Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Cũng có Noel

Ngày 22/12/15, chị gái gọi: 'Má nói khỏi mua gì cho Má, may cho Má áo túi có túi thiệt to là quý hơn cho quà gì...'
Nhờ may đồ cho Má nên mới có áo cho mấy cô cháu nhỏ.
Hẹn có mặt 12 giờ... vậy mà Ba gọi tới mấy lần mà may vẫn chưa xong... hic. càng quýnh thì càng găp việc thêm quắng... (khi thì may đả đời mới hay là hết chỉ dưới... khi thì xỏ kim hoài không đươc ... khi thì kiếm cây kim.. khi thì tháo vì may sai...). 
Năm nay hên -may xong áo nào là réo anh xã đem đi gói...anh vui vẻ gói mà không càu nhàu... hì... hì.. cuối cùng cũng có quà cho cây thông Noel.
Bàn ăn dọn đã lâu, mọi người ngong ngóng chờ người tới cuối cùng... thiệt là ngại, không nấu nướng gì, chỉ vác cái miệng tới ăn mà cũng tới trể tràng.

Bữa ăn hôm nay vui trọn vẹn... ai cũng nói cười... ai cũng muốn ngồi nán lại tán gẩu... nhưng lũ trẻ chờ giờ lãnh quà nên phải giải tán bàn tiệc - hôm nay Ba uống rượu ít cho dù hôm nay em 7 mua cho Ba chai rượu ngon 21 năm, Ba không ca điệp khúc...
NOEL NĂM NAY VUI QUÁ... ANH EM CHI TAY NHAU LÚC 11 GIỜ ĐÊM... VÂY MÀ CHƯA NÓI HẾT CHUYỆN.
Cám ơn chị cả, cám ơn em gái, cám ơn 2 em dâu - món nào cũng ngon..., mực rang muối ngon, gỏi xoài kiểu Thái ngon,  bò nướng và bánh hỏi thì khỏi chê, cháo lòng rất ngon.... báo hại thịt quay bị ế... bánh canh ăn khuya cũng ngon.
Cô cháu nhỏ gần 4 tuổi lanh ơi là lanh, ứng xử nhanh nhạy, nói tiếng Việt rành rẻ, vốn từ thật phong phú (dùng từ rất chính xác (biết chỉnh cho đúng mỗi khi có ai đó nói chưa đúng. Ví dụ như: đội nón chứ không phải mang nón, ; cháu khóc khi nói cháu không phải numer 1... nhưng hỏi trong phòng này thì ai lá nhất, có phải là cháu không?  - không, tất cả mọi người đều number 1... Lúc ra về ai đó hỏi cháu: quà nhiều quá làm sao mà cháu mang về? Cháu trả lời liền: - Mọi người mang giúp quà ra xe thì ba sẽ chở về cho cháu. Có con trẻ thật là vui. Hạnh phúc được làm mẹ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...