Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

165. CẢM NGHĨ SAU ĐỢT NẰM BỆNH VIỆN.

 Quý bạn ơi, nay tôi đã trở lại blog để tám chuyện cùng quý bạn nè.

Hôm nay tôi ghi về chuyện nằm bệnh viện.

----

Do nhập viện ở bệnh viện công nên mỗi lần phẩu thuật đều tiến hành ở bệnh viện công.

May mắn được sống ở xứ sở này nên những ngày nằm viện tôi được chăm sóc rất tốt mặc dù không  phải trả tiền (thời điểm đó bảo hiểm Y TẾ của tôi không có đóng cho mục Hospital.). Cho tới hôm nay đã nhiều năm trôi qua nhưng tôi vẫn chưa quên cách phục vụ của các y tá và bác sĩ _ họ rất ân cần, chu đáo và rất lịch sự tử tế. Quy định của bệnh viện người nhà phải ra về sau 8:30pm, cho nên trong đêm mọi việc đều phải nhờ đến y tá. Dù đêm khuya nhưng khi bệnh nhân cần đến thì các y tá hay bác sĩ có mặt ngay tức thì và chăm sóc vô cùng tử tế. Mỗi ngày đều có bs đến thăm bệnh. Cách chăm sóc của y tá, bác sĩ luôn với nụ cười niềm nở và thái độ chăm sóc rất nhẹ nhàng làm cho tình thần bớt sa sút nhiều lắm.

Có nằm bệnh viện công mới thấy nghề y tá thật vất vả. Mới thấy ngành y ở đây đào tạo đội ngủ y & bác sĩ không chỉ là tay nghề mà còn đặt nặng về y đức.

Ở đây,  không có phong bì lót tay hay quà cáp cho y bác sĩ nhưng họ vẫn chăm sóc bệnh nhân đầy trách nhiệm và ân cần chu đáo.

Hôm qua tôi vừa đi tái khám ở bệnh viện công cho căn bệnh điều trị cách đây 3 năm.

Kể như vậy để thấy hệ thống làm việc của bệnh viện công rất chu đáo. Cứ sắp đến kỳ hẹn tái khám là bv sẽ gọi đến để thông báo ngày và giờ đến khám bệnh.


Từ sau lần nhập viện đầu tiên, tôi đã đóng tiền bảo hiểm tăng lên để có tiêu chuẩn hospital (phí hospital có 3 mức _vàng- bạc- bình thường, tùy theo sự chọn lựa người đóng bảo hiểm sẽ nhận được chi trả của bảo hiểm cao hay thấp.

cơm chiều

(hì.. hì.. lúc điền vào giấy tờ không hiểu sao lại chọn chế độ ăn giảm cân 

nên bữa ăn đầu tiên sau mỗ là như vầy nè bạn)

Đợt này tôi phẩu thuật ở bệnh viện tư.  Với chọn lựa mức bạc để đóng cho mục hospital  nên tôi chỉ trả 1/2 chi phí (được nằm phòng riêng, người nhà được bố trí chỗ ngủ ở đêm, có suất ăn cho cả người nhà- đó là điểm khác biệt với bệnh viện  công bệnh viện công thì chỉ duy nhất người nhà không được ở đêm chứ suất ăn của bệnh nhân có vẻ chỉ tùy thuộc tình trạng sức khỏe chứ không khác ) 

ăn sáng

(chỉ có 1 chai sữa và 2 hủ gồm trái cây và nước táo

2 hủ kia là của chiều hôm trước

hì.. hì... bản chất trùm sò nên chưa dùng tới thì cất lại nên hình chụp có tới 4 hủ)

Có nếm trãi 2 loại hình bệnh viện_bện viện công và bệnh viện tư, tôi biết thêm rằng bệnh viện công ở đây thật tử tế, có trả tiền hay khỏi trả tiền đều được chăm sóc không thua kém bao nhiêu.

Làm phẩu thuật ở bệnh viện tư (khỏi phải chờ đợi lâu). Nói thì nói vậy nhưng bệnh viện công vẫn ưu tiên xếp lịch phẩu thuật cho ca bệnh cần phẩu thuật gấp.


Tóm lại, 

-tiền chi trả của bảo hiểm tùy theo sự chọn lựa của người đóng bảo hiểm _chọn đóng tiền mức cao nhất/mức 1 (gold/vàng) cho từng mục thì mức chi trả sẽ của bảo hiểm sẽ nhiều hơn các mức 2 hoặc 3_ nhưng dù vậy cá nhân cũng phải bỏ thêm tiền túi mới đủ trả trọn gói. 

-và đóng bảo hiểm không phải là để có lời/ lãi mà chỉ là để có khoản chi trả giúp giảm gánh nặng về tiền bạc khi có việc xãy ra. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...