Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Ghi linh tinh buổi sáng sớm.

Sáng nay, dậy sớm, trời se se lạnh, uống cà phê không để đường ngon làm sao. Ngồi nhâm nhi cà phê, lướt Net mà nghĩ lung tung.


Tôi đọc bài có cái tựa "NGƯỜI BIẾT GIÁ TRỊ CỦA MÌNH, ĐỪNG NÊN Ở CHỖ KHÔNG PHÙ HỢP VỚI MÌNH !!" (1), ở hoàn cảnh 1 người có gia đình, tôi lại có cảm nhận khác chút xíu :- nếu cặp vợ chồng mà suy nghĩ như nước và lửa, như mặt trời và mặt trăng, cứ muốn phần hơn về mình, cứ muốn độc lập suy nghĩ, cứ khư khư cái tôi từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ như hạt cát, cứ trống đánh xuôi kèn thổi ngược thì điều này có nghĩa là vợ chồng không thông hiểu nhau rồi- không hiểu giá trị của nhau. Sống lâu năm bên nhau mà ko cải thiện được thì có nghĩa là cả 2 ko có thiện chí dung hoà - không đánh giá đúng mặt mạnh yếu của nhau để mà trân trọng & thông cảm nhau; cứ khư khư; cứ lấn lướt-...nếu là tôi, khi đã lo cho con cái nên bề gia thất, tôi rút lui êm thấm ko giải thích bởi lời phân trần sẽ ko lọt tai nhau. ĐIỀU TỐT NHẤT LÀ CHIA TAY, chứ sống với nhau mà giao tiếp thể như 2 người share phòng- cộc cằn & bắt bẻ thay thế yêu thương & thông hiểu, không chia xẻ tâm tình; không thông cảm, không dành chút thời gian cho nhau, không thấy điểm đáng thương đáng mến đáng quý hay đáng thương hại/ thương xót thì thì phỏng có nên kéo dài cuộc sống vợ chồng? Sống trong cảnh như vừa nêu thì liệu những phiên sex có còn là lạc thú?


 (1) "NGƯỜI BIẾT GIÁ TRỊ CỦA MÌNH, ĐỪNG NÊN Ở CHỖ KHÔNG PHÙ HỢP VỚI MÌNH !!

Một người cha trước khi chết nói với con trai của ông: "Đây là chiếc đồng hồ mà ông của con đã cho cha và nó hơn 200 tuổi rồi. Nhưng trước khi giao nó cho con, con hãy đem nó đến tiệm đồng hồ ở con đường đầu tiên và nói với ông ta là con muốn bán nó. Và xem giá của nó là bao nhiêu".Người con đi và trở về nói với cha của anh: "Người làm đồng hồ sẽ trả 5 dollars vì chiếc đồng hồ cũ”.Người cha lại bảo người con trai đem đồng hồ đến quán coffee bán. Con trai trở về và nói "Cha ơi, ông ta muốn mua giá 5dollars".Người cha lại nói với người con trai: "Giờ con hãy đem đến viện bảo tàng". Người con trai đi và trở về nói với cha: "Họ đề nghị trả cho con 1 triệu dollars cho cái đồng hồ này".Người cha nói: "Cha muốn cho con biết con đến đúng nơi thì giá trị của con được đánh giá đúng ngay lập tức. Đừng đặt chính mình vào sai chỗ và giận dữ khi con bị đánh giá sai. Người biết giá trị của con sẽ trân trọng con, đừng ở chỗ không phù hợp với con".[Copy từ FB Bao Nguyen Quang]"(copy từ fb Anh Sơn Trần Đức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...