Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2024

324. THƯỚC ĐO TÌNH YÊU.

Bản viết này được viết lại ngày 01/09/2024 dựa theo ý của bản viết14/2/2019.

Hì.. hì.ngày.Valentine đến bấy nhiêu lần thì bấy nhiêu lượt nghe & thấy lời có cánh, cảnh có hoa, có quà khuyến mãi thêm có lời có cánh gửi đến phụ nữ. Sao mà tiếc là chưa thấy đâu đâu dù chỉ 1 bài ghi rằng đâu đó có không ít hay chỉ duy nhất có cặp đôi nhận được hoa/ quà/ lời có cánh trong suốt năm

Để khác lạ tí, bài này được ghi theo kiểu đổi thành "Va lung tung" cho có tí hài hước .

THƯỚC ĐO TÌNH YÊU 
Bạn có thấy thước đo tình yêu chưa? Có đó bạn. Có thước đo tình yêu _Thước đó có 6 mức:
Mức số 1/ Việc mình mình làm:
Tức là cứ chơi games hay tù tì nhậu nhẹt, hoặc cày facebook ngày đêm, việc cơm nước nhà cửa con cái là việc của đờn bà, việc này diễn ra lâu đời nay trong xã hội phong kiến mà, có gì đâu mà lấn cấn.
Nếu người đờn bà vẫn tiếp tục thầu hết các việc trong ngoài & các việc  của đờn bà và cả việc của đàn ông, của kẻ làm cha kiêm làm mẹ, thì quý ông đạt được mức 1 của thước đo.

Mức số 2/- Phớt tỉnh Ăng-lê:
-Tức là đừng để vào tai lời ca kể rằng 'em mệt quá, đuối sức quá vì vừa lo cơm nước con cái mà lai phải đi làm, anh phụ giúp em 1 tay'. Hay lời chia sẻ cái cơn đau & bệnh của người cùng giường. Cứ tỉnh bơ đi đừng để ý lời ca kể / than đau bệnh (họ nói thì mặc họ, lỗ tai như không nghe gì cả). 
-Khi người ca kể dừng than vãn, lúc đó chính là lúc quý ông đạt mức số 2 rồi đó.

Mức số 3/  THỰC HIỆN BẢN NĂNG:
Cứ thực hiện việc 'nhúc nhích giường chiếu'.. như như thể đói thì phải ăn, khát thì bưng ly đánh ực một cái thật nhanh... để còn  vui với niềm vui nho nhỏ suốt ngày ( trở lại computer/ mobile để chát, còm, lướt mạng xã hội)  đừng thèm để ý con vợ có buồn hay có tủi hay bất kỳ gì gì. Bởi vì con vợ dù có vai vế gì ngoài xã hội thì về nhà há phải chẳng có bổn phận vén khéo giường chiếu ư?
Mức số 4/ Mạnh dạn:
- đừng lăn tăn, cứ xem vợ chồng như 2 người độc lập, quý ông cứ tự nhiên thoải mái nói chuyện với vợ về những gì mình ưa thích (tỉ như tin thời sự, bóng đá, lai rai với chiến hữu, tin tức trên trời dưới biển từ fb, chuyện vui về còm, chuyện đếm like..)  Để rồi ngáy kho kho hoặc như người gỗ khi nghe con vợ bàn việc dạy con hay bất kỳ việc gì khác với sở thích (tức là ngồi đó nhưng mà chả để vào tai, vợ bất chợt dừng ngang câu chuyện thì chẳng hề biết chuyện đang được nghe đã chấm dứt chưa, đã tới mức nào của sự nghiêm trọng để cùng lo lắng và chia sẻ).


Mức số 5/ Mức này gọi là “ MẮNG CHÓ CHỬI MÈO” 
- Khi ra khỏi nhà, cứ giữ mức ga lăng tối đa với vợ, nhỏ nhoi mềm mỏng với bất kỳ ai kể cả con vợ. NHƯNG bước vào nhà là cứ bắt lỗi tới tấp đủ thứ chuyện từ chuyện nấu cơm dư, đồ ăn thừa hay mua sắm cho con cho gia đình mà bất kể đúng sai từ việc này mắng dần lân sang việc khác. Đừng thẹn hay mắc cỡ. Có như vậy mới đo được thành tích của mình và kết quả đạt được (do con vợ bị dẫn dắt đi từ giải thích bắt bẻ này chuyển sang xyz bắt bẻ tiếp nối và càng lúc càng xa bắt bẻ ban đầu / càng đẻ ra nhiều tranh cãi khác đầy vô lý…. Con vợ sẽ  hết hơi và hết muốn tranh cãi để tiếp tục im lặng nhẫn nhịn.)
_i/ Nếu gặp con vợ cứng cựa biết bóc mẻ chỉ ra những điểm sai hoàn toàn thì quý ông đừng lo.. .. đừng lo. Hãy bẻ lái bắt lỗi sang vấn đề khác sai lè hơn, ngang phè hơn. Đối phương uất ức chắc chắn phải đính chính cải chính thì cuộc cải chính sẽ quẹo ngã khác... sẽ hoàn toàn  xa tình huống lúc lúc khởi đầu.Lúc đó quý ông sẽ anh dũng phán VỪA ĐỦ LỌT VÀO TAI HÀNG XÓM: “em coi chồng như con” “em nói trong đầu trong cổ của chồng”. Đài phản biện sẽ tắt ngấm do nước mắt đối phương tuôn như mưa, quý ông sẽ xoa tay vui vẻ nghĩ TA PHẺ RE, hàng xóm chắc chắn nghĩ  phần sai là phần của vợ”.. 
_ii/ Nếu không có nước mắt, nếu đối phương còn tiếp tục chỉ ra sai trái sai lè thi cần dùng chiêu khóa mõm là QUÁT THẬT TO CHO TIÉNG NÓI VANG QUA HÀNG XÓM răng “em kinh chồng” “em nói trong đầu trong cổ chồng” “em ỉ em đi làm có tiền” “em nghĩ em làm boss ở sở về nhà cũng làm boss với chồng”...thì càm ràm sẽ tắt ngay tắp lự (đàn bà mà, ai mà không sĩ diện).
_iii/ Nếu mà đài của vợ tiếp tục vạch mánh khóe của quý ông mà quý ông đuối lý quá thì gào nhỏ, gào rít qua kẻ răng nhưng nhỏ tiếng… tiếng NHỎ ĐỦ CON VỢ NGHE “'tui lỗi tui lỗi” “tui lỗi, tui xin lỗi” nhưng đừng thèm sửa sai và cứ tiếp tục chiêu này đừng có quên nhe.
Mức số 6/ MACKENO/ tức là mặc kệ nó khi chán cơm nhà:
Cứ thích gì làm nấy, mình sống cho mình...công chuyện trong nhà phân chia rồi - đờn bà từ đời ông bà mình há chẳng phải là phải làm hết mọi chuyện trong nhà ư- ... nên quý ông cứ mackeno... nó bệnh thì cũng cứ mặc kệ nó phải hoàn thành nhiệm vụ bấy lâu nay . Nếu vì bệnh mà nó không xong thì cứ rỉ rả nhiếc thì cứ mắng nhưng nho nhỏ đủ con vợ nghe để vợ biết rằng nó không hoàn thành nhiệm vụ. Con vợ nào dù sĩ diện đến đâu thì mức chịu đựng và sự nhẫn nhịn cũng hết mức và chắc chắn ý nghĩ ly hôn sẽ dần to lên trong đầu con  vợ và con vợ là đứa đề nghị ly hôn.
Cứ thế!.. Cứ thế!.. Quý ông sẽ đạt mục tiêu ly hôn- Cái gân gà khó nuốt sẽ tự động rớt ra khỏi miệng mà quý ông không phải bị người đời dè bỉu vì gái mới mà phụ rẫy vợ. Và. quý ông sẽ không bị mang tiếng phụ tình phụ rẫy.
Cứ thế! Cứ thế mà làm nhe quý ông! Tăng tốc!- tăng lãnh đạm, tăng càm ràm bắt lỗi khi đối phương chỉ duy nhất có giọt nước mắt và sự im lặng thay lời than thỉ tâm tình hay chia sẻ khi ốm đau buồn lo. ĐỒNG THỜI âm thầm tìm một đờn bà khác.. Để khi có giấy ly hôn thì ta rước nàng mới dìa dinh.
LƯU Ý:  nhớ là chờ trả xong nợ nhà rồi hãy thực hành công đoạn cuối của thước đo  nhé các lứa tóc chớm muôi tiêu hay lứa tuổi 60/70 -mà người ta gọi là cụ hay bô lão. 
Tình yêu đầu đời cứ cho chết dần theo thời gian, đừng thèm nhớ những ngày vợ chồng vất vả vì cơm áo gạo tiền.. đừng thèm nhớ chi cho mệt cái đầu. Hãy tự tin áp dụng bài học này để có cơ hội hợp thức hóa việc tìm người mới trước khi đầu gối bắt đầu yếu, cái đầu hết còn sai khiến 'thằng nhỏ ngóc đầu'.

Chúc quý ông tìm được cái nồng nàn trong  chăn gối mới. Chắc chắn quý ông sẽ tìm được vô vàn  hạnh phúc với tình yêu mới khi rủng rỉnh  tiền bạc. Muốn được vậy, quý ông  phải bằng mọi giá, đổi mọi sĩ diện và trách nhiệm để GIÀNH .. giành cái nhà hay bất kỳ cái gì có giá trị quy bằng tiền & và quan trọng là  TRẢ lũ con cho con vợ, đừng lấn cấn đám con đó có đói no, có được học hành, có chỗ ở  hay không thì kệ mẹ nó như bấy lâu ta đã sống cho ta mà kệ mẹ tụi nó cho con vợ lo toan vì quý cụ lão ông còn bao năm để sống nên cần biết  i xử cạn tàu ráo máng.

THƯA QUÝ BÀ, 
Dựa vào thước đo tình yêu này thì quý bà sẽ đo được lòng dạ của người chồng đầu ấp tay gối  mà định liệu cuộc đời mình không chỉ là phải có trách nhiệm và bắt buộc phải hiểu tất cả việc trong nhà đều thuộc trách nhiệm của mình để biết dành cho mình một góc sống vì mình, chứ không phải trọn cuộc đời đàn bà là chỉ để gánh trách nhiệm.
Hãy dựa vào thước đo này để từng bước biết phải làm thế nào cho người phối ngẫu hiểu thật thông khái niệm ' SỐNG CÙNG 1 MÁI NHÀ THÌ KHÔNG CÓ VIỆC LÀ GIÚP ĐỠ NHAU (sự phân công cốt là để tránh mất thời gian chứ không có nghĩa là công bình/ fair, mà là ĐÔNG tự giác CÓ TRÁCH NHIỆM' bởi ai cũng phải hiểu mình có trách nhiệm với gia đình và ngay cả với bản thân.

Xin hãy xem kỹ từng mục để biết mình lúc nào thì đặt tất cả sự tin cậy vào chồng. Và tin tưởng không có nghĩa là để mình phải sống phụ thuộc vào chồng như một nô lệ. 

 Và theo bạn, phụ nữ ngày nay có cần cần 1 người chồng cắc kè không? (cắc kè là loại bò sát có thể thay đổi màu sắc tùy theo môi trường) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...