Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

Vui với Passion fruit

Trồng trọt có nhiều bất ngờ.
Đây đã 2 lần trồng Passion fruit trái màu vàng.
Trái rất to, ngọt và thơm.
Híc... lần nào cũng chỉ vừa biết mùi vị của vài trái đầu tiên là chúng héo dây và chết ngắc.
Đây là dây trồng lần thứ 2. Sau này mới biết tại sao nó chết (vì anh xả vếnh cho nó nguyên bao phân bò, phủ kín luôn gốc)
Kèo nài, rủ rê, dụ khị hoài mà không được cấp phép mua về trồng (nhiều khi bưng chậu Passionfruit trên tay rồi mà phải để trở lại không được đem ra quầy tính tiền.. hu.. hu..).
Năm trước thấy mấy cây con mọc lên, tui đây muốn làm cái giàn nhưng không làm được.
Tui buộc dây cho nó leo giữa 2 gốc cột, chỗ này là lối đi hẹp. Ông chủ nhà cứ đòi cắt bỏ. Tui rán sức buộc cho nó không um sùm để cứu nó.

Năm nay tui bón phân, dây Passion fruit vươn vòi quá chừng. Ông chủ nhà lại cầm kéo lên định hô biến. Ồng nói trồng ở đây làm sao mà nó đậu trái.
Năn nỉ rán chờ coi mùa này có đậu trái không.
-Ừ thì để dây chỗ này,

còn dây chỗ kia cắt bỏ đi... Dây Passion fruit như nghe được... nó hoảng hồn ra bông ì sèo.. nhưng không đậu trái, Tháng trước, ông chủ nhà hầm hầm quyết tâm...Tui đứng nhìn cái kéo trên tay ổng mà ngậm ngùi cho thân Passion fruit lỡ gửi phận vô nhà này.
-Nó có trái rồi nè bà, trái lớn vầy mình mới thấy.
Vậy là cái dây chỗ kia may ra được sống tiếp vì nó có trái to ghê.

- Bà ơi, dường như trái nó vỏ màu vàng. Khỏi phải nói, ai là người reo to nhất. Tui đây chứ ai.
Và hôm nay, tui chính thức khoe rằng Passion fruit vỏ màu vàng đã có trong sân mà không kèo nài đòi đi mua... hì.. hì... chỉ tốn công năn nỉ.
Và mừng rở khoe rằng cái dây kia có nhiều hi vọng cũng là Passionfruit vỏ màu vàng.
Đây là nạn nhân của buổi tảo thanh. Tui tiếc cái trái to quá mà bị cắt, đem vô nhà tới nay nó chín háp. Bạn có thấy cái màu vàng không?
Mặc dù có nhiều hi vọng là trái màu vàng nhưng tui đây cũng tỉa bỏ bộn để may ra ông chủ nhà hài lòng mà ko đòi xoá sổ.

Hì hì... chia xẻ niềm vui sáng chủ nhật. Chúc bạn blog một chủ nhật an bình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...