Thứ Năm, 6 tháng 10, 2022

72. CON SÂU... NỒI CANH

Lời dân gian  " CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH" còn đúng cho trường hợp này chăng?

Hình minh họa cho vui mắt chứ không ăn nhập đến stt.

Đó là chuyện bà tám ông tám chỗ tôi hôm qua bàn rôm rả về luận án Tiến Sĩ nghiên cứu về đề tài áo ngực của phụ nữ.

Tôi cũng có chân ăn có bày tỏ này nọ lọ kia. Tất nhiên là tỉ số DỊ ỨNG với đề tài có tôi góp phần nâng tỷ số vượt xa số đồng tình.

Về nhà bỗng dưng giật mình. Quả là chỉ mới nghe tới chữ áo ngực là 'nực' chứ chưa hề đọc qua dù là sơ lược để biết xuất phát từ chuyên ngành nào và .. và.. và... mà tôi vội dị ứng, trong khi tôi là một phụ nữ - người đang dùng tới áo ngực, đang cần tới một áo ngực có tác dụng hỗ trợ cho những vấn đề về sức khỏe & thẩm mỹ liên quan đến chiếc áo ngực.

Tự dưng thấy mình quá vội vàng xét đoán.

Có phải chăng

1/-trong đầu tôi và số ít người còn nhiễm cái quan điểm xưa (của thời mà phụ nữ được coi là thấp thỏi là phụ thuộc cho nên mọi vật dụng gắn liền với phụ nữ cũng xem rất thấp kém, cái nhìn thời đó _áo ngực là vật kém thanh lich cho nên chỗ để phơi áo ngực hay mặc áo ngực  phải che khuất không được lộ liễu) cho nên tôi vội vàng bôi bác đề tài này vì thấy nó không cần thiết hay kém thanh lịch chăng?.

Đề tài mang tên "nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc học của nữ sinh Bắc Việt tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực"

Nghiên cứu thuộc về công nghệ may và thời trang.

Xét sơ khởi thì đề tài đâu có trớt quớt. Rõ ràng là có tính thực tiễn và có chú ý đến sức khỏe và tiện ích. Phụ nữ có cần đến điều này chăng?  - Rất cần. Sự quan tâm đó không chỉ thiết thực đến nữ sinh,....  phụ nữ mỗi lứa tuổi đều cần đến sự quan tâm bởi ai cũng cần dùng áo ngực. 

(tôi không đi sâu vào để kết luận rằng nội dung của đề tài có chất lượng, có đúng nhưng dè bỉu đề tài này ở các công nghệ may hay thời trang là điều mà theo suy nghĩ của tôi không nên vì áo ngực gắn liền với sức khỏe và vẻ đẹp của phữ... nên rẩt cần những nghiên cứu có tính khoa học)

2/-cái DỊ ỨNG bùng lên như tôi đã thấy và đã từng có trong lời lẽ và góp chuyện bắt nguồn bởi số không nhỏ Tiến sĩ đang lùm xùm về học vị học hàm và năng lực .... cho nên chỉ nghe đề tài (kèm với cách nhìn như vừa ghi ở mục số 1) nên vội vả phê phán chăng?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...