Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

333. ĐÁNH DẤU MỐC 333.

 

Từ khi trở lại blog cho đến hôm nay, số thứ tự bài ở blog này đã lên tới số 333 .

3 số 3 đứng liền kề như sự liên kết bền vững, tự dưng tôi muốn ghi cảm nghĩ chợt đến trong đầu lúc này khi nhớ câu nói của ai đó:

“trồng và ngắm hoa là một niềm vui của cuộc sống”

1/-Thật đúng với chúng tôi trong lúc này. Vì vậy tôi dùng bài 333 này để khoe với quý bạn các màu sắc trong sân nhà trong mùa Xuân năm nay và niềm vui bất ngờ- đó là bạn đời của tôi bỗng dưng quan tâm tới hoa. Bạn ấy là người không thích trồng trọt và dị ứng với màu mè của hoa cỏ. Vậy mà bây giờ ngày nào cũng cùng tôi chụp hình hoa, cùng nói chuyện về hoa cỏ với tôi trong thích thú và vui vẻ.

253. TRỒNG HOA ĐỖ QUYÊN TRONG NHÀ?

2/-Thật đúng với tôi _ người cao tuổi _  trồng và ngắm hoa  một cách để đẩy lùi bi quan và những bận tâm hắc ám về viễn cảnh của ngày cuối đời, Còn bạn thì sao?
3/-Thật đúng với tôi _ trồng và ngắm hoa cùng chồng là một niềm hạnh phúc.  Thật vậy, nếu bạn biết bông hoa này cây hoa kia đến sân nhà tôi không đường đường chính chính chắc là bạn hiểu niềm vui của tôi hiện nay to đến mức nào.
kalanchoe plant cánh kép

Tôi, như đã ghi, xem trồng bông như một phương cách mua niềm vui, xua buồn rầu và bi quan, nhưng ẩn trong đó là sở thích, là lòng yêu hoa cỏ. 
Vì vậy thấy hoa là tôi cứ muốn mua về trồng (bạn tôi trồng nhiều bông lắm nhưng chưa bao giờ tôi dám xin, vì tôi không có hoa để có qua có lại cho xứng.278. HOA NGÀN SAO


Ngặt là bạn đời của tôi, không thích và lo tôi vất vả và sợ tôi trở bệnh lại, ông ớn cảnh vô ra bệnh viện của tôi, nên không hài lòng việc mua hoa về trồng. Và chỉ cho phép tôi trồng mỗi loại 1 cây. Nếu thấy nhiều là biểu nhổ bỏ bớt (tôi thường bứng trồng trong các hũ yogurt cho bén rồi mang để ở vệ lộ trước nhà, cho ai thích thì mang về trồng. Tôi không đành lòng nhổ bỏ bông hoa.)
Hôm qua " đám Mãn Đình Hồng của bà trổ bông rồi, bà thấy chưa?" - đám này bị ông đòi nhổ bỏ bớt. 206. TÔI TRỒNG HOA MÃN ĐÌNH HỒNG  205. HOA MÃN ĐÌNH HỒNG

a/ Thế là, khi đi đâu 1 mình mà thấy cây bông rẻ tiền, vừa mắt thì mua, có khi là chậu hoa có cành hoa bị gãy hoặc chậu hoa bị bể do rơi rớt…. Hay hoa dạt ra bán rẻ tiền . Nhưng trong số những loại hoa đó có không ít được dấu ở đâu đó bên hè trước khi tôi mở cửa vào nhà.
Hoa này tên Lan Hồ Điệp (Phalaenopsis), có lẽ do bị rơi nên chậu bể chỉ còn 2 lá và vòi hoa trụi bông. Tưới nước vỏ chuối thì vòi tiếp tục ra hoa tới mấy tháng và dây là đợt bông kế tiép. 190. BẠN TÔI DẠY TRỒNG LAN
b/ Thế là, khi đi chợ bán hoa, thấy những cành hoa người ta vứt cạnh thùng rác, tôi lượm đem về giâm cành.
c/ Thế là, khi đi ngang vệ đường ngoài rào nhà ai có nhiều cây hoa tôi thích, tôi giả bộ cột dây giày… để chôm 1 nhánh thật nhỏ, 1 cây con thật nhỏ trong đám cây con mọc um sùm nơi đó.


d/ Thế là, khi đi biển, những cành hoa nhỏ được bẻ bỏ vào túi áo khoác.
Hoa này tên Sen Cạn (nasturtium). Lá và hoa đều ăn được. Dùng lá non để trộn salad hay trang trí món ăn. Lá già ăn đắng. Hoa thì ít có vị nhẩn hơn lá. 284. NHỮNG LOÀI HOA CÓ THỂ ĂN ĐƯỢC.

 


Hôm qua tới nay trời mưa rỉ rả ngày và đêm. Khỏi tưới bông nhưng mà xót những bông hoa vừa chớm nở gặp mưa. Thương đời hoa nở gặp đợt mưa dầm.

ngaymoibt.blogspot.com.au

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...