Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

112. HÀI ĐẦU NĂM - CHUYỆN HÚT RÁY TAI

 Dụng cụ lấy ráy tai, nghe mô tả thì thật là lạ mới biết lần đầu.

Theo lời của bạn cùng nhà thì lời giới thiệu của cô bạn nghe xôm lắm " dụng cụ hút ráy tai ..... trước đây rất khó mua, phải nhờ người mua mới có vì nó chưa phổ biến.... bản đã dùng cách nay nhiều năm, Về VN bản Vn tặng bạn bè và người thân. Mọi người rất hoan nghênh nên mỗi lần về VN bản mua rất nhiều để tặng. Nay thì có bán ở nhà thuốc tây và mua online dễ dàng."

Nghe quảng cáo đầy hấp dẫn  nhưng tui đây còn e dè nên chưa tìm mua.

Vừa rồi, dịp Noel người ta tặng quà nhau. Người bạn ấy đã tặng dụng cụ hút ráy tai mà bản giới thiệu bấy nay

ear candles 

.


Hôm qua người nhà bèn dùng thử.... quả đúng, hút ra nhiều ráy tai.

Tui đây được xúi dùng thử... 

Dù kết quả thuyết phục nhưng nhìn khâu thực hiện lúc đứng canh để thổi tắt ngọn nến. Thiệt là hài.. tự nhiên thấy run chân.

Mặc dù bạn í cẩn thận, chèn cái khăn được làm ẩm quanh tai, che mặt và cắt mảnh giấy to hơn mảnh giấy được cung cấp kèm theo.... nhưng điều đó không phải là nổi lo bị phỏng của tui... tui lo không biết lực hút có mạnh, có tác dụng phụ ảnh hưởng đến màng nhĩ. 

-- đó em thấy không dễ ụi, em thử đi, anh giúp cho. 

- eo ơi... "EM SỢ BỊ THỦNG NHỈ QUÁ"

-- "Gì cũng sợ, người ta đã dùng mấy năm rồi... chỉ để cho bịt kín lỗ tai chứ có nhét vô tận bên trong đâu mà thủng nhỉ... chứ váy tai bằng bông gòn thì phải nhét vô tai sâu cả 1 đến 2cm thì sao không lo thủng nhĩ..."

Dù chưa trấn an được nỗi sợ hãi nhưng phải công nhận dụng cụ này có công hiệu như lời giới thiệu của cô bạn .

Hôm nay gõ blog định khoe khoang quảng cáo NHƯNG cảm thấy có trách nhiệm chút chút nên hỏi cụ Google với từ khóa " is ear candling safe"


Ui da cụ Gút đáp: "Ear candling isn't safe and can cause serious injuries. The hot wax and ash may burn your face or ears. Also, ear candling could make earwax buildup even worse. Experts do not recommend using ear candles." 

Đọc xong link cụ Gút trả ... ui da lo lắng bởi thấy chữ "Risk of injuries ( nguy cơ chấn thương):...damage to the eardrum (tổn thương màng nhỉ), hearing loss (mất thính lực).."  

Đem cái lo lắng chia sẻ với bạn cùng nhà,... bản quát cho một trận.

--"ai nói, nhà khoa học nào nói, người ta đã dùng 7, 8 năm nay có ai có sao đâu, nếu nguy hiểm thì đã bị cấm sản suất, cấm bán ra thị trường.."

-- "em đa nghi quá thành ra nghi ngờ điều không đáng.

- "em đã thấy cái khổ của người bị điếc, nên em dè dặt với những sản phẩm có dính dáng đến thính lực, lỗ tai đang nghe tốt bỗng dưng nghe

Chưa hết câu đã bị quát tiếp... 

-- "bởi đa nghi quá nên cái gì cũng nghi cũng sợ...

- Bước tới xem link em đang đọc đi, đừng nổi nóng.

Người nhà tôi vừa càu nhàu vừa đọc nhưng rồi ngồi đọc và gõ tìm thêm thông tin mà không còn càu nhàu VÀ IM LẶNG RỜI COMPUTER.... không nhắc lại những gì đã nói với tôi  cũng như không nói đã đọc thấy những gì trong những link có liên quan tới việc sử dụng nến lấy ráy tai

Và tôi lần theo link bạn ấy xem "is ear candling pro and cons" thì cụ Gút cũng dẫn tới link mà tôi chỉ cho bạn ấy 

Thật là hài... kết quả rõ ràng.... gõ cái tên của hộp ear candles thì thấy rõ địa chỉ Chemist Warehouse gần nơi tôi ở có bán dụng cụ ấy.... mua online thì có nhiều địa chỉ vậy mà tôi vẫn chưa an tâm.

Quý bạn tìm đọc để cho tôi lời khuyên tốt nhất nhen.

Bạn có thể dùng Google translate để dịch những link viết bằng tiếng Anh hay tiếng nước ngoài để hiểu nhen.

Cám ơn Google về những thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...