Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Về già sống ở đâu?

Thư phương xa.
Mấy đầu tóc lác đác muối cùng xem một video có tên "Về già nên sống ở đâu?" không rủ mà cứ như hẹn gặp ở điểm lấn cấn nằm ở cái tựa.
Hôm nay chép vào đây email của bạn xa gửi đến

B ơi, xem video của M gửi thì mày nghĩ gì hả? Lí gửi mầy đọc cảm nghĩ của Lí tao nhen.
May mắn là mình được ở xứ người nên việc ở đâu khi mà mắt mờ tai kém chân run rẩy không là nỗi lo âu. Lí Tép đã có dịp đến 1 NHÀ GIÀ của xứ Úc- cách gọi của người bạn chưa tới 60 tuổi đang ở đó.
Đối với Lí, Lí cảm thấy vô cùng hạnh phúc nếu như được sống nơi bạn Lí đang ở - tuy rằng không có cơm Việt để ăn nhưng mà không lo đói
Lí đang mơ một ngày vào đấy. Tuy rằng ở đó ra vô toàn là những khuôn mặt nhăn nheo đầy ưu tư và đâu đó vài khuôn mặt khao khát được trò chuyện & được bắt tay.. và cái chính là ít thấy da vàng mũi tẹt giống mình. Lí chấp nhận cuộc sống ấy... hì.. hì.. chỉ cần có cái ăn và có người hỗ trợ khi ươn yếu là phước lắm rồi... mơ chi tới con cái. Hãy để các con vui với cuộc đời của chúng. Những ngày già của con người rất thê thảm vì vậy tránh xa các con cháu là điều nên làm để chúng ko phải bận tâm & mất thời gian và nhất là bị stress khi trông thấy cảnh ươn yếu của cha mẹ mà không giúp được gì hay xót xa nhìn cha mẹ vật vả thân xác bệnh tật &ngu ngơ như một đứa trẻ con.

Lí đã sắn sàng cho một ngày sang trang mới rồi.. hì.. hì..hiện tại Lí chỉ cần đưa tay ra là chạm đến, khỏi phải rán sức chồm với.. níu kéo.. he.. he..Lí đủ già rồi.

Chào bạn, chúc vui nhen. Mời ăn cơm bò lúc lắc chiều nay nha. 
Trời lạnh, cơm nóng, rau chua ngọt, hành thơm, hoa lá cành quyến rũ... ngon miệng lắm đó nhen. Hai bạn chia nhau cho có tình nhen... 

he.. he..Lí chẩu đây.

PS: Gát bỏ lấn cấn ở đâu khi già nhen mậy. Xóa ý nghĩ sống với con cái nhen. Nuôi cái mộng vào NHÀ GIÀ đi nhen -nơi này thích hợp với chúng ta lắm lắm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...