum họp gia đình ba cứ nghêu ngao hát, hay cứ tìm cách nói 2 nghĩa mà nghĩa bóng hay nghĩa đen cũng đều cham đến trái tim chạm đến cái đầu của các con. Ba sợ các con quên ba.. nhưng ba lại không biết cách làm cho người ta nhớ trong luyến thương yêu mến

Trong mắt chị, trong ám ảnh còn đọng lại trong đầu chị, chị không tìm được nhiều kỉ niêm đẹp về ba.
Chị có lỗi là đã làm cho ba nghĩ rằng chị thương ba. Đó là cái lỗi lớn nhất. 
Vì Má, chị đã cố đóng vở kich thương với mong muốn có thể lợi dụng sự tin yêu của ba để mà khuyên lơn ba điều chỉnh một vài hành vi hay suy nghĩ.
Chị đã sai. Ba vẫn là ba không trái tim. Ba vẫn là ba ích kỉ và không có tình gia đình - mọi vun quén cũng như chăm lo tận tình tận tụy của 2 em còn độc thân đang ở chung nhà không làm ba cảm động. Ba đã mang đến nỗi bất hạnh cho 2 em ấy quá nhiều... những ngày gần đất xa trời tưởng đâu ba nghĩ lại .... Đúng là ba có nghĩ lại có đằm hơn khoảng 1 tháng nay khi biết rằng má chỉ còn sống tính theo ngày nhưng cũng từ những trao đổi với ba, chị đã cảm thấy đằm lắng ấy ẩn chứa một cái gì đó không bình thường, nó ẩn chứa một sự bất an dành cho chúng mình.

Nhìn ngoài đời, nhìn trên internet rồi nhìn lại chồng chị, chị thấy người ta nhắc đến ba của họ bằng một sự trân trong.. ba của họ mất đi họ luyến tiếc... còn chị em mình... nhìn ba ra sao.. riêng chị, ba đem đến nỗi bất hạnh cho má và cho 2 em còn đang sống chung -ba quên rằng các em ấy cũng có tuổi, đã chịu thiệt thòi về đường tình duyên mà trong đó ba cũng là một đầu nguồn gây trắc trở.. Muốn khuyên ba nhưng chưa kịp khuyên điều của hôm qua thì lại đau khổ khi tiếp cận điều của hôm nay.. cứ mỗi lần gặp ba là mỗi lần đeo thêm lo lắng sự bất trắc về một tai họa không biết sẽ đến vào lúc nào...ngày qua ngày ba chồng lên đầu các con nỗi đau đớn mà ba ko biết.
Chị có lỗi với ba vì sự giả dối của mình -việc làm cho ba ngộ nhận được chị kính trong thương yêu
Chị có lỗi với các em- chính cái giả dối thương yêu của chị làm cho ba thấy ba quan trọng và ngày càng lún sâu vào cách nghĩ ích kỉ, khiến cho hành động cũng như suy nghĩ của ba ngày càng thiếu kiểm soát với các em . khiến cho ba quên những thiếu sót cũng như sai trái của bản thân ba đối với gia đình trải dài hàng mấy mươi năm nay.
Chị biết mình có lỗi nhưng chị không muốn xin lỗi ba. Ba không xứng đáng.
Chị chỉ biết cầu mong các em tha lỗi cho chị về ý nghĩ bất kính ba.

Father's Day năm 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...