Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Trò chơi chơi chữ

Mấy hôm nay cứ lấn cấn cái câu trong phán quyết của phiên Giám Đốc Thẩm (GĐT) vụ án giết người ở Bưu Điện Cầu Voi - Long An- Tp Hồ Chí Minh.
Trò chơi chơi chữ - cược bằng tính mạng của con người và hệ quả xã hội - quan toà đã tung con chữ lên và hứng lấy nó để có 17/17 bàn tay giơ lên đồng ý với phán xử Y ÁN tử hình người tù 12 năm chờ ngày TỬ HÌNH.

TÔI KHÔNG BIẾT người tù này có phạm tội hay không nhưng tôi lấn cấn với câu
""Có sai sót về tố tụng nhưng không thay đổi bản chất vụ án""
và phán quyết Y ÁN TỬ HÌNH VỚI HỒ DUY HẢI.
Tôi link lại các bài viết mà tôi có đọc qua, để ai có quan tâm dễ theo dõi.
Lấy cái đúng để che mờ cái sai.
Cái đúng: cho dù có sai sót về tố tụng hay đúng thủ tục tố tụng thì vụ án giết người vẫn là vụ giết người.
NHƯNG, kẻ đang bị giam đang chờ ngày tử hình 12 năm qua vẫn chỉ là nghi án bởi chứng cứ sai lệch nghiêm trọng (ko ai trông thấy sự có mặt tại hiện trường, vật chứng mua ở chợ, dấu vân tay không trùng khớp với dấu vân tay thu được ở hiện trường, mất bản điều tra về kẻ tình nghi khác, Tên trong giấy triệu tập sai, ... và nhiều chứng cứ vô lí khác không chứng minh được người đang thụ án giam ấy là kẻ gây án.
Vậy sao lại giơ tay biểu quyết Y ÁN. Đó có phải là sự sử dụng con chữ để đánh tráo khái niệm, để hoàn tất kịch bản 'ĐƯA NGƯỜI VÔ TỘI THẾ ÁN CHO KẺ GIẾT NGƯỜI'?

Điểm qua sơ lược về nhân thân 17 vị thẩm phán trong phiên GĐT diễn ra ngày 6-7-8 tháng 5 năm 2020 thì không có ai không tốt nghiệp ngành Luật; đa số là Tiến sĩ.>đó là những người có học, có chuyên môn nhưng tiếc quá họ dùng con chữ để:
- bảo vệ cái sai của kẻ làm sai thủ tục tố tụng,
- bảo vệ cho góc khuất mà họ biết rất rõ
- để làm vuột thoát kẻ gây án
Thật tiếc cho 16 cái đầu của 16 cánh tay có mặt trong phiên GĐT, họ như một đứa bé ngu ngơ bị lừa đá tiếp trái banh mang tên trách nhiệm (họ không biết rằng hành vi đó đã cho thấy họ cũng là một kẻ sát nhân hợp pháp - nhưng trái với lương tri và lương tâm của một con người khi đối xử với một con người

Nguyễn Tuấn Các bạn có thể đọc thêm ý kiến của một cựu thẩm phán TAND tối cao, trong đó ông chỉ ra rằng từ thủ tục và trình tự tố tụng hình sự, điều tra đến phiên giám đốc thẩm, tất cả đều vi phạm và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Nói cách khác, vì những vi phạm này nên kết án của phiên toà "giám đốc thẩm" không có giá trị và hiệu lực?

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2673685482907226&id=100007974016227

Thach N. Le Chia sẻ thêm một bài viết của người trong bộ lạc, bài viết có nhiều dữ kiện, phù hợp cho anh muốn phân tích:

https://www.facebook.com/nam.m.nguyen.3/posts/3287595604604518


Đại biểu quốc hội: Chứng cứ vụ tử tù Hồ Duy Hải "có nhiều vấn đề"


2 nhận xét:

  1. https://tuoitre.vn/giam-doc-tham-vu-ho-duy-hai-thanh-vien-hoi-dong-tham-phan-noi-gi-20200512083517584.htm?fbclid=IwAR2e_wXk3_Zug1CY6k_268j8Y8ioFw6CI32hQZAqUXnBuwgiYjL1hX5fqN4

    Trả lờiXóa
  2. Ông Thẩm phán Bùi Ngọc Hoà và 1 phiên xữ cũ của ông.
    "TẤM LÒNG THẨM PHÁN

    Sau nhiều lần đề nghị chủ tọa phiên toà TAND Ninh Thuận xem xét lại vụ án vì có nhiều tình tiết không đúng sự thật, nhưng không được chấp thuận, bị cáo Loan (27 tuổi) đã uống thuốc sâu tự tử ngay tại toà.

    Gia đình bị cáo thấy vậy khóc lóc và xin Hội đồng xét xử (HĐXX) cho mang bị cáo đi cấp cứu, nhưng HĐXX kiên quyết không cho và buộc bị cáo phải ngồi tại tòa.

    Do không được cứu chữa kịp thời, 24 giờ sau, chị Loan tắt thở.

    Nạn nhân chết oan gây phẫn nộ dư luận.
    Đ/c Bùi Ngọc Hòa Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận gánh không ít búa rìu dư luận. Và sau đó đ/c được bổ nhiệm về Chánh án tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM! Rồi đ/c về Phó Chánh án thường trực TAND Tối cao.

    Đ/c là một trong 17 người biểu quyết không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao!
    Sáng nay đ/c trả lời phỏng vấn hoành tráng luôn!

    TÔI HIỂU TẤM LÒNG ÔNG HÒA LẮM!

    https://tuoitre.vn/giam-doc-tham-vu-ho-duy-hai-thanh-vien-h…"

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...