Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Ghi chép Ghép cây hồng giòn.

Rón rén khoe. Chỉ dám rón rén chứ chưa thật tự tin về kết quả THỬ GHÉP CÂY HỒNG GIÒN.
Ghép 5 nhánh hồng giòn trái tròn  (persimmon tree) hôm 8/9/2019

Sau 1 tháng, điều bất ngờ nhất, nhánh không được chú ý lại như này - cái lá đầu tiên đã xuất hiện.

Nhánh nhiều hi vọng nhất, đã được khoe trong bài Lại thử ghép cây Hồng Giòn, giờ nó như này đây- có nghĩa là nó tiêu tùng- nhánh bên trái của nó là nhánh mà hôm nay đem ra khoe kết quả (do góc nhìn làm không thấy chồi, nên tưởng nó die, nên hong mở lớp nilon quấn)

ĐIỀU CHƯA BIẾT
A/ chồi ghép bị khô.
1/ Không biết có phải do mở bao quấn sớm quá khi mà đang gần giữa mùa Xuân ở nơi này - ngày dài đêm ngắn mà cây thì đứng ở vị trí hứng trọn nắng chiều, nên chồi mầm bị mất nước hay không?
2/ Tại sao nhánh ghép bị khô mầm? Có phải 2 lí do này không:
-Nhánh ghép bị khô này là ghép theo kiểu vạt mầm ghép đem đắp vô thân chủ. Không biết có phải do 2 chồi mầm ở chót ngọn của nhánh hút dinh dưởng mạnh, làm cho chồi mầm ghép vào cạnh tranh ko nổi hay ko?
Hic, vặt 2 cái nhánh trên cao nhất của nhánh gốc mang mầm ghép xong mới nhớ là ko có chụp hình

-Do áp dụng bài học trông thấy chớp nhoáng trong TV là mở lớp bọc ra sau 21 ngày làm cho bị mất độ ẩm?
B/ Có phải nhờ như này mà mầm ghép đã có nhiều hi vọng sống - tức là nhờ có hơi nước đọng trên thành bao (do bao trùm mấy nhánh, lá của mấy nhánh kia "thở" ra hơi nước)?
1/ nhánh ghép mang 3 mầm -mầm sát ngọn, mầm giữa, mầm sát với chỗ được ghép-, được quấn kín mít từ nơi ghép đến chót vót của cành được ghép, nhưng 1 chỗ mắt ghép ở giữa thì chỉ quấn 1 lớp nilon mõng, nên mầm ghép ở giữa thì mập mạnh, tự chui ra khỏi nilon.

 Có phải mầm cây trên cao hút dinh dưỡng mạnh hơn, nên mầm ở bên dưới có vẻ như bị khô /chết?
2/ Mầm duy nhất ghép bằng cách vạt xéo cả 2 (thân gốc và thân ghép) rồi buộc vào nhau. Đoạn ghép vào này có 3 chồi nhưng chồi giữa là chồi to nhất trong 3 chồi mầm thì phát triển tốt. Có phải là do được bọc kín trọn 1 tháng và bao nilon xanh trùm  phủ luôn có hơi nước -nhờ trùm chung với nhánh khác- nên ko bị mất nước và ko bị cây chủ cạnh tranh ?

Không biết sao, đợi thêm ít lâu mới dám ti toe khoe cách ghép.
Mời bạn blog lâu lâu ghé xem tình hình mới nhen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...