Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

205. HOA MÃN ĐÌNH HỒNG

 Kể chuyện buồn cười_ hôm tháng 6, đi ké chồng đến Bunnings Warehouse cho ổng mua bù lon ốc vít. Như bao lần, hễ đến đây thì vợ rẻ qua khu vực bán bông.

Nhìn thấy vỉ bông Hollyhock, ui chao tim đập mạnh, phải dụi mắt coi mình có nhìn lầm không.

Trên nhãn hàng rõ ràng bông Mãn Đình Hồng, vậy mà vẫn chưa chịu tin, để rồi bưng vỉ cây vừa ngắm vừa sờ những cái lá. Để rồi miệng nói thành tiếng, đúng thiệt là bông Mãn Đình Hồng.

Sống ở đất này 30 năm, đã lắm lần đến những vườn ương hay những nơi có bán cây cảnh mà chưa bao giờ thấy có bán loại hoa này. Thấy trên shop online có rao bán hột giống hoa Mãn Đình Hồng nhưng mê thì mê chứ không dám mua vì sợ bị phạt bởi nơi bán không phải là trong nước Úc.

Đang lúc khoái chí ngắm mấy cây bông vừa trồng ra c thì chồng phán "trời, loại bông này cao 2 thước mà lại trồng trong chậu"
Vừa cãi vừa đưa cái nhãn hàng cho chồng xem "nè anh coi, hướng dẫn trồng trong chậu vì nó chỉ cao 60cm"
Nhờ chồng bê các chậu lên giá.
- "chỗ này không có nhiều nắng, cây làm sao tốt?"
Lại giật mình, đọc hướng dẫn- đúng là nhãn nói trồng trong bóng râm /part shade
(khu vực nhận được 4 đến 6 giờ nắng trực tiếp mỗi ngày, nhưng hầu hết số giờ nhận nắng của buổi sáng là tốt nhất bởi thời điểm đó tia nắng ít gay gắt)
Trồng ra chậu đã 1 tháng, các cây chẳng hề thấy cao thêm hay mọc thêm lá mới.
Chồng khuyên thử trồng ra đất. Vì biết đâu đất Potting mix này không phù hợp.

Trồng ra đất hôm tháng 8. Cây lớn nhanh và cao thêm từng ngày, đã vượt lên hơn 1m (hic... vậy mà nhãn ghi cao 60cm) và đã có nụ bông. 
Ngày mua cây là 6/6/2023. Đến 31/10/2023 đã có nụ bông (chờ dài cả cổ luôn, chồng nói "thấy chưa, trồng xuống đất cây mới tốt, phải trồng ra đất sớm thì biết đâu có bông cả tháng nay rồi.")

Ngày đầu tiên cây bông đầu tiên nở. Ôi ngoài mong đợi _hoa màu đỏ & cánh kép, y như trong nhãn bông. Hic... chồng nói "bông nhìn kiểu dáng lạ nhưng mà không có duyên". Mà đúng vậy, tui đây vẫn nhung nhớ kiểu dáng của bông Mãn Đình Hồng của tuổi thơ- đó là màu đỏ và cánh đơn.


Cây bông nở thứ nhì_ màu đỏ & cánh đơn. Không thể tả niềm vui mừng vì có được kiểu bông mà ngày còn bé tui từng ao ước và từng xin Má cho đứng ngắm lâu lâu trong buổi đi chợ đêm 28 Tết.


Cây bông nở bông thứ 3, hai cây kia nở bông chót vót nó mới nở bông đầu tiên. Đó là màu hồng &cánh đơn. Mừng quá đỗi. Như vậy là thỏa mãn ao ước lâu nay.
[Lâu nay, mỗi lần đi chợ đều đi ngang 2 nhà có trồng Mãn Đình Hồng màu hồng. Muốn dừng xe lại để xin hột bông nhưng không dám.]
Cây bông thứ 4 là cây bông thấp nhất. Khi đàn anh chị sắp nở đến ngọn thì nó vẫn cao khoảng 70cm.
Bât ngờ, bông cánh đơn màu vàng (mới thấy ngoài thực tế, chỉ thấy trong bao bì quảng cáo trên ebay)
Có bông Mãn Đình Hồng màu vàng thì vui nhưng vui không trọn vì bông nở vào dịp mưa dầm nên cánh màu vàng trở nên xanh xao kém bắt mắt.
Cây bông nở thứ 5. Khoanh tròn ở bên phải của hình. Bạn nghĩ đó là màu gì nè?
Cây bông thứ 6, bạn không thấy đâu vì là cây bông èo uột. Nó bị hàng bông Vạn Thọ che khuất nên không nhớ là đã có nó để chụp hình nó. Chỉ khi nó nở bông thì mới thấy. Nó là cây thấp nhất. Vậy mà nó cũng ráng nở bông. Bạn đoán là màu gì nè?

Sẽ trả lời ở bài kế nhe bạn. Bài kế sẽ kể là chăm sóc bọn Mãn Đình Hồng ra sao nhen bạn.
Cám ơn quý bạn đã ghé đọc bài. Chúc quý bạn một ngày vui như tui đã vui khi chợt thấy bông Mãn Đình Hồng nở.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...