Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Xếp đá-một cách giúp tĩnh tâm

Bạn đã có lần quên- quên cái chìa khóa; quên không biết mình ra sân để làm gì.. quên a, b, c...
Đó là triệu chứng sa sút trí nhớ. Đó không chỉ xãy ra ở người có tuổi đâu, tuổi 30, 40 cũng bị quên lãng xẹt. Một trong vài nguyên nhân được bs Lương Lê Hoàng ghi lại được cắt cúp cho gọn và dán vô bài NGUYÊN NHÂN GÂY SA SÚT TRÍ NHỚ
Bạn ơi, bạn có thể thực hành 2 mục này mỗi khi muốn tĩnh tâm

6/ THIẾU TẬP LUYỆN:Chơi ô chữ, sudoku, học ngoại ngữ, vẽ  tranh..., kiểu nào cũng tốt, càng nhiều cách giải trí càng hay, miễn là đừng ngồi yên mỗi ngày nhiều giờ trước máy truyền hình vì đó là hình thức tai hại cho bộ não.7/ THỪA STRESS:Bôi sạch bộ nhớ là một trong các phản ứng phụ của  nội tiết tố nẩy sinh trong tình huống Stress.Giảm Stress bằng thể dục thể thao, thiền định, kiểu nào cũng được, miễn vui là chính.Thêm vào đó, đừng tự đầu độc cơ thể và bộ não bằng thuốc lá, rượu bia, thịt mỡ...Với bộ não "ngập rác" thì quên là cái chắc, vì đâu còn chỗ nào để nhớ!
Bạn tui đã dạy tui thiền bằng cách xếp đá
Cái phần thiền là phải tập trung vào cảm giác của mình khi cầm cái cục đá và bỏ đi những suy nghĩ khác. Nếu mất bình tĩnh thì sẽ ko làm được cái khó

Mời bạn xem và cho trí tưởng tượng hoạt động nhen. Đó cũng là tập luyện đó à nhen.
Bạn liên tưởng đến điều gì khi nhìn dáng đá của bạn tui xếp? Dưới mắt của bạn tui đó là :
"Vọng phu. hay có một nỗi buồn? Với dáng đứng mà hai tay chấp thấp về phía trước, toàn thân vẫn giử thẳng nhưng cái đầu lại vừa như nghiêng nghiêng và vừa có vẻ như hơi cúi xuống ... ngoại cảnh, màu sắc của đá, bố cục sắp xếp đá đã làm trí tưởng tượng của người nhin như đang nhìn từ phía sau của một người nữ đang đứng trên ghềnh đá vơi tâm trạng buồn, có vẽ như buồn man mác... buồn man mác như đang trãi hồn theo vệt sóng"
"hướng về nhau"
"măc đá cắt cho chia lìa đôi đứa.. 'đây' vẫn hướng về 'đó' bằng cả tấm lòng yêu.. Đừng ngại cách trở 'đó' ơi, đây nương theo gió mà đến với 'đó', hãy vững lòng &vững chân chống chọi phong ba... chờ nhé, chúng ta sẽ bên nhau"
- "giống chữ tàu quá"
Chị lại thấy giống ông quan, đang đứng nhìn ra biển. Ảnh chụp làm người xem liên tưởng rằng lúc ấy trời gió cũng khá majmh thổi thốc từ phía sau lưng ông ở khoảng thắt lưng làm xòa phần thân trên của áo và tạo một vết lõm ở tùng áo của ổng"

Nếu bạn quan tâm thì tìm thêm với từ khóaArt balancing / Rock balancing
Còn đây là rị mọ học của tui... nó giúp tĩnh tâm và giảm căng thẳng ghê lắm đó bạn. Thử đi bạn, bạn sẽ thấy quên bớt những bộn bề trong trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...